หนวดจ๋า พี่ขอลาก่อน!! | พาไปกำจัดขนถาวรด้วยเครื่อง Gentle YAG Laser

เมื่อหนวด-เครา เริ่มกลับมาขึ้นอีกครั้งและด้วยความที่เราไม่ชอบโกดบ่อยๆ โดยเฉพาะเวลาเร่งรีบที่มักจะได้แผลทุกครั้งไป วันนี้เราเลยพาเพื่อนๆ ไปที่ meko clinic เพื่อไปชมการ กำจัดขนถาวรด้วย เครื่อง Gentle YAG ที่ได้มาตรฐานส่งตรงจาก USA บอกเลยว่างานนี้ขนทุกเส้นต้องร้องขอชีวิต!!

ทำความรู้จักกับ Gentle YAG Laser… 

กำจัดขน เมโกะคลินิก
หน้าตาเครื่อง Gentle YAG @meko clinic

ก่อนที่เราจะไปดู process ของการจัดการขนถาวร สิ่งแรกที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักคือ “Gentle YAG” เราเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินอยู่บ้าง แต่เคยสงสัยไหมว่ามันคืออะไรกันนะ? เอาเป็นว่าเราขอสรุปให้เข้าใจง่ายๆ แบบนี้ว่า…

Gentle Yag(เจนทัลแย็ก) เป็นนวัตกรรมการใช้คลื่นแสงพลังงานสูงที่มีความยาวคลื่นถึง 1,064 นาโนเมตร ผ่านชั้นผิวหนัง เข้าไปจับเม็ดสีเมลานิน (Melanin) ในเส้นขน เพื่อทำลายเส้นขนลึกถึงรากขน ซึ่งหากเราทำต่อเนื่องแล้วหละก็จะสามารถหยุดการเกิดใหม่ของเส้นขนไปในที่สุด โดยที่ไม่กระทบหรือเป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อผิวหนังบริเวณข้างเคียงแต่อย่างใด นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า “กำจัดขนถาวร” นั่นเองฮะ

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือเลเซอร์ Gentle Yag เป็นเลเซอร์ที่สามารถใช้จัดการขนที่ไม่พึงประสงค์ได้ทั่วร่างกาย ทั้งตามบริเวณใบหน้า คอ หน้าอก หลัง แขน ใต้วงแขน แขน ขา หรือแม้แต่เส้นขนบริเวณบิกินี่ หรือขนในที่ลับ (ฮั่นแน่!! อยากลองแล้วหละซิ๊)

ขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนเริ่มจัดการขนถาวรที่ meko clinic

กำจัดขน เมโกะคลินิก

เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการทำความสะอาดใบหน้า เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกรวมถึง Skincare และ Makeup จากนั้นเริ่มทายาชาทั่วบริเวณที่จะทำการจัดการขน และคลุมหน้าด้วยแผ่นมาส์กไว้ประมาณ 40 นาที เพื่อให้ยาชาออกฤทธิ์เต็มที่ จากนั้นเช็ดยาชาส่วนเกินและทำความสะอาดใบหน้าอีกครั้งก่อนเริ่มยิง Gentle YAG Laser

เริ่มทำการจัดการขนด้วยเครื่อง Gentle YAG

กำจัดขน เมโกะคลินิก

และแล้ววินาทีแห่งความตื่นเต้นก็มาถึง ณ โมเม้นต์ที่ Specialist เริ่มปิดตาเพื่อลดแสงรบกวนจากแสงเลเซอร์ เป็นอันรู้กันว่า..ใกล้ถึงเวลาเริ่มยิงเลเซอร์แล้วซินะ!!

กำจัดขน เมโกะคลินิก

หลังจากที่ทำการตั้งค่าพลังงานเรียบร้อยทาง Specialist ก็จะเริ่มทำการยิงลงบนผิวเราเพื่อเทสต์พลังงานว่าเราไหวไหม ถ้าไหวก็ไปต่อเลยยาวๆ เลยฮะ ซึ่งเราต้องยอมรับว่านี่เป็นการจัดการขนถาวรด้วย Gentle YAG Laser ที่ใช้เวลาสั้นที่สุดตั้งแต่เราทำมา โดยใช้เวลาเพียง 10-15 นาที (ถ้าไม่ติดช่วงที่เม้ากับพี่ Specialist อะนะ) นั่นทำให้เราค่อนข้าง Surprise อยู่พอสมควร เพราะนอกจากจะใช้เวลาน้อยแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกว่าเราเจ็บแค่ไม่นาน ไม่ต้องยิงวนซ้ำๆ ก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้ นับว่าดีงามเหลือเกินฮะ

กำจัดขน เมโกะคลินิก

หลังยิงเสร็จจะเห็นว่าเส้นขนบางเส้นกระเด็นหลุดออกมาแบบชัดเจนมาก (มิน่าหลังตอนยิงเราแอบได้ยินเสียงตากล้องและพี่ Specialist มีความสุขกันยกใหญ่!) ส่วนเส้นขนเส้นอื่นๆ ที่ได้รับพลังงานแต่ยังไม่เด้งหลุดออกมา ก็จะทยอยหลุดล่วงไปทีละน้อย แต่ใน process นี้เราขอบอกจากประสบการณ์ของเราว่าเส้นขนทั้งหมดอาจจะไม่ได้พร้อมใจกันหายไปทีเดียว แต่อาจจะหลุดไปเป็น area ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับระยะการเติบโตของเส้นขน ผนวกกับการรับพลังงานที่เพียงพอที่จะส่งไปถึงรากขนนั่นเองฮะ

ดังนั้นการร์จัดการขนถาวรด้วยเครื่อง Gentle YAG Laser จึงควรทำซ้ำจนกว่าเราจะพึงพอใจในผลลัพธ์ แต่โดยก็น่าจะเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 4-5 แล้วว่าเส้นปริมาณเส้นขนลดน้อยลง เส้นขนที่งอกใหม่มีความหนาน้อยลง เส้นเล็กและบางลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

Conclusion

กำจัดขน เมโกะคลินิก

โดยรวมต้องบอกว่าการไปยิง Gentle YAG Laser เพื่อกำจัดขนถาวรที่ meko clinic ครั้งนี้ค่อนข้างประทับใจทีเดียว ตั้งแต่ในเรื่องของการบริการ ความสะอาด มาตรฐานของคลินิกและอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงเครื่อง Gentle YAG ที่ได้มาตรฐานส่งตรงจาก USA 

แต่ที่ขาดไม่ได้ คือ ความเชี่ยวชาญของพี่ Specialist ที่ให้บริการเราในครั้งนี้ ทั้งในแง่ของการตั้งค่าพลังงาน ความเอาใจใส่ตลอดตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดใบหน้า จนเสร็จสิ้นการยิงเลเซอร์ พร้อมให้คำแนะนำในการดูแลผิวหลังยิงเป็นอย่างดี 

เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มตามได้ที่ meko clinic ทั้ง 6 สาขา ไม่ว่าจะเป็นสาขาจตุจักร เซนทรัลเวิลด์ ทองหล่อ ปิ่นเกล้า พระราม2 และฟิวเจอร์พาร์ครังสิต หรือหากยังเขินอายก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 

Fanpage : https://www.facebook.com/mekobeauty/

Website : https://mekoclinic.com/meko-clinic-about-us/

ขอบคุณรีวิวดีๆจากคุณบูม Bro Sis ติดรีวิว มากๆนะคะ

ผลงานของทีมแพทย์ – Meko Clinic

ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า เติมเต็มร่องลึกบนใบหน้าให้กลับมาอ่อนเยาว์ [คุณทิม]
ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า เติมเต็มร่องลึกบนใบหน้าให้กลับมาอ่อนเยาว์ [คุณทิม]
ทีมแพทย์ – Meko Clinic
  • ฟิลเลอร์ใต้ตา
  • ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า
  • การฉีดฟิลเลอร์ Filler
เข้าชม 951 ครั้ง
คุณปริม-เสริมหน้าอก-Mentor-memory-gel-xtra
คุณปริม เสริมหน้าอก Mentor Memory Gel Xtra ขนาด 240cc
ทีมแพทย์ – Meko Clinic
  • เสริมหน้าอก
  • Mentor
ราคาเริ่มต้น 139,000 บาท เข้าชม 1,409 ครั้ง