สารบัญเนื้อหา

การทำศัลยกรรมเป็นทางเลือกหนึ่งในการปรับลุคเพิ่มความสวยงามและเสริมสร้างบุคลิก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง ไม่เฉพาะแต่ผู้หญิงเท่านั้นผู้ชายก็นิยมทำศัลยกรรมเช่นกัน เมื่อเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยม จะเห็นว่ามีคลินิกความงามเปิดให้บริการมากมาย แต่ทำแล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ ส่วนใครที่กำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมความงามบทความนี้เรามีเมโกะ คลินิก มาแนะนำค่ะ

สารบัญเนื้อหา

ศัลยกรรมความงาม ประเภท ข้อคิดและความสำคัญของการศัลยกรรม

ศัลยกรรมความงามเป็นค่านิยมหนึ่งของคนในสังคมปัจจุบัน เพราะบ่งบอกถึงการดูแลเอาใจใส่และให้ความสำคัญกับการดูแลตนเอง อีกทั้งการมีรูปลักษณ์มีหน้าตาที่สวยงามดูดียังส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทำให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น นอกจากนั้นสิ่งที่ทำให้คนสนใจทำศัลยกรรมมากขึ้น มาจากการพัฒนาของเทคโนโลยีและเทคนิคการผ่าตัดเสริมความงามใหม่ๆทำให้ได้ผลลัพธ์ที่มีความเป็นธรรมชาติ แผลเล็กมาก เจ็บน้อยและหายเร็ว

ศัลยกรรมความงามมีกี่ประเภท

ศัลยกรรมความงามคือการเปลี่ยนแปลงส่วนต่างๆของร่างกายด้วยวิธีทางการแพทย์ เพื่อเสริมเติมแต่งหรือปรับเปลี่ยนส่วนต่างๆของร่างกายให้สวยสมส่วนและดูดี ศัลยกรรมความงามในปัจจุบันมีหลายประเภท และทำได้หลายเทคนิควิธีทั้งการผ่าตัดใหญ่ ผ่าตัดเล็ก การฉีดสารบริเวณอวัยวะต่างๆ ซึ่งแต่ละเทคนิควิธีเหมาะกับปัญหาที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคล ปัจจุบันศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมมีหลายประเภทดังนี้

  • ศัลยกรรมทำตาสองชั้น
  • ศัลยกรรมเสริมจมูก
  • ศัลยกรรมศัลยกรรมตกแต่งรอบดวงตา
  • ศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปาก
  • ศัลยกรรมเสริมจมูก
  • ศัลยกรรมเปิดหัวตา
  • ศัลยกรรมยกคิ้ว
  • ศัลยกรรมหน้าอก
  • การศัลยกรรมเสริมคาง
  • การศัลยกรรมกราม
  • การศัลยกรรมโหนกแก้ม
  • ศัลยกรรมดูดไขมันและตัดไขมันหน้าท้อง
  • ศัลกรรมโบท็อก ร้อยไหม
  • ศัลยกรรมแปลงเพศ
  • ศัลยกรรมกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง แก้หนังตาตก ตาปรือ
  • ศัลยกรรมอื่นๆ

ข้อคิดก่อนศัลยกรรมความงาม

ศัลยกรรมความงามส่วนใหญ่เป็นการผ่าตัดแม้บางประเภทจะเป็นการผ่าตัดเล็กแต่ก็ทำให้เกิดรอยแผล ที่นอกจากมีความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อน แผลติดเชื้อ และเกิดรอยแผลเป็นที่เรียกว่าแผลคีลอยด์ หรือแผลที่มีรอยนูนเกิดขึ้นได้แล้ว ผลลัพธ์จากการศัลยกรรมตอบโจทย์ความต้องการหรือไม่ รวมถึงการทำศัลยกรรมอย่างไรให้ปลอดภัยเป็นเรื่องที่ต้องศึกษาและทำความเข้าใจ โดยก่อนตัดสินใจศัลยกรรมความงามมีข้อคิดงามที่น่าสนใจดังนี้

  1. การศัลยกรรมความงามควรอยู่ในความพอดี : และไม่ฝืนธรรมชาติมากเกินไป เพราะนอกจากเรื่องของความสวยงาม ลักษณะการศัลยกรรมที่ฝืนความเป็นธรรมชาติมากเกินไป อาจส่งผลต่อปัญหาสุขภาพในระยะยาว เช่น การผ่าตัดเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ในขณะรูปร่างเล็ก การศัลยกรรมช่วยให้หน้าอกใหญ่ตามขนาดที่ต้องการได้ แต่การมีหน้าอกที่ใหญ่เกินไปในอนาคตอาจมีปัญหาสุขภาพ ทำให้เกิดอาการปวดบ่า คอ และหลังตามมาได้
  2. ไม่คาดหวังกับผลลัพธ์ของการศัลยกรรมความงามสูงเกินไป : เนื่องจากการศัลยกรรมแต่ละประเภทและแต่ละเทคนิควิธี นอกจากเหมาะกับปัญหาของแต่ละบุคคลแล้ว ยังขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ ดังนั้นปัญหาเดียวกันใช้เทคนิคการศัลยกรรมความงามเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่เหมือนกัน เมื่อผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง หากไม่ทำใจยอมรับและรับไม่ได้ ส่งผลให้ต้องศัลยกรรมซ้ำหรือแก้ไข จนกลายเป็นเสพติดการศัลยกรรมในที่สุด
  3. ศึกษาข้อมูล คิด และวางแผนเป็นอย่างดีก่อนตัดสินใจศัลยกรรมความงาม : การศัลยกรรมความงาม จุดประสงค์ของคนส่วนใหญ่ก็เพื่อปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้สวยดูดี การเปลี่ยนแปลงตนเองด้วยการศัลยกรรมเพียงเล็กน้อย อาจสร้างความมั่นใจในตนเองได้มากกว่าและยังสวยอย่างปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงที่อาจเป็นปัญหาต่อสุขภาพในอนาคต
  4. ทำศัลยกรรมความงามเมื่อมีความพร้อม : ศัลยกรรมนอกจากเพื่อเสริมความงามปรับรูปลักษณ์ให้สวยดูดีแล้ว บางกรณียังเป็นการศัลยกรรมเพื่อปรับแก้ไขส่วนที่บกพร่องหรือเป็นปัญหาต่อสุขภาพ หากมีความจำเป็นแต่ขาดความพร้อมทั้งด้านการเงิน ขาดการศึกษาข้อมูลคลินิกศัลยกรรมที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งขาดความพร้อมด้านสุขภาพ เช่น การมีปัญหาสุขภาพมีโรคประจำตัว การทำศัลยกรรมขณะที่ขาดความพร้อม อาจทำให้มีภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายและไม่ปลอดภัยทั้งขณะทำศัลยกรรมและหลังศัลยกรรมได้
  5. หลีกเลี่ยงการศัลยกรรมตามค่านิยมหรือตามเทรนด์ : ปัจจัยหลักของการทำศัลยกรรมก็เพื่อความสวยงาม หรืออาจทำไปพร้อมๆกับการแก้ไขข้อบกพร่องซึ่งเป็นปัญหาต่อสุขภาพ และเพื่อปรับลุค เสริมบุคลิกภาพให้ดูดีมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น การเลือกศัลยกรรมตามเทรนด์นิยมบางประเภทหรือบางรูปแบบอาจไม่เหมาะกับทุกคน เช่น คนที่มีริมฝีปากอวบอิ่มได้รูปอยู่แล้ว แต่เลือกฉีดฟิลเลอร์ปากตามเทรนด์ที่กำลังมาแรง ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ตอบโจทย์หรือไม่สวยเซ็กซี่อย่างที่ต้องการ

สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญก่อนเลือกคลินิกศัลยกรรมความงาม

การทำศัลยกรรมเสริมความงามนอกจากเป็นที่ยอมรับของสังคมมากขึ้นแล้ว ยังเป็นสิ่งที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เห็นได้จากมีศูนย์ความงามหรือคลินิกศัลยกรรมเปิดให้บริการอยู่มากมาย สำหรับคนที่ต้องการศัลยกรรมก็จะมีปัญหาข้อบกพร่องที่แตกต่างกันไปแต่จุดประสงค์หลักก็เพื่อต้องการมีรูปลักษณ์และบุคลิกภาพที่ดี เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญก่อนเลือกคลินิกศัลยกรรมความงาม มีดังนี้

ให้ความสำคัญและพิจารณาถึงความปลอดภัย

การทำศัลยกรรมเป็นการผ่าตัดที่มีทั้งการผ่าตัดใหญ่และผ่าตัดแผลเล็กชนิดที่ไม่ต้องพักฟื้นหรือสามารถกลับใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังศัลยกรรม และบางประเภทบางรูปแบบใช้วิธีฉีดสารเข้าไปในบริเวณที่ต้องการปรับแต่ง โดยไม่ต้องผ่าตัดให้เกิดรอยแผล แต่ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมความงามด้วยเทคนิควิธีใดๆจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับบริการจากศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์ และมีความชำนาญเฉพาะทางเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีความปลอดภัยสูง

เลือกแพทย์และคลินิกที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ

พิจารณาเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ มีแพทย์วิชาชีพเป็นผู้ให้บริการ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าการศัลยกรรมความงามนั้นจะมีความปลอดภัย เช่น เป็นคลินิกศัลยกรรมเฉพาะทางที่จดทะเบียนถูกต้อง มีเครื่องมือที่ทันสมัย ห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานระดับสากล มีทีมแพทย์และพยาบาลวิชาชีพเฉพาะทางให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งการดูให้คำแนะนำและติดตามผลลัพธ์หลังศัลยกรรมอย่างใกล้ชิด

ศึกษาข้อมูลเพื่อเตรียมตัวก่อนและหลังการทำศัลยกรรม

เมื่อตัดสินใจศึกษาข้อมูลและพร้อมที่จะทำศัลยกรรมความงาม การเตรียมตัว เตรียมความพร้อมของตนเองก่อนการทำศัลยกรรมรวมทั้งรับรู้ข้อมูลการดูแลตนเองอย่างถูกต้อง ทั้งก่อนและหลังศัลยกรรม ถือเป็นเรื่องสำคัญ เช่น พักผ่อนให้เต็มที่ ไม่เครียด ไม่กังวล ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดทั้งก่อนและหลังศัลยกรรม กรณีมีโรคประจำตัวที่ต้องดูแลรักษาและรับประทานยาเป็นประจำ ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ภูมิแพ้ หรือโรคอื่นๆ ควรแจ้งแพทย์ให้ทราบก่อนศัลยกรรม เพื่อวินิจฉัยและเลือกเทคนิควิธีที่เหมาะสม

ศัลยกรรมความงามทำไมต้องที่ เมโกะ คลินิก

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมความงามเป็นกระแสนิยมที่เรียกกันว่าสวยสั่งได้ เนื่องจากเป็นสิ่งที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย และมีคลินิกหรือศูนย์ศัลยกรรมความงามเปิดให้บริการอยู่มากมาย เมโกะ คลินิก เป็นหนึ่งในคลินิกศัลยกรรมความงามที่ได้รับความไว้วางใจ และได้ให้บริการแก่คนไข้ศัลยกรรมนับแสนเคสมาแล้ว หากถามว่า “ศัลยกรรมความงาม ทำไมต้องที่ เมโกะ คลินิก” 6 ข้อต่อไปนี้คือคำตอบ

1. เมโกะ คลินิก ได้รับอนุญาตถูกต้อง

เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามมาตรฐานสถานพยาบาล และมีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ่านการทำความสะอาดปลอดเชื้อและได้รับการดูแลอย่างดี

2. ประสบการณ์ด้านศัลยกรรมความงาม

เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมความงามที่ก่อตั้งเมื่อปี 1982 โดย นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมและเปิดให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 36 ปี ด้วยประสบการณ์ด้านศัลยกรรมความงาม เมโกะ คลินิกให้บริการแก่คนไข้ศัลยกรรมมาแล้วนับแสนเคส

3. ความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทาง

นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมโดยตรง จบจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยประสบการณ์การ เป็นแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมจุลศาสตร์และด้ายศัลยกรรมเสริมสวย และยังเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งเป็นแพทย์ไทยเพียงคนเดียวที่เข้าร่วมตัดสินและเปลี่ยนโฉมหน้าให้กับผู้ร่วมแข่งขันในรายการ Let Me In Thailand

ประสบการณ์การทำงานของนายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ แพทย์แผนกศัลยกรรม (2518 – 2524) โรงพยาบาลตำรวจ ศัลยแพทย์ Meko Clinic (2525-ปัจจุบัน) เป็นที่ปรึกษาสมาคมศัลยกรรมความงามและเวชศาสตร์เพื่อความงามแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย

4. ความพร้อมของบุคลากร

เมโกะ คลินิก นอกจากก่อตั้งและให้บริการด้านศัลยกรรมความงาม โดย นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมเสริมสวยโดยตรงแล้ว ยังมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ ที่จะคอยให้การรักษาและแนะนำทางเลือกที่เหมาะสมแก่ลูกค้า ทีมแพทย์มีรายชื่อเป็น “แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง” ในฐานข้อมูลเว็บไซต์ของแพทยสภา และสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย หรือ สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย

ด้านความพร้อมของบุคลากรทีมแพทย์ เมโกะ คลินิก ได้ถูกเชิญไปออกรายการ “ Let Me In Thailand ” Let Me In เป็นรายการศัลยกรรม และดูแลผิวหนังที่โด่งดังในเกาหลี ต่อมาได้นำมาทำในประเทศไทยและใช้ชื่อว่า “ Let Me In Thailand ศัลยกรรมพลิกชีวิต ” เป็นครั้งแรกของการร่วมมือระหว่างทีมแพทย์ไทย และทีมแพทย์เกาหลี

5. ให้บริการศัลยกรรมเสริมความงามครบวงจร

เมโกะ คลินิก ให้บริการศัลยกรรมเสริมความงามครบวงจร ทั้งศัลยกรรมใบหน้า เสริมจมูก ทำตาสองชั้น ฉีดไขมันหน้า ดึงหน้า ยกคิ้ว เสริมคาง ปรับรูปปาก เสริมหน้าอก ดูดไขมัน ปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ดูแลผิวพรรณให้ขาวใส ลดริ้วรอยจุดด่างดำ กระชับรูขุมขน หลุมสิว แก้ไขปัญหาสุขภาพแก้ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงไปพร้อมๆกับการศัลยกรรมตกแต่ง รวมทั้งดูแลปัญหาของสุภาพสตรี เช่น การทำรีแพร์ เลเซอร์ เรียกว่าการใช้บริการศัลยกรรมความงามที่ เมโกะ คลินิก ช่วยให้คุณสวยครบจบในที่เดียว

6. เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ได้มาตรฐานระดับสากล

เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามที่มีคุณภาพ อุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ ที่ใช้ได้มาตรฐานระดับสากล มีอุปกรณ์กู้ชีพ ห้องผ่าตัดเล็ก ห้องผ่าตัดพร้อมเครื่องมือผ่าตัดที่ทันสมัยได้มาตรฐาน พร้อมเทคโนโลยีทางการแพทย์ เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพใหม่ให้แก่ผู้รับบริการทุกคนสวยอย่างเป็นธรรมชาติและปลอดภัยได้มาตรฐานระดับสากล

สรุป

ศัลยกรรมความงามเป็นการเพิ่มความสวยงาม สร้างความมั่นใจ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งผู้หญิงและผู้ชาย รวมถึงเพศที่สามที่ต้องการมีเพศสภาพที่ชัดเจน เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมากด้วยประสบการณ์ด้านศัลยกรรมเพื่อการเสริมสวย พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาและให้ข้อมูลรายละเอียดที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจมารับบริการอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจในการเสริมสร้างบุคลิกภาพใหม่ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

หากสนใจศัลยกรรมเสริมความงามสามารถดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า