สารบัญเนื้อหา

การผ่าตัดทำตาสองชั้นเป็นศัลยกรรมความงามที่นอกจากเพิ่มชั้นตาให้กับคนที่ไม่มีชั้นตาหรือชั้นตาเล็ก ชั้นตาหลบในทำให้มองเห็นชั้นตาไม่ชัดเจนแล้ว ยังเป็นการผ่าตัดเล็กที่สามารถตกแต่งและแก้ปัญหาตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน รวมทั้งตัดแต่งหนังตาส่วนเกินไปพร้อมๆกับการทำตาสองชั้นได้ 

สารบัญเนื้อหา

ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน จบทุกปัญหาที่ เมโกะ คลินิก

ปัญหาตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน เป็นปัญหาความงามบนใบหน้าที่ส่งผลต่อบุคลิกภาพ ทำให้ขาดความเชื่อมั่น ขาดความมั่นใจในตัวเอง โดยเฉพาะการทำงานที่ต้องพุดคุยและพบปะผู้คน ปัจจุบันปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่สามารถแก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมความงามและยังทำพร้อมๆไปกับการทำตาสองชั้นได้ เพียงเลือกคลินิกที่มีศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง มีประสบการณ์การผ่าตัดทำตาสองชั้นและให้บริการครอบคลุมเพื่ออำนวยความสะดวกทำให้เราสวยครบจบทุกปัญหาในคลินิกเดียว

ตาปรือ ตาตกเกิดจากอะไร

อาการตาปรือ ตาตก เป็นปัญหาทำให้สีหน้าไม่สดใสและดูง่วงนอนตลอดเวลา นอกจากส่งผลต่อบุคลิกภาพและบั่นทอนความมั่นใจในตัวเองแล้ว อาการตาปรือ ตาตก ยังทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก จากการที่ต้องเลิกคิ้ว เพื่อเบิกตาให้กว้างอยู่บ่อยๆ รวมทั้งการมองเห็นอาจไม่ชัดเจน เพราะเปลือกตาที่ตกลงบังลูกตา ทำให้การมองเห็นด้อยประสิทธิภาพลง อาการตาปรือ ตาตก มีสาเหตุและลักษณะอาการดังนี้

  • อาการตาปรือเกิดจากสภาวะหนังตาตกซึ่งมีสาเหตุมาจากกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง
  • ลักษณะตาปรือ หนังตาตก จะมีชั้นตาหรือหนังตาบนหย่อนตัวมากกว่าปกติ อาจเป็นเพียงข้างเดียวหรือเป็นทั้งสองข้าง
  • อาการตาปรือ ตาตก หนังตาหรือเปลือกตาบนอาจตกลงมาเพียงเล็กน้อยไปจนถึงตกลงมาจนปิดรูม่านตาปกคลุมตาดำ จนเป็นปัญหาต่อการมองเห็น

ประเภทและอาการของหนังตาผิดปกติ

อาการและความผิดปกติของหนังตาที่พบโดยทั่วไปแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ความผิดตกติที่เกิดจากผิวหนังเปลือกตาหย่อนและหนังตาตก ซึ่งลักษณะอาการและความรุนแรงของปัญหาจะแตกต่างกันดังนี้

ความผิดปกติที่เกิดจากผิวหนังเปลือกตาหย่อน

อาการหนังตาผิดปกติในกลุ่มนี้ ขอบเปลือกตายังอยู่ในตำแหน่งปกติ แต่จะมีความผิดปกติที่เปลือกตาหรือหน้าผาก โดยมีอาการยืดหย่อนลงมาบังลูกตา และเป็นปัญหาที่พบได้มากในคนที่ต้องเผชิญแสงแดด มีพฤติกรรมชอบขยี้ตาบ่อยๆจนเกิดการอักเสบโดยของเนื้อเยื่อรอบตา ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากปัญหาผิวหนังเปลือกตาหย่อน ความรุนแรงของอาการหากไม่ได้รับการรักษาจะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆตามอายุ

ความผิดปกติจากหนังตาตก

ความผิดปกติของหนังตาในกลุ่มหนังตาตก จะมีความผิดปกติที่ขอบของเปลือกตา โดยเปลือกตาตกตกลงมาบังลูกตา ซึ่งเกิดจากการที่กล้ามเนื้อยกเปลือกตาทำงานน้อยกว่าปกติ อีกทั้งยังเกิดขึ้นได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น เกิดร่วมกับผิวหนังที่เปลือกตาหย่อน

หนังตาหย่อน สาเหตุ อาการ และปัญหาที่ส่งผลกระทบ

สาเหตุของปัญหาผิวหนังที่เปลือกตาหย่อน

ปัญหาผิวหนังที่เปลือกตาหย่อน สาเหตุหลักเกิดจากความเสื่อมตามอายุ เมื่ออายุมากขึ้นเนื้อของที่เกี่ยวพันของผิวหนังก็จะเสื่อมสภาพตามไปด้วย อาจพบได้เร็วขึ้นในผู้ที่มีการอักเสบรอบดวงตา โดนแดด ขยี้ตาบ่อยๆหรือโรคของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันบางชนิด

อาการผิวหนังที่เปลือกตาหย่อน

อาการผิวหนังที่เปลือกตาหย่อน ผิวหนังบริเวณเปลือกตาหรือหน้าผากจะมีลักษณะยืดออกและหย่อนลงมาบังลูกตา ส่งผลทำให้ชั้นตาเล็กลง รู้สึกลืมตาไม่ค่อยขึ้น หนังตาหนัก เมื่อลืมตาต้องพยายามเบิ่งตาตลอด ทำให้เกิดริ้วรอยบริเวรหน้าผาก บางครั้งอาจมีรอยพับของผิวหนังที่หางตา

อาการผิวหนังที่เปลือกตาหย่อนและปัญหาที่ส่งผลกระทบ

ปัญหาผิวหนังที่เปลือกตาหย่อนเป็นปัญหาทำให้เกิดริ้วรอย เช่น ผิวหนังที่เปลือกตาบนหรือหน้าผากมีการยืดหย่อน มีรอยพับของผิวหนังมากขึ้น การเกิดริ้วรอยต่างๆเป็นปัญหาทำให้หน้าแลดูแก่กว่าวัย และยังอาจพบเนื้อเยื่อไขมันของเบ้าตาแทรกออกมา ทำให้เปลือกตาดูอูมขึ้นจนทำให้ชั้นตาไม่ได้รูป

ตาไม่เท่ากันเกิดจากอะไร

อาการตาไม่เท่ากันหรือตาตก ได้แก่ลักษณะของดวงตาทั้งสองข้างมีขนาดไม่สมดุล หรือตามีขนาดเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน โดยสาเหตุที่พบบ่อย ได้แก่ หนังตาตกตั้งแต่กำเนิด กล้ามเนื้อยกเปลือกตาหลุดจากตำแหน่งที่เกาะ กล้ามเนื้อมีการฉีกขาดเส้นประสาทหรือสารสื่อประสาททำงานผิดปกติ หรือมีเนื้องอกดึงรั้งเปลือกตา แต่ละสาเหตุจะมีลักษณะอาการและความรุนแรงแตกต่างกัน ดังนี้

  1. ตาไม่เท่ากันจากพันธุกรรม : อาการตาไม่เท่ากันหรือตาตกตั้งแต่เกิด ถือเป็นโรคทางพันธุกรรมชนิดหนึ่งเกิดจากเส้นประสาทตาทำงานผิดปกติตั้งแต่เกิด ลักษณะอาการคืออาจมีอาการหนังตาตกเพียงข้างเดียวหรือทั้งสองข้าง ลืมตาได้ไม่เต็มที่หรือไม่เท่ากัน ชั้นตาไม่ชัด ในรายที่ตกมากอาจมีอาการตาเขร่วมด้วย นอกจากนั้นตาไม่เท่ากันตั้งแต่กำเนิดยังเกิดได้จากหลายสาเหตุ
  2. ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแต่กำเนิด : เกิดจากกล้ามเนื้อตาที่ทำหน้าที่เปิดตาไม่พัฒนา หรือพัฒนาไม่สมบูรณ์ตั้งแต่เกิด มีลักษณะไม่สามารถลืมตาได้ไม่เต็มที่อาจเป็นได้ทั้งสองข้างหรือเป็นเพียงข้างเดียว ทำให้ตาไม่เท่ากันและอาจทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น มองเห็นภาพไม่ชัด จนส่งผลให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าเนื่องจากต้องเลิกคิ้วสูงเพื่อช่วยในการมองเห็น
  3. ปัญหาตาไม่เท่ากันจากโครงสร้างกระดูกเบ้าตา : เนื่องจากโครงสร้างกระดูกเบ้าตามีระดับความสูง หรือระดับความลึกของเบ้าตาทั้งสองข้างอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นมาตั้งแต่เกิด จนเป็นปัญหาทำให้ชั้นตาไม่เท่ากัน
  4. ระดับคิ้วไม่เท่ากันแต่กำเนิด : ส่งผลให้ตาไม่เท่ากันเนื่องจากลักษณะโครงสร้างกระดูกใบหน้ากล้ามเนื้อตา และลักษณะเปลือกตา มีส่วนทำให้ระดับความสูงคิ้วทั้งสองข้างสูงต่ำไม่เท่ากัน เมื่อมีปัญหาคิ้วข้างใดข้างหนึ่งสูงหรือต่ำไม่เท่ากัน  ก็จะส่งผลให้ระดับของดวงตาอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เท่ากันตามไปด้วย
  5. ใบหน้าทั้งสองด้านไม่เท่ากัน ลักษณะรูปหน้าทั้งสองด้านไม่เท่ากัน เป็นปัญหาหนึ่งที่ส่งผลทำให้ดวงตาไม่เท่ากันได้ จากความผิดปกติของกระดูกโครงหน้าแต่กำเนิด อาจส่งผลให้ตาไม่เท่ากันได้
  6. ตาไม่เท่ากัน จากอาการกล้ามเนื้อยกเปลือกตาหลุดจากตำแหน่งที่เกาะ : อาการกล้ามเนื้อยกเปลือกตาหลุดจากตำแหน่งที่เกาะ เกิดจากการมีอายุที่มากขึ้นเมื่ออยู่ในภาวะเสื่อม ส่วนของกล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ยืดหย่อนเสื่อมสภาพไปตามอายุ และอาจมีสาเหตุจากการเกิดอุบัติเหตุที่เปลือกตา หรือการสัมผัสเปลือกตาบ่อยๆ เช่นขยี้ตาจากภูมิแพ้ การใส่คอนแทคเลนส์เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน อาการที่เห็นได้ชัดเจน คือลืมตาไม่ได้ไม่เต็มที่
  7. ตาไม่เท่ากัน จากเส้นประสาทหรือสารสื่อประสาททำงานผิดปกติ : อาการเส้นประสาทหรือสารสื่อประสาททำงานผิดปกติ จนเป็นสาเหตุทำให้ตาไม่เท่ากันหรือตาตก เกิดจากเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงเส้นประสาทอุดตันจากโรคประจำตัว หรือมีก้อนไปกดทับเส้นประสาทในรายที่เกิดจากสารสื่อประสาท อาการตาไม่เท่ากัน หรือตาตก มักมีอาการแย่ลงหลังการใช้งานของดวงตา และดีขึ้นเมื่อได้พัก
  8. ตาไม่เท่ากัน จากปัญหาเนื้องอกดึงรั้งเปลือกตา : อาการตาไม่เท่ากัน จากปัญหาเนื้องอกดึงรั้งเปลือกตา เนื่องจากมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่ที่เปลือกตาบน ทำให้หนังตาหนัก ลืมตาไม่ได้ หรือตาตก ตาไม่เท่ากัน

วิธีแก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน

อาการเกี่ยวกับหนังตา หนังตาตก ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน เป็นปัญหาต่อความสวยความงามบนใบหน้า ทำให้ดูแก่กว่าวัยแล้ว ในรายที่มีความรุนแรงอาจเป็นปัญหาต่อสุขภาพ เช่น หนังตาหย่อนลงมามากจนบดบังตาดำเป็นบางส่วน ทำให้มองเห็นได้ไม่ชัดเจน หรือเห็นเป็นภาพซ้อน ศัลยกรรมความงามคือแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหาเหล่านี้ ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีแก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน แบบไม่ต้องผ่าตัดและวิธีแก้ปัญหาชั้นตาไม่เท่ากันแบบผ่าตัด

วิธีแก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน แบบไม่ต้องผ่าตัด

การแก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากันแบบไม่ต้องผ่าตัด เป็นทางเลือกหนึ่งในการศัลยกรรมความงามที่ไม่ทำให้เกิดรอยแผล เนื่องจากมีนวัตกรรมใหม่ๆที่สามารถนำมาแก้ไขปัญหาได้ แต่การนำมาใช้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น องค์ประกอบของรูปหน้า การเลือกคลินิกและความชำนาญของแพทย์ โดยการแก้ปัญหาแบบไม่ต้องผ่าตัดทำได้ 3 วิธี ดังนี้

1. การฉีดโบทูลินั่มท็อกซินลงในชั้นผิวหนังชั้น

โบทูลินั่มท็อกซิน เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ที่ออกฤทธิ์กับระบบประสาท ช่วยยับยั้งสารสื่อประสาทที่ส่งมายังกล้ามเนื้อในบริเวณนั้น ส่งผลให้กล้ามเนื้อเกิดการคลายตัว ลดการเกร็งกล้ามเนื้อ วิธีแก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน ด้วยวิธีนี้เป็นการฉีดโบทูลินั่มท็อกซิน เข้าบริเวณกล้ามเนื้อหน้าผาก เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าผากมีการหดตัว เหมาะกับคนไข้ที่มีปัญหาตาไม่เท่ากันและหนังตาตก สามารถทำร่วมกับการฉีดฟิลเลอร์ตาสองชั้นได้

การฉีดโบทูลินั่มท็อกซิน เพื่อแก้ไขปัญหาตาไม่เท่ากันและหนังตาตก ในแต่ละครั้งจะเห็นผลเริ่มชัดขึ้นภายใน 3 – 5 วัน และเห็นผลชัดเจนหลังฉีดประมาณ 2 สัปดาห์ โดยจะออกฤทธิ์นานประมาณ 4 – 6 เดือน หลังจากนั้นอาจต้องฉีดซ้ำ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทาง

2. อัลเทอร่าตา ยกหางตา หนังตาตก

อัลเทอร่าตา ยกหางตา หนังตาตก คือ เทคโนโลยียกกระชับ ที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเฉพาะเจาะจง ส่งพลังงานลงลึกไปถึงชั้น SMAS ทำให้ผิวเกิดการหดตัวและยกกระชับขึ้น ข้อดีของวิธีนี้หากผิวชั้นนี้หย่อนคล้อยจะส่งผลให้ผิวชั้นที่อยู่ตื้นกว่าหย่อนคล้อยตามไปด้วย

3. ฟิลเลอร์ตาสองชั้น แก้ปัญหาตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน

ฟิลเลอร์คือสารเติมเต็มผิวที่สังเคราะห์มาจากไฮยาลูโรนิกแอซิด ที่สร้างขึ้นเลียนแบบสารตามธรรมชาติในชั้นผิวหนังและกระดูกอ่อนของคน เมื่อฉีดฟิลเลอร์เข้าใต้ผิวหนัง ฟิลเลอร์จะเข้าไปช่วยเติมเต็มช่องว่างให้กับเซลล์ผิวใต้ผิวหนัง ส่งผลให้บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ กระชับ เต่งตึง ชุ่มชื้น เรียบเนียน ดูสดใสเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้นและวิธีนี้ยังสามารถแก้ปัญหาตาสองชั้นที่ไม่เท่ากัน ตาปรือ ตาตก ได้ดี เห็นผลได้ทันที ไม่ต้องพักฟื้น

วิธีแก้ปัญหาชั้นตาไม่เท่ากันแบบผ่าตัด

สำหรับคนที่มีปัญหาชั้นตาไม่เท่ากัน ตาปรือ ตาตก โดยเฉพาะการรักษาหนังตาตกในกรณีที่ทำให้ปิดกั้นการมองเห็นหรือส่งผลกระทบต่อรูปลักษณ์ และเป็นปัญหาต่อบุคลิกภาพ การแก้ไขโดยการผ่าตัดหรือศัลยกรรมความงาม เป็นแนวทางที่ได้รับความนิยมและทำได้หลายเทคนิควิธี เช่น

  • ในรายที่มีปัญหาหนังตาตก แพทย์จะใช้เทคนิคกรีดยาวในการผ่าตัด โดยใช้เครื่องมือผ่าตัดชนิดพิเศษร่วมกับเลเซอร์ขนาดเล็ก ตัดหนังตาส่วนเกินที่ตกลงมาทับชั้นตา และนำเอาไขมันส่วนเกินออก หลังจากนั้นออกแบบชั้นตาใหม่ โดยอาจมีการปรับกล้ามเนื้อตาร่วมด้วย ในเคสที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง
  • การแก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ศัลยแพทย์จะใช้วิธีการฉีดยาชาบริเวณเปลือกตาบน และทำการเปิดแผลเหมือนกันกับการทำตาสองชั้นแบบทั่วไป แต่เพิ่มเติมตรงมีการเย็บชั้นกล้ามเนื้อตา เพื่อทำให้ตาโตมากขึ้น
  • การแก้ปัญหาตาตก หนังตาหย่อน ทำให้ตาไม่เท่ากัน การผ่าตัดแก้ไขเปลือกตา แพทย์จะผ่าตัดเอาผิวหนังและไขมันส่วนเกินออก ก่อนจะเย็บปิดใหม่ให้ได้เปลือกตาสองชั้นที่สูงเท่ากัน ได้รูปสวยงามและมีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์โดยเฉพาะ การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ป่วยสามารถเลือกฉีดยาชาเฉพาะที่หรือฉีดยาชาผ่านชุดให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ หลังผ่าตัด แพทย์จะให้ผู้ป่วยนอนพักจนกว่าจะฟื้นตัวดีและสามารถกลับบ้านได้ภายในวันนั้น

แก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน ที่เมโกะ คลินิก ดีอย่างไร

การแก้ปัญหา ตาปรือ ตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน ทั้งแบบผ่าตัดและไม่ผ่าตัด ถือเป็นการศัลยกรรมความงาม ที่มีข้อควรระวัง และต้องดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง หรือศัลยแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกและศูนย์ศัลยกรรมความงามที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ดังนี้

  1. “สวยครบ จบในที่เดียว” สะดวก สบาย เพราะ เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมที่ให้บริการครบวงจร ทั้งศัลยกรรมใบหน้า เสริมจมูก ทำตาสองชั้น ฉีดไขมันหน้า ดึงหน้า ยกคิ้ว เสริมคาง ปรับรูปปาก เสริมหน้าอก ดูดไขมัน ปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ดูแลผิวพรรณให้ขาวใส ลดริ้วรอยจุดด่างดำ กระชับรูขุมขน หลุมสิว แก้ไขปัญหาสุขภาพแก้ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงไปพร้อมๆกับการศัลยกรรมตกแต่ง รวมทั้งดูแลปัญหาของสุภาพสตรี เช่น การทำรีแพร์ เลเซอร์
  2. เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมความที่จดทะเบียนถูกต้องตามมาตรฐานสถานพยาบาลมีใบอนุญาตสถานประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข
  3. คลินิกศัลยกรรมความงาม ที่มีประสบการณ์สูง ให้บริการมายาวนานกว่า 36 ปี ก่อตั้งเมื่อปี 1982 โดย นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม โดยตรง
  4. ทีมศัลยแพทย์ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ มีการนำเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัยเข้ามาใช้ เพื่อให้ผู้รับบริการพึงพอใจ สวยงามตามเทรนด์มากที่สุด
  5. ทีมแพทย์มีรายชื่อเป็น “แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง” ในฐานข้อมูลเว็บไซต์ของแพทยสภา และสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย หรือ สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย
  6. ทีมแพทย์ เมโกะ คลินิก เป็นทีมแพทย์ที่ได้รับเชิญ ไปออกรายการ “ Let Me In Thailand ” LetMe In เป็นรายการศัลยกรรม และดูแลผิวหนัง ที่โด่งดังในเกาหลี
  7. เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามที่มีคุณภาพ อุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ ที่ใช้ได้มาตรฐานระดับสากล มีอุปกรณ์กู้ชีพ ห้องผ่าตัดเล็ก ห้องผ่าตัดพร้อมเครื่องมือผ่าตัดที่ทันสมัยได้มาตรฐาน
  8. นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ ผู้ก่อตั้ง เมโกะ คลินิก เป็นแพทย์ไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมความงามเพียงคนเดียวที่เข้าร่วมตัดสินและเปลี่ยนโฉมหน้าให้กับผู้ร่วมแข่งขันในรายการ Let Me In Thailand

สรุป

เมโกะ คลินิก นอกจากเป็นคลินิกศัลยกรรมความงามแล้ว ยังเป็นศูนย์บริการสุขภาพและความงามที่ให้บริการครอบคลุมทุกประเภท เพื่อฟื้นสภาพหรือปรับปรุงภาพลักษณ์ให้กับผู้ที่มีปัญหาหรือคนที่ต้องการเสริมสร้างบุคลิกภาพ ศัลยกรรม ปรับโหงวเฮ้ง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามที่ดีที่สุด เป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามที่ให้บริการมาตรฐานระดับสากล มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

หากสนใจศัลยกรรมแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงสามารถดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า