การเสริมจมูก สิ่งสำคัญที่จะทำให้ทรงจมูกออกมาสวยเข้ากับรูปหน้า คือการเหลาซิลิโคนจมูก เพื่อลดโอกาส การทะลุ เบี้ยว เอียง ของซิลิโคนก่อนจะทำการเสริม แพทย์จะมีการออกแบบและเหลาซิลิโคนให้รับกับฐานจมูกเดิมของคนไข้ สาเหตุเพราะฐานจมูกเดิมของคนไข้แต่ละเคสมีความแตกต่างกัน ดังนั้นแพทย์จะต้องมีความชำนาญและประสบการณ์อย่างมากในการปรับแต่งซิลิโคนก่อนเสริมจมูกทุกเคส เพื่อให้เหมาะสมกับทรงจมูกใหม่ตามแบบที่คนไข้ต้องการมากที่สุด

ปัจจุบันซิลิโคนจมูกมีเยอะมาก ทั้งสำเร็จรูปและแบบเหลาซิลิโคนเอง แล้วเจ้าซิลิโคน 2 แบบนี้ มันดีแตกต่างกันอย่างไรไปดูกัน

  • ซิลิโคนจมูกแบบสำเร็จรูป จะเป็นซิลิโคนที่ออกแบบมาแล้ว มีหลายไซซ์ หลายขนาด หลายทรงให้เลือก ซึ่งซิลิโคนสำเร็จรูปอาจจะไม่ได้เหมาะกับรูปหน้าทุกคน มีข้อจำกัดเยอะในการเสริม อาจจะเห็นขอบซิลิโคนได้ หรือไม่แนบไปกับโครงสร้างเดิมของจมูกคนไข้
  • ซิลิโคนจมูกแบบเหลาเอง จะมีความเฉพาะและมี 1 เดียวบนโลกเหลาขึ้นมาเฉพาะบุคคลนั้นๆ ที่จะทำการเสริม และมีความนิ่มความยืดหยุ่นที่หลากหลายแบบมากๆให้เราเลือกใช้ การเสริมจมูกที่แพทย์เหลาเองจะต้องมีความชำนาญมากกว่า เพื่อให้การเหลาซิลิโคนเข้ากับรูปหน้าคนไข้ที่สุด

ประเภทซิลิโคนมีอยู่ด้วยกัน 3 เกรด ด้วยกัน

  1. Implant Grade เป็นวัสดุเกรดดีที่สุดมีความบริสุทธิ์สูง สามารถอยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิต มีการทดสอบไม่พบสารพิษระยะยาว มั่นใจในการเสริม มีความปลอดภัยแน่นอน
  2. Medical Grade เป็นวัสดุเกรดรองลงมา ที่นิยมใช้กันมากในการศัลยกรรมมีความบริสุทธิ์น้อยกว่า Implant Grade ไม่มีการทดสอบพิษสะสมระยะยาว
  3. Food Grade เป็นเกรดที่ไม่ปลอดภัย ผลิตจากวัสดุราคาถูก ยังคงพบเคสที่เคยเสริมจมูกราคาถูกมากๆ มาก่อน มักก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง ทั้งสิ่งปนเปื้อนและการเกิดพิษในระยะยาว

แล้วเมโกะคลินิกเลือกใช้ซิลิโคนแบบไหนเสริมอยู่?

ทางเมโกะ คลินิก เลือกใช้ซิลิโคนแบบเหลาเองทั้งหมด โดยเกรดซิลิโคนจมูกที่เลือกใช้คือ Implant Grade เป็นวัสดุเกรดดีที่สุดในการนำมาใช้ในวงการศัลยกรรม มีคุณภาพสูง เป็นแบบเดียวกับที่ทางการแพทย์ใช้ทำลิ้นหัวใจเทียม ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของทั้งอเมริกา (U.S. FDA) และไทย (Thai FDA) อีกทั้งยังมีการทดสอบสิ่งปนเปื้อนไม่พบสารพิษในระยะยาว มีความปลอดภัย สามารถอยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิต

เมโกะรับประกันซิลิโคนแท้ มีใบเซอร์
หนังสือการจำหน่ายสินค้าซิลิโคนทางการแพทย์
หนังสือนำเข้าเครื่องมือแพทย์ โดยสำนักงาน อย.

จำเป็นไหมที่ต้องเหลาซิลิโคนจมูกก่อนเสริม

การเหลาซิลิโคนเพื่อให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการเหมือนงานศิลปะ นอกจากความสวยงาม ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยหลังเสริมในระยะยาวเช่นเดียวกัน เป็นขั้นตอนที่ละเอียดมีความสำคัญมาก เพราะจะต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ ความตั้งใจ ความใส่ใจ และเทคนิคที่เหลาแบบเคสบายเคส ให้ได้ตามทรงจมูกที่คนไข้ต้องการ

ซิลิโคนแท้ นำเข้าจาก USA ทุกเคส

ซิลิโคนจมูกมีกี่แบบ? แล้วแบบไหนเหมาะกับใคร

ซิลิโคนจมูกที่เมโกะเลือกใช้จะมีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 3 แบบ เนื้อของซิลิโคนมีความละเอียด ขาวนวล ซิลิโคนทุกแบบสามารถบิดได้ ที่แตกต่างกันก็คือ ความนิ่ม ความยืดหยุ่นของซิลิโคน ได้แก่

  • ซิลิโคนอเมริกาแบบธรรมดา (Standard) : มีความนิ่มและความยืดหยุ่นน้อย เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อบริเวณสันจมูกเยอะ เช็กด้วยการลองดึงเนื้อจมูกถ้ายืดออกมามาก แปลว่าเนื้อจมูกเยอะ สามารถเสริมจมูกให้โด่งได้มาก ก็เลือกใช้ซิลิโคนจมูกที่ไม่ต้องนิ่มมากได้ เพราะเนื้อจมูกที่หนาอยู่แล้วจะทำให้ไม่เห็นขอบสันของซิลิโคนที่ชัดเจน
  • ซิลิโคนอเมริกาแบบนิ่ม (Premium) : มีความนิ่มและความยืดหยุ่นปานกลาง เหมาะกับผู้ที่เนื้อจมูกเล็กๆ พอมีเนื้อจมูกบ้าง เสริมโด่งได้ปานกลาง เน้นธรรมชาติ ถ้าอยากได้ปลายพุ่งอีกนิดหน่อยเพิ่มความละมุนแนะนำรองปลายด้วยเนื้อเยื่อก้นกบหรือกระดูกอ่อนหลังหู
  • ซิลิโคนอเมริกาแบบนิ่มพิเศษ (Extra Premium) : มีความนิ่มและความยืดหยุ่นมาก เหมาะกับคนที่จมูกเนื้อน้อย การเสริมซิลิโคนจมูกแบบนิ่มพิเศษ และรองปลายด้วยเนื้อเยื่อก้นกบหรือกระดูกอ่อนหลังหูสามารถป้องกันการทะลุในอนาคตได้

ซิลิโคนจมูกหลังเสริมไปแล้วอยู่ได้นานเท่าไหร่

ซิลิโคนจมูกที่วงการแพทย์เลือกใช้ หลังเสริมจมูกไปแล้วไม่มีวันหมดอายุ สามารถอยู่กับร่างกายได้ตลอดชีวิต ไม่มีผลกระทบในระยะยาวแน่นอน นอกเสียจากว่าคนไข้อยากเปลี่ยนทรงจมูกใหม่ หรืออยากถอดออกด้วยเหตุผลบางอย่าง เช่น ปัญหาสุขภาพ เกิดอุบัติเหตุ อายุมากขึ้น ที่สำคัญจะต้องผ่าตัดโดยศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการศัลยกรรมจมูกเท่านั้นนะคะ

สำหรับใครที่สนใจเสริมจมูก ที่อยากได้คำแนะนำว่าจมูกเราเหมาะกับทรงจมูกแบบไหน สามารถทักสอบถามปรึกษาทรงจมูกออนไลน์ได้นะคะ นอกจากการเลือกซิลิโคนที่ต้องได้มาตรฐานไม่ส่งผลเสียกับร่างกายเราในระยาวแล้ว ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยคลินิกที่เลือกใช้บริการสถานบริการด้วย

หากสนใจศัลยกรรมจมูกสามารถดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า