Sculptra เรียกว่า PLLA หรือ Poly-L-Lactic acid ได้รับการอนุมัติจาก FDA ในสหรัฐอเมริกาและถูกใช้ทั่วโลกตั้งแต่ปี 1999 เป็นสารสังเคราะห์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิวเพื่อลดริ้วรอยบนใบหน้า โดยการฉีดเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิว เป็นการเรียกเม็ดเลือดขาวที่เรียกว่า แมคโครฟาจ มาช่วยในการทำงาน ทำให้คืนความอ่อนเยาว์อย่างป็นธรรมชาติ ซึ่งจะคงปริมาตรได้ดีกว่า Hyalyronic Acid ทั่วไป โดยสลายตัวช้ากว่าทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานมากกว่า

Sculptra คืออะไร

Sculptra คืออนุภาคของกรด PLLA หรือ Poly-L-Lactic-Acid จัดอยู่ในกลุ่มของ Collagen Biostimulator ที่มีความสามารถในการช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังของมนุษย์แบบธรรมชาติ สามารถฉีดเข้าไปในตำแหน่งเฉพาะใต้ชั้นผิวหนัง และกระจายไปทั่วผิว และ Sculptra ยังเป็นสารสังเคราะห์จากพืชตัวแรกและตัวเดียวในโลก ที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย

สำหรับ Sculptra นั้นเป็นการใช้สาร PLLA หรือ Poly-L-Lactic acid ซึ่งเป็น Biostimulator ตัวแรก ได้รับการอนุมัติจาก FDA ในสหรัฐอเมริกาและถูกใช้ทั่วโลกตั้งแต่ปี 1999 ช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เป็นสารสังเคราะห์จากพืชที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว เพื่อยกกระชับและลดริ้วรอย และทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

PLLA เป็นสารที่ปลอดภัย และใช้มานานในทางการแพทย์ สามารถย่อยสลายได้ในร่างกาย ใช้ในการผลิตเป็นไหมละลาย เป็นน็อต หรือ แผ่นเพลท ที่ใช้ในการยึดกระดูกด้วย และสารตัวนี้ก็ผ่านการตรวจสอบ และอนุมัติให้ใช้งานได้ทั่วโลก จึงมั่นใจได้ว่า สารตัวนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และผิวหนังของเรา

Sculptra ช่วยในการกระตุ้น collagen type 1 เป็นหลัก โดยจากผลการวิจัยพบว่า Sculptra จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิต Collagen type1 สูงถึง 66.5% 

การทำงานของ Sculptra เมื่อฉีดเข้าไปในผิวหนังแล้วจะทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นฟื้นฟูการสร้างคลอลาเจน ทำให้ใบหน้ากลับมาเรียบเนียน กระชับ ลดริ้วรอยได้อย่างเห็นผลลัพธ์ จากนั้นจะค่อยๆ สลายไป ปริมาณของ Sculptra ที่จะต้องใช้จะขึ้นอยู่กับช่วงอายุของผู้รับบริการ การฉีด Sculptra จะเป็นการฉีดเดือนละ 1 ครั้ง โดยแบ่งการฉีดออกเป็น 2 -3 Session ขึ้นอยู่กับผู้รับบริการต้องการใช้ ผลลัพธ์หลังฉีดมีระยะเวลาประมาณ 2 ปี

Sculptra คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว ได้อย่างไร

การทำงานของ Sculptra หน้าที่หลักคือช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามกระบวนการธรรมชาติแล้ว โดยส่วนประกอบที่เป็นสาร PLLA (Poly-L-Lactic acid) ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์จากธรรมชาติ ได้รับการอนุมัติจาก FDA ในสหรัฐอเมริกา มีการจดสิทธิบัตรในเรื่องของกระบวนการผลิต และนำไปใช้ทั่วโลกตั้งแต่ปี 1999 ในรูปแบบผง บรรจุอยู่ในขวด กระบวนการคืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวได้แก่

  • แพทย์จะทำการฉีด Sculptra ในตำแหน่งที่ต้องการ เช่น ขมับ หน้าแก้ม ใต้โหนกแก้มด้านข้าง การฉีดจะต้องผสม sterile water ก่อนฉีดเข้าสู่ผิวชั้นลึก Subcutaneous เพื่อฟื้นฟูผิวระดับลึก
  • ผิวจะถูกเติมเต็มทันทีหลังฉีด Sculptra จากปริมาตรน้ำที่ฉีดเข้าไป ช่วยเติมเต็ม ยกกระชับใบหน้า
  • การฉีด Sculptra เข้าสู่ผิวชั้นลึก (Subcutaneous) ตัวยาจะกระจายไปตามจุดสำคัญช่วยในการยกกระชับใบหน้าได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งเติมเต็มช่องว่างที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส
  • ผลลัพธ์หลังการฉีด Sculptra ไม่สามารถเห็นผลได้ทันที เนื่องจากตัวยาจะค่อย ๆ เข้าไปทำปฏิกิริยาในใต้ชั้นผิวลึก ทำให้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงได้หลังการฉีดประมาณ 2-3 สัปดาห์ และสามารถอยู่ได้ยาวนานถึง 2 ปีเมื่อฉีดครบโดสที่แพทย์แนะนำ

การฉีด Sculptra เหมาะกับใคร

  • ผู้ที่มีปัญหาผิวเริ่มสูญเสียคอลลาเจน หรือผู้ที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป เนื่องจากร่างกายเริ่มผลิตคอลลาเจนออกมาได้น้อยลง
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ
  • ผิวขาดความยืดหยุ่น และมีริ้วรอยจากอายุที่มากขึ้น
  • ผู้ที่ผิวมีริ้วรอยเห็นได้ชัดเจน เนื่องจากขาดการบำรุงและดูแล
  • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิว มีผิวหน้าที่อ่อนเยาว์
  • ผู้ที่มีปัญหาใบหน้าขาด volume ทำให้หน้าดูตอบ ดูโทรม ไม่สดใส

Sculptra ต้องฉีดกี่ครั้ง

Sculptra เป็นสารฉีดกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อย ให้ยกกระชับ คืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ แต่การฉีดให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีต้องผ่านการประเมินจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยการตรวจสุขภาพผิวและปัญหาผิวของแต่ละบุคคล ซึ่งแต่ละคนจำนวนครั้งในการฉีดอาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสุขภาพผิวและลักษณะปัญหาผิวพรรณ เช่น การมีริ้วรอยจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับเนื่องจากผิวขาดการบำรุงดูแล หรือเป็นผู้ที่มีประวัติแพ้ฟิลเลอร์ ในกลุ่ม Hyaluronic acid ต้องการการฉีด Sculptra เพื่อฟื้นฟูผิว สำหรับปริมาณการฉีดและจำนวนครั้งในการฉีดที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

  • สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยฉีด Sculptra ควรฉีดต่อเนื่อง 2-3 ครั้งในช่วงแรกเพื่อปรับสภาพผิว
  • กรณีมีปัญหาผิวมาก แพทย์ประเมินแล้วอาจจะต้องฉีดประมาณ 3 ครั้ง  โดยฉีดห่างกัน 4-6  สัปดาห์ต่อครั้ง
  • ผู้ที่มีปัญหาผิว หรือมีริ้วรอยความหย่อนคล้อยไม่มาก ปริมาณการฉีดที่เหมาะสมครั้งละ 1 ขวด ต่อเนื่องกัน 3 ครั้ง ระยะเวลาห่างกันครั้งละ 1 เดือน

หัตถการแนะนำ

SCULPTRA คืนความอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติให้กับผิว

Sculptra คืนความอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติให้ผิว

Sculptra เรียกว่า PLLA หรือ Poly-L-Lactic acid ได้รับการอนุมัติจาก FDA ในสหรัฐอเมริกาและถู…

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

รีวิวฉีด Gouri เมโกะ คลินิก-3

Gouri กระตุ้นคอลลาเจน สวยได้ไม่แคร์วัยด้วยนวัตกรรมกระตุ้นผิวตัวแรกของโลก

สวัสดีค่ะ วันนี้ปูจะมารีวิวตัวช่วยลดริ้วรอยร่องลึก สำหรับสาววัยที่กำลังจะเข้าวัยเลข 5 นะคะ หลังจากที…

filler เมโกะ คลินิก

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาและร่องแก้ม ทำแล้วหน้าเปลี่ยนดูเด็กลง โดยแพทย์เอกธิดา [ปีใหม่]

มาเล่าประสบการณ์รับบริการปรับรูปหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์ค่ะ ชื่อปีใหม่นะคะ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา และ ร่องแก…

ปรึกษาแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

ข้อดีของการฉีด Sculptra

การฉีด Sculptra มีคุณสมบัติที่โดดเด่นได้แก่ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ซึ่งคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อผิว เนื่องจากทำหน้าที่เป็นโครงสร้างของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย เมื่ออายุมากขึ้นการสร้างคอลลาเจนลดน้อยลง ก็จะส่งผลให้ผิวหนังหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง และเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้ง่าย การฉีด Sculptra จึงมีข้อดี ดังนี้

  1. การฉีด Sculptra จะเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ส่งผลดีต่อการฟื้นฟูผิวชั้นลึกและปรับโครงสร้างผิวจากภายในให้แข็งแรง และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น
  2. ยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ช่วยชะลอวัย ลดอัตราการสูญเสียคอลลาเจนในชั้นผิว
  3. ลดริ้วรอย เติมเต็มกระชับใบหน้าให้ดูอ่อนวัยอยู่เสมอ
  4. ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างชั้นลึกใต้ผิว ให้มีความแข็งแรง กระชับ ลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย
  5. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ช่วยบำรุงผิว เพิ่มความขาวกระจ่างใสให้กับผิว
  6. ช่วยให้ผิวชั้นลึกมีความชุ่มชื้น ใบหน้าดูกระชับ เต็งตึง คืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า
  7. ช่วยเติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกบนใบหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องผ่าตัด
  8. ผลลัพธ์หลังการฉีด Sculptra จะอยู่ได้นานกว่า ได้นานถึง 24 เดือน หรือ 2 ปี
  9. มีความปลอดภัยสูง เนื่องจาก Sculptra เป็น Collagen stimulator ตัวแรกของโลก และเป็นตัวเดียวที่ผ่านการรับรองจาก U.S.FDA มีการจดสิทธิบัตรในเรื่องของกระบวนการผลิต และนำไปใช้ทั่วโลก
  10. หลังการฉีด แม้จะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีแต่ผลลัพธ์จะค่อย ๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หน้าจะดูไม่แข็งแต่ให้ความเป็นธรรมชาติมาก

Sculptra ช่วยเรื่องอะไร

  • Sculptra ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว
  • Sculptra ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส
  • Sculptra ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว
  • Sculptra กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนคืนความอ่อนเยาว์

ผลลัพธ์หลังการฉีดไม่สามารถเห็นผลลัพธ์หลังทำทันที เพราะตัวยาของ Sculptra จะค่อย ๆ เข้าไปทำปฏิกิริยาในใต้ชั้นผิวลึก ทำให้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงได้หลังการฉีดประมาณ 2-3 สัปดาห์ และจะมีอาการบวมประมาณ 2-3 วันก่อนจะสังเกตผลลัพธ์ได้ชัดเจน และสามารถอยู่ได้ยาวนานถึง 2 ปีเมื่อฉีดครบโดสที่แพทย์แนะนำ

วิธีการดูแลหลังฉีด Sculptra

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความสามารถในการสร้างคอลลาเจนของร่างกายจะลดลง ปัญหาผิวพรรณและริ้วรอยความหย่อนคล้อยก็จะเริ่มเห็นได้อย่างชัดเจน การฉีด Sculptra เป็นนวัตกรรมการฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเรียบเนียน และช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้แก่ผิว เป็นการฟื้นฟูสภาพผิวจากโครงสร้างภายใน หลังฉีดสามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพหลังฉีด Sculptra มีวิธีดูแลตนเอง ดังนี้

  1. ประคบเย็นเพื่อลดอาการบวม
  2. หลีกเลี่ยง หรืองดเว้นการโดนความร้อน เช่น การอบซาวน่า การอบไอน้ำ
  3. งดเว้นการทาครีมบริเวณรอยเข็ม หรือการแต่งหน้าบริเวณที่ฉีดอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  4. หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้ง และการสัมผัสแสงแดดและแสงยูวี
  5. ควรงดทำหัตถการอื่น ๆ หลังฉีดประมาณ 2 – 4 สัปดาห์
  6. นวดบริเวณที่ฉีดทันทีเพื่อให้ตัวยาซึมเข้ากับผิว และกระจายตัวอย่างทั่วถึง โดยใช้หลักการนวด Triple 5 นวดครั้งละ 5 นาที วันละ 5 ครั้ง และทำติดต่อกัน 5 วัน มีขั้นตอน ดังนี้
    • เริ่มจากการกำมือแล้วยกนิ้วโป้งขึ้น ใช้นิ้วโป้งนวดบริเวณขมับนวดทั้ง 2 ข้างพร้อมกับเลื่อนกำปั้นขึ้นไปเรื่อย ๆ จากหน้าผากไปถึงไรผมทางด้านข้างขมับ
    • กำมือทั้งสองข้าง ชูนิ้วโป้งขึ้น จากนั้นใช้นิ้วโป้งนวดบริเวณแก้มค่อย ๆ เลื่อนจากหน้าแก้มออกไปทางด้านข้างของแก้ม โดยที่ยังนวดอยู่ไม่หยุด
    • ใช้อุ้งมือหรือกำปั้นกดบริเวณช่วงแก้มค่อย ๆ นวดขึ้นไป จากบริเวณแก้มจนถึงโหนกแก้มทำซ้ำไปมาหลาย ๆ รอบ
    • กำมือทั้งสองข้าง ชูนิ้วโป้งขึ้น ใช้นิ้วโป้งนวดจากบริเวณคางไปยังกรามค่อย ๆ นวดไปเรื่อย ๆ ออกไปทางด้านข้างของใบหน้า

ฉีด Sculptra ที่ Meko Clinic ดีอย่างไร

  • เป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ และให้บริการครอบคลุม “สวย ครบ จบในที่เดียว” โดยไม่ต้องเสียเวลา
  • ให้คำแนะนำปรึกษาและให้ข้อมูลรายละเอียดที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจมารับบริการอย่างใกล้ชิด
  • ก่อนการฉีด Sculptra แพทย์จะให้คำปรึกษาและวิเคราะห์ใบหน้า เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด
  • จดทะเบียนถูกต้องตามมาตรฐาน และมีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ่านการทำความสะอาดปลอดเชื้อและได้รับการดูแลอย่างดี
  • ทีมแพทย์มีรายชื่อเป็น “แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง” ในฐานข้อมูลเว็บไซต์ของแพทยสภา และสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย หรือ สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย
Q : Sculptra คืออะไร

A : Sculptra คือ สารกำเนิดคอลลาเจนในรูปแบบฉีด ที่ประกอบด้วยไหมน้ำชนิด PLLA (Poly-L-Lactic acid) ซึ่งเป็นหนึ่งใน สารกระตุ้นคอลลาเจน ที่เรียกว่า Biostimulator ช่วยกระตุ้นให้ผิวเกิดการสร้างคอลลาเจนด้วยตัวเอง ได้ถึง 66.5% เติมเต็ม ยกกระชับใบหน้า ฟื้นฟูผิว ได้นานถึง 2 ปี เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการวิจัย ผ่าน US FDA และผ่านการฉีดจริงมาแล้วจากอเมริกา นานถึง 20 ปี

Q : การฉีด Sculptra  ช่วยฟื้นฟู รักษาผิวหนัง และ ลดริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียนแลดูอ่อนเยาว์ ได้อย่างไร

A : เมื่อฉีด Sculptra  เข้าสู่ใต้ผิวหนังเป็นการฟื้นฟูสภาพผิวจากผิวชั้นลึก เพราะส่วนประกอบ ได้แก่ สารกลุ่ม Biostimulator จะออกฤทธิ์ในการกระตุ้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังให้ผลิตคอลลาเจน โดยสามารถกระตุ้นคอลลาเจน type 1 ได้ถึง 66.5% หลังการฉีดเพียง 1 ครั้ง คุณสมบัติของคอลลาเจนคือโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบอยู่ในผิวหนังของคนเรา และมีสัดส่วนที่มากถึง 75 % หน้าที่หลักคือเป็นโครงสร้างของเนื้อเยื่อ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ผิว คงความเต่งตึง มีความแข็งแรงและยกกระชับ

Q : การฉีด Sculptra  ช่วยเรื่องใด

A : 1. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ
2. ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส แลดูอ่อนเยาว์
3. ฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว ช่วยให้ผิวมีความแข็งแรง
4. ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น คงความเต่งตึง ให้กับผิว
5. ลดริ้วรอยเล็ก ๆ และทำให้ผิวเรียบเนียน
6. ช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวดูสดใสและมีความชุ่มชื่นมากขึ้น

Q : การฉีด Sculptra  กี่วันเห็นผล

A : หลังการฉีด แม้จะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีแต่ผลลัพธ์จะค่อย ๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มเห็นผลสัปดาห์ที่ 3 และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนใน 3 เดือน

Q : การฉีด Sculptra  อยุ่ได้นานแค่ไหน

A : 1. การฉีด Sculptra  หากฉีดเพียงครั้งเดียว ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 2 – 4 เดือน
2. กรณีฉีดต่อเนื่องอย่างน้อย 2- 3 ครั้งเพื่อปรับสภาพผิว ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 24 เดือน หรือ 2 ปี

Q : ฉีด Sculptra ที่เมโกะ คลินิก ดีอย่างไร

A : 1. เมโกะ คลินิก เป็นสถานประกอบการที่ปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือ และจดทะเบียนถูกต้องตามมาตรฐาน มีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข
2. ฉีด Sculptra ที่เมโกะ คลินิก เป็นการทำหัตถการโดยแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านการปรับรูปหน้า
3. ก่อนการฉีด Sculptra แพทย์จะให้คำปรึกษาและวิเคราะห์ใบหน้า เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด
4. เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ่านการทำความสะอาดปลอดเชื้อและได้รับการดูแลอย่างดี
ทีมแพทย์มีรายชื่อเป็น “แพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านการปรับรูปหน้า” สามารถตรวจสอบฐานข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของแพทยสภา และสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า