เครียดไหมกับปัญหาคิ้วตก หางตาตก ที่ทำให้ใบหน้าดูไม่เป็นมิตร ใบหน้าบึ้งตึง เพราะดวงตาดูไม่สดใส ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยที่หย่อนคล้อย ริ้วรอยหน้าผาก รอยตีนกา รวมไปถึงปัญหาชั้นตาที่เริ่มตกหรือหนังตาหย่อนจนกลายเป็นชั้นตาหลบใน หรือผู้ที่เคยทำตาสองชั้นมาแล้วเกิดปัญหาหนังตาตก การยกคิ้วจึงถือว่าเป็นการทำศัลยกรรมที่ช่วยในเรื่องของดวงตาอีกทางหนึ่ง ซึ่งส่วนมากจะทำในกรณีที่ชั้นตาตกมาก ๆ หรือผู้ที่มีชั้นตาระหว่างคิ้วใกล้กันมาก

คิ้วตก คืออะไร

ตำแหน่งของคิ้วอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ โดยส่วนมากคิ้วที่ได้รูปสวยอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ควรอยู่ที่ขอบกระดูกเบ้าตาและห่างจากเปลือกตาบนประมาณ 2 – 2.5 ซม. เป็นอย่างน้อย กรณีคิ้วอยู่ห่างจากกระดูกเบ้าตามากเกินไป หรือหางคิ้วอยู่ต่ำกว่าหัวคิ้วจนมีลักษณะคิ้วตกอาจส่งผลต่อบุคลิกภาพหรือส่งผลต่อความมั่นใจในตนเอง โดยเฉพาะคนที่เชื่อเรื่องโหงวเฮ้งของใบหน้า

สาเหตุของปัญหาคิ้วตก

ปัญหาคิ้วตก คิ้วไม่เท่ากัน หรือบางคนอาจมีปัญหาหนังตาตกร่วมด้วย ปัญหาเหล่านี้อาจทำให้หน้าดูมีอายุมากขึ้นและส่งผลต่อบุคลิกภาพ แม้ปัจจุบันจะสามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัด แต่การศัลยกรรมจะได้ผลดีและแก้ไขปัญหาได้มากน้อยเพียงใดยังขึ้นอยู่กับสาเหตุของภาวะคิ้วตกในแต่ละบุคคลอีกด้วย เช่น

  • ปัญหาคิ้วตกที่เป็นมาตั้งแต่แรกเกิด อาจเป็นเพียงข้างเดียวหรือ 2 ข้างก็ได้
  • อายุที่มากขึ้น เพราะกล้ามเนื้อและผิวหนังมีความยืดหยุ่นตามอายุที่มากขึ้น
  • กล้ามเนื้อเปลือกตาทำงานผิดปกติจากเส้นประสาทในสมอง เป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะคิ้วตก
  • หนังตาเยอะหรือหนา ก็มีส่วนทำให้หนังตาหย่อนคล้อยได้เช่นกัน เพราะมีส่วนทำให้ความตึงของผิวหนังลดลง

ยกคิ้วไม่เหมาะกับใคร ?

การยกคิ้ว เป็นศัลยกรรมความงามบนใบหน้าที่นอกจากช่วยแก้ปัญหาคิ้วตก คิ้วไม่เท่ากัน หนังตาตก หางตาตก ให้ยกสูงขึ้นในระดับที่เหมาะสมแล้ว ยังเป็นการปรับรูปหน้าเปลี่ยนโหงวเฮ้งเสริมบุคลิกภาพให้ดีขึ้น สามารถทำได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่เนื่องจากการยกคิ้วมีหลายเทคนิควิธี แต่ละวิธีมีข้อจำกัดในการทำ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีก่อนทำควรรู้ก่อนว่าการยกคิ้วไม่เหมาะกับใคร เช่น

  • ศัลยกรรมยกคิ้ว เทคนิค Direct brow lift ไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการให้เกิดแผลเป็นบริเวณใบหน้า หรือคนที่มีขนคิ้วบาง เพราะจะทำให้เห็นแผลเป็นชัด
  • คนที่มีปัญหาเป็นคีลอยด์ง่าย เพราะการศัลยกรรมยกคิ้วอาจทำให้เกิดแผลนูน ซึ่งเป็นริ้วรอยที่เห็นได้ชัดเจนบนใบหน้า
  • คนที่มีปัญหาในการสักคิ้วสูงเหนือโครงคิ้วพื้นฐานของตัวเอง ไม่สามารถศัลยกรรมยกคิ้วได้
  • คนที่เสริมหน้าผากด้วยซิลิโคน ไม่สามารถศัลยกรรมยกคิ้วได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า