ทรงจมูกสวย ๆ 2024 เสริมทรงไหนดี? ให้สวยปัง รับกับใบหน้า

สารบัญ

การมีทรงจมูก ที่สวยเหมาะกับหน้าเรา ก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูสวยโดดเด่นขึ้นได้ ส่งผลให้การศัลยกรรมเสริมจมูกปัจจุบันก็ได้รับความนิยมสูงตามไปด้วย เพราะเป็นทางลัดที่ช่วยปรับรูปทรงจมูกให้ได้ตามต้องการ เนรมิตจมูกเป็นทรงใหม่ ให้สวยเป๊ะสะกดทุกสายตา

แต่ก่อนตัดสินใจไปเสริม ก็แนะนำหาข้อมูลให้ดีก่อนว่ามี ทรงจมูกสวย ๆ แบบไหนน่าสนใจบ้าง และทรงไหนจะเหมาะกับเราที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมไปปรึกษาศัลยแพทย์ต่อ บทความนี้ได้รวบรวมทรงจมูกสุดฮิตหลากหลายทรงที่มาแรงในปี 2024 มาไว้ให้แล้ว พร้อมแนะนำวิธีเลือกทรงจมูกให้รับกับรูปหน้าด้วย ไปดูกันเลย

ทรงจมูก คืออะไร

ก่อนอื่นมารู้จักคำว่า “ ทรงจมูก ” กันก่อน ทรงจมูก หมายถึง รูปร่างหรือลักษณะของจมูก ประกอบด้วยสันจมูก ปลายจมูก และส่วนอื่น ๆ ที่ช่วยให้จมูกแต่ละคนมีรูปทรงที่แตกต่างกัน บางคนอาจมีจมูกโด่งเป็นสันตั้งแต่เกิด ขณะที่บางคนอาจมีสันจมูกเตี้ย ปลายจมูกป้าน

รวม ๆ แล้วทรงจมูกที่นับว่าสวย คือทรงที่มีความสมดุลและสัดส่วนลงตัว รับกับใบหน้า ช่วยเพิ่มมิติและความโดดเด่นให้กับภาพรวมของหน้า สำคัญคือดูดีขึ้นนั่นเองค่ะ โดยแต่ละคนก็มีทรงจมูกในอุดมคติของตัวเองที่แตกต่างกันไป

อัปเดต! ทรงจมูกสุดฮิต เสริมแล้วปัง

ในปี 2024 วงการศัลยกรรมตกแต่งจมูกได้พัฒนาเทคนิคและนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อผลลัพธ์ทรงจมูกที่สวยดูดีเป็นธรรมชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้สาว ๆ มีตัวเลือกทรงจมูกหลากหลาย แต่ก็ยังมี “ ทรงจมูกสุดฮิต ” บางทรงที่ครองใจผู้คนมาอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่ามีทรงไหนบ้าง เหมาะกับใคร และแต่ละทรงมีข้อดีอย่างไรกันค่ะ

1. ทรงจมูกเกาหลี

“ ทรงจมูกเกาหลี ” ต้องบอกเลยว่ายังได้รับความนิยมสูงสุดเช่นเดิม เพราะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ อ่อนหวาน มีเสน่ห์แบบสาวเอเชีย ข้อดีคือเป็นทรงจมูกที่สามารถปรับให้เข้ากับใบหน้าคนเอเชียได้ดีมาก เพราะมีความโด่งพอประมาณ เน้นความเรียวและความสโลปของสันจมูก ประกอบกับปลายจมูกที่มนเล็กน้อย ช่วยให้จมูกดูเนียนเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งปรับมุมองศาของปลายจมูกได้ตามต้องการ เพื่อให้ดูนุ่มนวลหรือเชิดหรูขึ้น

จมูกทรงเกาหลีเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการจมูกสวยธรรมชาติ ลงตัวกับรูปหน้า โดยเฉพาะสาวหน้าเล็กหรือหน้าไม่เหลี่ยมมาก สามารถเพิ่มมิติให้ใบหน้าในระดับที่เหมาะสม ไม่ได้เน้นความแหลมคม มองแล้วไม่ดูแข็งเกินไป แต่งหน้าง่าย จะหนักหรือเบาก็รับได้หมดค่ะ

2. ทรงจมูกสายฝอ (จมูกทรงฝรั่ง)

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบความโฉบเฉี่ยว เข้ม ปราดเปรียว สไตล์สาวฝรั่ง มาทางนี้เลย “ ทรงจมูกสายฝอ ” จุดเด่นคือความโด่งของสันจมูกที่ชัด สูงเด่น มองจากมุมไหนก็เห็นความโด่งที่หนักแน่น มีออร่า ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูเป็นผู้นำ มีความมั่นใจ

แต่การทำจมูกทรงสายฝอให้สวย และปังไม่แพ้ฝรั่งจริง ๆ จำเป็นต้องอาศัยพื้นฐานของเนื้อและกระดูกจมูกที่ค่อนข้างหนา หรือมีความแข็งระดับหนึ่ง เพื่อรับแรงกดทับของซิลิโคนที่จะมาเสริมให้สันจมูกโด่งสูง ไม่งั้นอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนอย่างซิลิโคนทะลุผิวหนังได้ ทรงจมูกนี้ ไม่ค่อยเหมาะกับสาวหน้ากลมหรือแก้มป่อง เพราะยิ่งจะทำให้ใบหน้าดูไม่สมดุล แนะนำเป็นสาวที่ใบหน้าค่อนข้างเรียวหรือมีสันกรามชัดค่ะ

3. ทรงจมูกธรรมชาติ

“ จมูกทรงธรรมชาติ ” ตามชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นการเสริมจมูกแบบ น้อยแต่มาก คือแค่ปรับจมูกเดิมเล็กน้อย ในจุดที่จำเป็นเท่านั้น เช่น ปรับแต่งสันจมูกให้โด่งขึ้น 1-2 มิลลิเมตร หรือเติมเต็มปลายจมูกที่งุ้มให้พองาม แต่ภาพรวมแล้วยังดูคล้ายจมูกเดิมอยู่ เพียงแต่ภูมิฐานขึ้น ดูดีขึ้นกว่าเดิม

ทรงจมูกนี้เหมาะกับคนที่จมูกทรงสวยอยู่แล้ว แค่อยากแต่งแต้มนิดหน่อย หรือเป็นสาว ๆ ที่ชอบความธรรมชาติ ไม่อยากศัลยกรรมจมูกหนักจนคนมองออก ก็สามารถเลือกทำได้สบายใจ หมดกังวลว่าจะดูเป็นจมูกปลอม เพราะเน้นความกลมกลืน ปรับแค่พอดูดีขึ้นแบบพอดี ๆ ข้อดีคือไม่ต้องพึ่งวัสดุเสริมมาก ฉีดฟิลเลอร์เติมก็ช่วยได้ ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน และความเสี่ยงจากการผ่าตัดน้อยกว่าการเสริมแบบหนัก ๆ อีกด้วย

4. ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง

หากพูดถึงทรงจมูกที่นิยมอันดับต้น ๆ ก็ต้องยกให้ “ ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง ” เลยค่ะ จุดเด่นทรงนี้อยู่ที่สันจมูกซึ่งมีลักษณะโค้งมนเป็นทรงตัว S อ่อน ๆ ตั้งแต่คิ้วจนถึงปลายจมูก ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อ่อนโยน และยิ่งมีปลายจมูกเชิดตั้งขึ้นอีกนิดก็ยิ่งทำให้ดูมีเสน่ห์

ข้อดีของทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง คือการเซ็ตระดับความโค้งของสันจมูกและองศาปลายจมูกแบบกำลังพอดี เป็นการผสานข้อดีระหว่างความเป็นธรรมชาติกับความโดดเด่นเข้าไว้ด้วยกัน ให้ลุคที่ดูอ่อนหวานแต่ไม่ขาดความมั่นใจ เหมาะกับสาวหน้าหวานทั่วไป แถมยังแต่งหน้าง่ายทั้งลุคใสกิ๊งหรือลุคหนักจัดเต็ม เพราะมิติที่ชัดเจน ไม่ต้องกลัวว่าแต่งหน้าจัดแล้วจมูกจะหาย หรือดูแข็งทื่อเวลาแต่งน้อย ๆ เรียบ ๆ ค่ะ

5. ทรงจมูกหยดน้ำ

สำหรับสาว ๆ ที่มีใบหน้ายาวรูปไข่ อยากเสริมลุคให้ดูเพรียวบาง ลองมารู้จักกับ “ ทรงจมูกหยดน้ำ ” กันค่ะ ความพิเศษของทรงนี้อยู่ที่การเน้นความเรียวเล็กของจมูก โดยเฉพาะบริเวณส่วนปลายที่เซ็ตให้มีลักษณะเป็นหยดน้ำ เรียวแหลมคล้ายหยดน้ำกำลังจะหยดลงมาจากขอบจมูก ช่วยขับเน้นให้จมูกดูผอมบาง ไล่ระดับจากสันมาถึงปลายได้อย่างธรรมชาติ

ซึ่งหมอแต่ละคนจะมีเทคนิคในการเซ็ตความโค้ง และความแหลมของปลายหยดน้ำได้ต่างกัน ตั้งแต่แบบหยดน้ำชัดเจนไปถึงแบบที่เป็นทรงกลมเล็กน้อย ให้ความรู้สึกต่างกัน เช่น แบบแหลมชัดจะช่วยเสริมลุคให้คมเข้ม ดูเป็นผู้ใหญ่ เหมาะกับการแต่งหน้าโทนเข้มค่ะ ส่วนแบบที่เล็กกลมมน จะให้ลุคที่อ่อนละมุน น่ารักสดใส เหมาะกับการแต่งหน้าฉ่ำ ๆ วิ้ง ๆ

6. ทรงจมูกปลายเชิด

ถึงจะดูเรียบง่าย แต่ “ ทรงจมูกปลายเชิด ” ก็เป็นทรงที่ช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูเปรี้ยวขึ้นได้น่าทึ่ง ด้วยการปรับมุมองศาปลายจมูกให้เชิดขึ้นเล็กน้อย ทำให้ใบหน้าดูคมเข้มขึ้น เต็มไปด้วยออร่าความมั่นใจ สะกดสายตาคนรอบข้างได้เฉียบขาด

ทั่วไป ทรงจมูกปลายเชิดเป็นตัวเลือกในอุดมคติ สำหรับคนที่มีปลายจมูกงุ้มหรือปลายจมูกตกมาก เพราะการยกปลายจมูกขึ้นก็จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ ให้จมูกได้รูปสวย ดูสง่า แต่ขณะเดียวกัน สาว ๆ ที่ปลายจมูกธรรมดา ก็สามารถเลือกทำทรงนี้ได้ค่ะ

แต่การเชิดปลายจมูกก็ต้องคำนึงถึงสัดส่วนโดยรวมของใบหน้าด้วย ไม่แนะนำให้เชิดสูงเกินไปจนขาดความกลมกลืน และควรผสานเข้ากับความโด่งของสันจมูก เพื่อให้ได้ทรงจมูกที่มีมิติสมบูรณ์แบบ งานนี้ต้องใช้ความละเอียดกับประสบการณ์ของศัลยแพทย์พอสมควร เพื่อให้ออกมาสวยปังตามต้องการ

7. ทรงจมูกบาร์บี้ไลน์

ส่วนใครที่อยากได้ลุคสดใสแบ๊วแบบตุ๊กตาบาร์บี้ ต้อง “ ทรงจมูกบาร์บี้ไลน์ ” เลยค่ะ ความพิเศษคือการเพิ่มความน่ารักหวานซ้อนลงไปในทรงจมูกมาตรฐานทั่วไป คือมีลักษณะเป็นสันจมูกโค้งมนที่ค่อย ๆ ไล่ระดับลงมา โดยอิงกับสัดส่วนความสูงของหน้าผากแต่ละคน แล้วเบนเข้าหาปลายจมูกที่มีลักษณะหยดน้ำเชิดนิด ๆ คล้ายหัวใจ ได้เป็นภาพรวมของจมูกที่อ่อนหวานกำลังดี เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูน

ทรงจมูกบาร์บี้ไลน์ เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากเสริมลุคให้ดูสวยหวานขึ้น แต่ไม่เน้นความเป็นผู้ใหญ่หรือเซ็กซี่เกิน เป็นจมูกที่ช่วยเติมความน่ารักสดใสให้ใบหน้า และไม่ต้องกลัวว่าความหวานจะกลบความมั่นใจ เพราะลักษณะคล้ายหัวใจที่ปลายจมูกก็ดูมีเสน่ห์ชวนค้นหา เป็นกิมมิคดึงดูดใจไม่น้อยเลยค่ะ

8. ทรงจมูกตั๊กแตน

ปิดท้ายด้วยทรงจมูกที่เพิ่งมาแรงระยะหลัง อย่าง “ ทรงจมูกตั๊กแตน หรือ ทรงจมูกแมนทิส ” ที่บอกเลยว่าเอาอยู่ทั้งเรื่องความสวยและความแปลกตา เพราะใช้ซิลิโคนทรงพิเศษที่ออกแบบมาให้เข้ากับแนวสันจมูกได้อย่างกลมกลืน มีลักษณะเป็นแนวสันตรงจากหน้าผากมาจนถึงปลายจมูก ซึ่งจะทำมุมลาดเอียงลงเล็กน้อยเหมือนหัวตั๊กแตน เมื่อเสริมแล้วจะทำให้สันจมูกดูสูงโด่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ทรงจมูกตั๊กแตน นอกจากทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูดีขึ้นแล้ว ยังมีข้อดีคือซิลิโคนจะเข้าไปแนบสนิทกับแนวกระดูกจมูก ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดปัญหาจมูกเบี้ยวได้ในระยะยาว แต่การทำทรงนี้ให้สวยอาจต้องอาศัยผิวจมูกและเนื้อเยื่อที่หนาพอสมควร เพื่อรองรับความโด่งของทรงตั๊กแตน โดยไม่ทำให้ขอบซิลิโคนปรากฏชัดเจนเกินไปค่ะ

เลือกทรงจมูกอย่างไร ให้เข้ากับใบหน้า

นอกจากเลือกทรงจมูกสวย ๆ แล้ว ยังต้องเลือกให้เหมาะกับหน้าของเราด้วย เพราะจมูกเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ต้องลงตัวกับรูปทรงใบหน้าโดยรวม ซึ่งมีปัจจัยที่ต้องนึกถึงอยู่หลายอย่างค่ะ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

รูปหน้า

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่ารูปหน้าของเราเป็นทรงไหน อย่างหน้ากลม หน้ารูปไข่ หน้าเหลี่ยม หน้ายาว หรือหน้าสี่เหลี่ยม เพราะรูปหน้าแต่ละคนจะเหมาะกับทรงจมูกที่แตกต่างกัน เช่น หน้ากลมไม่ควรเลือกจมูกที่มีสันโด่งสูงเกิน ควรเป็นทรงธรรมชาติหรือทรงปลายหยดน้ำจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ส่วนหน้าเหลี่ยมจะเหมาะกับจมูกที่มีความอ่อนโค้ง มีความนุ่มนวลมากกว่า

ความสูงของหน้าผาก

ความสูงหน้าผาก อีกปัจจัยสำคัญในการเลือกทรงจมูก แนะนำเลือกทรงที่ทำให้จมูกดูกลมกลืนกับหน้าผาก ไล่ระดับลงมาเป็นธรรมชาติ เช่น คนที่มีหน้าผากสูงหรือนูนมาก ก็ไม่ควรเสริมจมูกที่โด่งสูงเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูไม่สมดุล แต่ถ้าหน้าผากเตี้ย การเสริมจมูกให้โด่งเล็กน้อยก็จะช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูดีขึ้น

ความกว้างของฐานจมูก

ลักษณะฐานจมูกก็มีผลต่อทรงจมูกที่จะเลือกเช่นกัน สาว ๆ ที่มีฐานจมูกกว้างหรือจมูกบาน ควรเลี่ยงทรงจมูกที่มีความโด่งสูงมาก เพราะทำให้จมูกดูไม่ธรรมชาติ แนะนำเน้นไปที่การแก้ไขปลายจมูกให้เรียวเล็กลง และอาจเสริมสันเล็กน้อยเพื่อปรับจมูกให้ดูเป็นสัดส่วนขึ้น ส่วนคนที่ฐานจมูกเล็ก ก็สามารถเลือกทรงเสริมได้หลากหลายกว่า แต่ควรพิจารณาความหนาของผิวจมูกด้วย ว่ามีมากพอที่จะรองรับซิลิโคนไหม

ทรงจมูกสำหรับรูปหน้าต่าง ๆ

การจะเลือกทรงจมูกให้สวยเป๊ะปัง นอกจากต้องชอบทรงนั้นแล้ว อีกสิ่งสำคัญ คือความเหมาะสมกับรูปทรงใบหน้าของเราด้วย เพราะจมูกจัดเป็นส่วนประกอบที่โดดเด่นสุดบนใบหน้า ทรงจมูกที่ดีควรกลมกลืนและสอดประสานกับส่วนอื่น ๆ อย่างลงตัว ไม่ขัดแย้งหรือแปลกแยกเกินไป เพื่อให้ดูน่ามอง

หลักการเบื้องต้น ในการเลือกทรงจมูกให้เหมาะกับรูปหน้า เราสามารถแบ่งทรงหน้าหลัก ๆ เป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ รูปหน้ากลม รูปหน้าเหลี่ยม และรูปหน้ายาว ซึ่งแต่ละกลุ่มจะเหมาะกับทรงจมูกที่ต่างกัน ดังนี้

ทรงจมูกสำหรับหน้ากลม

ใบหน้ารูปกลม รูปหน้าที่มีเอกลักษณ์คือความกลมมน ทั้งแก้ม คาง และหน้าผากที่ดูอวบอิ่ม ไม่มีสันกรามชัด ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อ่อนโยน แต่อาจขาดมิติไปบ้าง

ทรงจมูกที่ช่วยเพิ่มมิติได้ดีสุดคือ “ ทรงจมูกหยดน้ำ ” โดยเน้นการปรับสันจมูกให้มีความโด่งเล็กน้อย สร้างเป็นเหลี่ยมบาง ๆ ให้กับสันจมูก และลากเป็นเส้นตรงไล่ลงมาถึงปลายจมูกที่เรียวแหลมพองาม คล้ายกับหยดน้ำที่กำลังจะร่วงหล่นลงมา จะช่วยตัดเส้นสายใบหน้าให้ดูเพรียวบางขึ้น

วิธีนี้ทำให้เกิดจุดสนใจที่จมูก และเบนความสนใจจากความกลมมนของแก้มลงมาสู่บริเวณโหนกแก้มและปลายคางแทน เป็นการเน้นรูปหน้ารูปไข่ที่ถือเป็นสัดส่วนใบหน้าในอุดมคติของหลาย ๆ คนนั่นเอง

นอกจากนี้ “ ทรงจมูกธรรมชาติ ” อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ หากต้องการความกลมกลืน แค่ปรับแก้รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เสริมเนื้อบางส่วนเข้าไปบริเวณสันและปลายจมูก เพื่อสร้างมิติเพิ่มเติม ก็สามารถจะช่วยปรับสมดุลให้ใบหน้าดูเป็นรูปไข่ขึ้นเล็กน้อย โดยคงความนุ่มนวลและอ่อนโยนตามธรรมชาติค่ะ

ทรงจมูกสำหรับหน้าเหลี่ยม

ถึงคนหน้าเหลี่ยมส่วนใหญ่จะดูเป็นผู้ใหญ่ มีเสน่ห์น่าค้นหา เพราะมีเค้าโครงใบหน้าชัดตั้งแต่หน้าผาก แก้ม ไปจนถึงกราม แต่บางคนอาจรู้สึกว่าตัวเองดูเข้มหรือดุเกินไป ต้องการลดทอนความกระด้างของเหลี่ยมสันให้อ่อนลง ให้ความรู้สึกนุ่มนวล เป็นมิตรมากขึ้น

เคล็ดลับการเลือกทรงจมูกสำหรับคนหน้าเหลี่ยม คือ เน้นทรงที่มีลักษณะเส้นโค้งมนเป็นหลัก เลี่ยงการสร้างเหลี่ยมที่ชัดเจนหรือตัดกันมากไป ไม่ว่าจะบริเวณสันหรือปลายจมูก เพื่อป้องกันไม่ให้รูปหน้าดูเข้มจนเกินงาม

ทรงจมูกที่แนะนำ คือ “ ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง ” เน้นไปที่การสร้างเส้นสายอ่อนโค้งให้กับสันจมูก ให้มีการลาดเทอย่างต่อเนื่องจากบริเวณหางคิ้วไล่ลงมาถึงปลายจมูก สร้างองศาที่พอดีให้กับปลายจมูกเชิดขึ้นเล็กน้อย ช่วยให้ภาพรวมใบหน้าดูอ่อนโยน กลมกลืนไปกับเค้าโครงหน้าที่คมชัด

ระดับความโค้งและความเชิดของปลายจมูก สามารถปรับให้มากหรือน้อยได้ตามความเหมาะสมกับสัดส่วนใบหน้าของแต่ละคน ทั่วไปตามหลักการแล้วคนที่มีเหลี่ยมหน้าชัด ควรเลือกความโค้งที่อ่อนกว่า ส่วนคนที่มีเหลี่ยมหน้าไม่ชัด ก็สามารถเลือกความโค้งที่มากกว่าได้ โดยไม่ทำให้จมูกดูหักศอก

นอกจากนี้ “ ทรงจมูกบาร์บี้ไลน์ ” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเสริมความหวานให้กับใบหน้าเหลี่ยม ด้วยการผสานความโด่งของสันจมูกตามแนวคิ้วเข้ากับความมนของปลายจมูกที่คล้ายหยดน้ำ ทำให้ได้ลุคที่อ่อนหวานละมุนตา ลดความคมของเหลี่ยมสันลงไประดับนึง แต่ยังคงความเป็นผู้ใหญ่ เปี่ยมเสน่ห์เอาไว้ได้ไม่น้อย

ทรงจมูกสำหรับหน้ายาว

คนที่ใบหน้ารูปทรงยาว ส่วนใหญ่จะพบปัญหาภาพรวมของใบหน้าดูเรียวเพรียวเกินไป ทำให้รู้สึกขาดความสมดุลและมิติที่ลงตัว แนวทางการเลือกทรงจมูกสำหรับหน้ายาว คือการเลี่ยง ทรงจมูกหยดน้ำ เพราะจะยิ่งไปเน้นความยาวของใบหน้า

แต่ควรเป็นทรงที่ดูสั้น กะทัดรัด ไม่เน้นความยาวของสันจมูกมากเกินไป อย่าง “ ทรงจมูกเกาหลี ” ที่เน้นความเรียวของสันจมูก ไม่สูงโด่งมาก ผสานกับความมนของปลายจมูกที่ได้รูปสวย เมื่อมองด้านข้างจะเห็นว่าจมูกมีความยาวพอเหมาะ ไม่ดูเป็นจมูกที่สั้นเกินหรือยาวเกินจนหลุดโครงหน้า ช่วยปรับสมดุลให้หน้าดูกลมกลืนมากขึ้น

หรือจะเสริมความโดดเด่นอีกนิด ด้วย “ ทรงจมูกปลายเชิด ” ได้เช่นกัน ด้วยการปรับมุมเชิดที่ปลายจมูกนิด ๆ หน่อย ๆ ให้จุดสนใจไปอยู่ที่จมูก แทนที่จะเป็นความยาวของใบหน้า พร้อมกับสร้างเหลี่ยมมุมให้ใบหน้าดูมีมิติขึ้น โดยระดับการเชิดก็สามารถปรับได้ให้กำลังดี ดูพอดีกับสัดส่วนความยาวใบหน้า ไม่ยาวหรือสั้นจนเกินงาม เป็นการปรับจมูกในสไตล์ น้อยแต่มาก จริง ๆ ค่ะ

สรุป

การเลือก ทรงจมูก ให้สวยเป๊ะ ปัง สิ่งสำคัญคือการเลือกทรงที่เหมาะกับรูปหน้าของเรา ทั้งความกลมกลืนกับความสูงของหน้าผาก ความกว้างฐานจมูก และความเข้ากันได้กับรูปทรงใบหน้าโดยรวม ถึงจะทำให้ได้ทรงจมูกที่ไม่แค่สวยโดดเด่น แต่แลดูเป็นธรรมชาติ กลมกลืนกับใบหน้าอย่างลงตัวที่สุด

โดย ทรงจมูกสวย ๆ ที่กำลังมาแรงในปีนี้ ไม่ว่าจะ ทรงเกาหลี ทรงสายฝอ ทรงหยดน้ำ ทรงปลายพุ่ง ทรงบาร์บี้ไลน์ ทรงตั๊กแตน หรือทรงจมูกธรรมชาติ ก็ล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เหมาะกับรูปหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน หากสนใจทำจมูกจริง ๆ แนะนำให้เข้าไปปรึกษาแพทย์ เพื่อฟังคำแนะนำที่ถูกต้องเหมาะสมค่ะ

ฝากไว้สุดท้ายคือ ไม่ว่าจะเสริมจมูกหรือไม่ สำคัญคือการเรียนรู้ที่จะมองเห็นคุณค่าและรักษาเสน่ห์ที่มีอยู่ในตัวเอง เพียงแค่ปรับตรงนี้ตรงนั้นเล็กน้อยเพื่อความมั่นใจ แต่อย่าลืมว่าคุณก็สวยในแบบของคุณอยู่แล้ว เพราะความงามที่แท้จริงเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อเรารู้สึกดีและมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ค่ะ