สารบัญเนื้อหา

เสริมจมูกเป็นศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะไม่เฉพาะเรื่องของความสวยความงามเท่านั้น แต่การเสริมจมูกยังเป็นการปรับโครงสร้างจมูกให้รับกับรูปหน้า ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี ทำให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น สำหรับข้อสงสัย เสริมจมูกผู้ชาย เสริมจมูกผู้หญิง แตกต่างกันไหม เมโกะ คลินิก มีคำตอบ ค่ะ

สารบัญเนื้อหา

เสริมจมูกผู้ชาย เสริมจมูกผู้หญิง แตกต่างกันไหม

ปัจจุบันศัลยกรรมเสริมจมูก ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ทุกคนสามารถทำได้ และยังมีหลายเทคนิควิธี ที่ช่วยให้การศัลยกรรมจมูกได้รูปทรงสวยงามเหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยเฉพาะการเสริมจมูกผู้ชายเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น ก่อนที่เราจะรู้ว่าการเสริมจมูกผู้ชายแตกต่างจากการเสริมจมูกผู้หญิงหรือไม่ มีสิ่งที่ควรรู้ ดังนี้

เสริมจมูกผู้ชายคืออะไร ทำไมผู้ชายต้องเสริมจมูก

การเสริมจมูกผู้ชายเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยปรับโครงสร้างของใบหน้าผู้ชายให้ดูดี โดยทั่วไปการศัลยกรรมจมูก นอกจากเพื่อตกแต่งรูปทรงจมูกให้โด่งขึ้น สวยงามขึ้น ยังมีหลายเหตุผลในการเสริมจมูก เช่น ศัลยกรรมเสริมจมูก เพื่อแก้ไขรูปทรงจมูกที่เกิดจากความพิการตั้งแต่กำเนิด แก้ไขความผิดปกติของรูปหน้าที่เกิดจากอุบัติเหตุ และต้องการเสริมจมูกเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพปรับโหงวเฮ้งให้กับตนเอง จุดประสงค์หลัก ๆ ที่ผู้ชายส่วนใหญ่เลือกเสริมจมูก มี ดังนี้

1. เสริมสร้างบุคลิกภาพ ปรับเปลี่ยนตนเอง

รูปลักษณ์บนใบหน้าของคนเรามีส่วนสำคัญ โดยเฉพาะการทำงานที่ต้องพบปะผู้คน การเสริมจมูกของผู้ชายจึงเป็นการปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น และยังเป็นแนวทางพัฒนาตนเองให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว เพิ่มโอกาสในด้านหน้าที่การงาน และสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง

2. ความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้ง

ในทางศาสตร์โหงวเฮ้ง เชื่อว่าการเสริมจมูกปรับรูปหน้าให้มีบุคลิกลักษณะตรงตามหลักโหงวเฮ้ง จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตสมบูรณ์ และสุขสบาย สำหรับคนที่มีความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้งจะพิจารณาจากลักษณะ 5 ประการ ได้แก่ จมูก ปาก หู คิ้ว และนัยน์ตา ดังนั้นการเสริมจมูกของผู้ชายก็เป็นส่วนหนึ่งในการปรับรูปหน้าให้มีลักษณะตามหลักโหงวเฮ้ง

3. เสริมจมูกเพื่อปรับแก้ทรงจมูกที่ผิดปกติ

การผ่าตัดเสริมจมูกในลักษณะนี้ อาจเป็นการแก้ไขความผิดปกติที่เป็นมาแต่กำเนิด เช่น จมูกมีลักษณะคดงอ บิดไปข้างใดข้างหนึ่ง รูจมูกหรือโพรงจมูกเบี้ยวมีขนาดไม่เท่ากัน และความผิดปกติของจมูกที่เกิดขึ้นภายหลังจากอุบัติเหตุ ได้แก่ จมูกผิดรูปทรง เบี้ยว หรือเอียง จากอุบัติเหตุ หรือจากการผ่าตัดที่ไม่ได้มาตรฐาน

4. เสริมจมูกผู้ชายตามเทรนด์นิยม

การผ่าตัดเสริมจมูก ถือเป็นเทรนด์นิยมอย่างหนึ่งที่ผู้ชายส่วนใหญ่ นอกจากต้องการมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นมีบุคลิกภาพที่ดีแล้ว กระแสความนิยมในการเสริมจมูกผู้ชายให้มีรูปทรงจมูกคล้ายดาราหรือบุคคลที่ตนเองชื่นชอบ ก็เป็นเทรนด์นิยมอย่างหนึ่ง

หัตถการแนะนำ

การปรับโครงสร้างจมูกโดยการ open เทคนิต open recon

เสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty)

เสริมแบบเปิด หรือ เสริมแบบ Open ( Open Rhinoplasty ) คืออะไร คือการผ่าตัดเปิดโคร…

จมูก ( Nose surgery )

เรื่อง “ เสริมจมูก ” ( Nose surgery ) ต้อง เมโกะคลินิก เมโกะ คลินิก เป็นคลินิคที่มี เคสยืด…

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

รีวิวเสริมจมูก 7 วัน (ลูกสาวหมอแพร) สวยจึ้งจนเพื่อนทัก

รีวิวเสริมจมูก 7 วัน (ลูกสาวหมอแพร) สวยจึ้งจนเพื่อนทัก

ใครที่ต้องการเสริมจมูก ไม่ใช่แค่เพื่อเพิ่มความสวยอย่าเดียว แต่ยังรวมไปถึงโหงวเฮ้งของผู้ที่เสริมจมูกด…

เสริมจมูก ทรงธรรมชาติ ให้สมกับเป็นเน็ตไอดอล โดยแพทย์ยศ [คุณแพรว]

เสริมจมูก ทรงธรรมชาติ ให้สมกับเป็นเน็ตไอดอล โดยแพทย์ยศ สวัสดีค่ะ ชื่อแพรวนะคะ คือว่าวันนี้ แพรวจะมาแ…

เสริมจมูกครั้งแรกในช่วงทำงานอยู่ที่บ้าน ไม่บวม ไม่เขียว ช้ำน้อยมาก ต้องที่ เมโกะ คลินิก [คุณเบรฟ]

เสริมจมูกครั้งแรกในช่วงทำงานอยู่ที่บ้าน ไม่บวม ไม่เขียว ช้ำน้อยมาก ต้องที่ เมโกะคลินิก Meko clinic ส…

เสริมจมูก ทรงสโลปปลายพุ่ง บอกลาจมูกทู่ ปลายจมูกเนื้อน้อย โดยแพทย์กานต์ [คุณฟ้า]

เสริมจมูก ทรงสโลปปลายพุ่ง บอกลาจมูกทู่ ปลายจมูกเนื้อน้อย โดยแพทย์กานต์ ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงได้แล้วแ…

ปรึกษาแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม
ผนังกั้นจมูก ฮัมพ์ ฐานกระดูกจมูก อยู่ตรงไหน

3 ปัญหาทรงจมูกผู้ชายที่ทำให้ต้องเสริมจมูก

เสริมจมูกผู้ชาย ผู้ชายส่วนใหญ่นอกจากอยากได้ทรงจมูกที่มีความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้จมูกที่ได้ดูเหมือนจมูกจริงของเรามากที่สุดแล้ว หลายคนยังต้องการทรงจมูกที่ดีช่วยเสริมสร้างโหงวเฮ้งให้กับใบหน้าอีกด้วย และปัญหาทรงจมูกผู้ชายที่จำเป็นต้องใช้การผ่าตัดเสริมจมูกมี 3 ปัญหา ได้แก่ 

1. ปัญหาสันจมูก

สันจมูก เป็นปัญหาที่มีลักษณะทรงจมูกไม่ชัดเจน สันจมูกเตี้ย ไม่มีสันจมูก ทำให้จมูกไม่โด่งพุ่งและมิติของจมูกขาดหาย ถือเป็นปัญหาทรงจมูกผู้ชายที่พบได้บ่อยโดยเฉพาะผู้ชายชาวเอเชีย สาเหตุจากมีโครงสร้างกระดูกที่สั้นตามลักษณะพันธุกรรมและเชื้อชาติ การเสริมบริเวณดั้งจมูกด้วยวัสดุทางการแพทย์ เช่น ซิลิโคน ช่วยทำให้จมูกดูยาวและทรงจมูกชัดขึ้น

2. ปัญหาปลายจมูก

การเสริมจมูกเพื่อแก้ไขปัญหาปลายจมูกของผู้ชายพบได้มาก เนื่องจากมีปัญหาปลายจมูกหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ปัญหาปลายจมูกชมพู่ ปลายจมูกใหญ่ ปลายจมูกสั้น และปัญหาปลายจมูกงุ้ม ซึ่งปัญหาแต่ละรูปแบบการเสริมจมูกผู้ชายทำได้ ดังนี้

  • ปัญหาปลายจมูกชมพู่  มีลักษณะปลายจมูกกลมมนและปีกจมูกมีเนื้อมากเกินไปจนทำให้คล้ายรูปชมพู่ ส่งผลให้รูปหน้าไม่สมส่วน การผ่าตัดปรับโครงสร้างจมูกแบบโอเพ่นจะเป็นการลดขนาดปลายจมูกของผู้ชายให้มีขนาดสมส่วนเหมาะรับกับใบหน้า
  • ปัญหาปลายจมูกใหญ่ สาเหตุจากเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังบริเวณปลายจมูกของผู้ชายบางคนมีชั้นไขมันสะสมอยู่จำนวนมาก ทำให้มีปลายจมูกที่ใหญ่ การผ่าตัดเสริมจมูกจะเป็นการศัลยกรรมเสริมจมูกไปพร้อม ๆ กับผ่าตัดเอาเนื้อไขมันปลายจมูกส่วนเกินออก
  • ปัญหาปลายจมูกงุ้ม จะมีลักษระปลายจมูกห้อยย้อยต่ำกว่าสันจมูก ทำให้รูปหน้าไม่ได้สัดส่วน ดูดุและแก่กว่าวัย การเสริมจมูกช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างเห็นผลโดยเฉพาะการใช้เทคนิคแบบเปิด ซึ่งเป็นการผ่าตัดเสริมจมูกภายนอกเพื่อปรับโครงสร้างจมูก
  • ปัญหาปลายจมูกสั้น ลักษณะปัญหาที่เห็นได้อย่างชัดเจน ได้แก่ สันจมูกด้านบนบริเวณระหว่างคิ้วเตี้ยมาก และทรงจมูกจะดูเชิดจนเห็นรูจมูกได้ชัดเจน การผ่าตัดเสริมจมูกช่วยแก้ปัญหาได้ โดยศัลยแพทย์ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ใช้กระดูกอ่อนหลังหู เสริมเข้าไปทำให้ทรงจมูกเข้าที่มากยิ่งขึ้น เนื่องจากร่างกายไม่มีปฏิกิริยาในการต่อต้านสิ่งแปลกปลอม เพราะกระดูกหลังหูเป็นวัสดุจากร่างกายของตนเอง

3. ปัญหาฮัมพ์จมูก

ฮัมพ์จมูก คือ กระดูกส่วนกลางของจมูกที่นูนขึ้นมาคล้ายส่วนที่นูนบนหลังอูฐ โดยทั่วไปทรงจมูกธรรมชาติของผู้ชาย อาจมีฮัมพ์เล็กน้อยทำให้แลดูมีเสน่ห์ แต่ในทางตรงข้ามหากมีมากเกินไปหรือมีฮัมพ์สูงจะทำให้หน้าดูดุ บุคลิกภาพดูเป็นคนเคร่งเครียด การเสริมจมูกแบบเปิดสามารถแก้ไขให้มีรูปทรงจมูกที่เรียบเนียนได้

ความแตกต่าง ของการเสริมจมูกผู้ชายและผู้หญิง 

แม้การผ่าตัดดเสริมจมูก จะเป็นการทำศัลยกรรมบนใบหน้าที่ได้รับความนิยม และทำได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย แต่การเสริมจมูกระหว่างผู้ชายและผู้หญิงก็จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง เนื่องจากลักษณะโครงสร้างจมูกมีความแตกต่างกัน ดังนี้

1. โครงสร้างส่วนเนื้อจมูก 

ความแตกต่างของเนื้อจมูก ทำให้การผ่าตัดเสริมจมูกผู้ชายส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคร่วมมากกว่า เนื่องจากเนื้อจมูกผู้ชายมีความหนามากกว่าเนื้อจมูกผู้หญิง และมีความแข็งแรงมากกว่า ทำให้เนื้อจมูกมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าเนื้อจมูกของผู้หญิง การผ่าตัดเสริมจมูกของผู้ชายจึงต้องมีการปรับแก้โครงสร้างภายในก่อนที่จะเสริมวัสดุประเภทซิลิโคนเข้าไป เช่น นำกระดูกอ่อนหลังหู หรือกระดูกอ่อนซี่โครง มาใช้ร่วมกับการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน

2. โครงสร้างส่วนกระดูกฐานจมูก 

กระดูกฐานจมูกผู้ชายส่วนใหญ่จะมีความกว้างกว่าผู้หญิง การผ่าตัดเสริมจมูกของผู้ชาย จึงนอกจากการตกแต่งกระดูกฐานจมูกให้ดูเรียวแล้ว เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมีความเป็นผู้ชาย ยังต้องคงความกว้างของกระดูกฐานจมูกไว้เล็กน้อย ลักษณะจมูกของผู้ชายจึงไม่เรียวพุ่งเท่าจมูกผู้หญิง

3. โครงสร้างส่วนปีกจมูก

ปีกจมูกผู้ชายและผู้หญิงจะมีความแตกต่างกัน โดยปีกจมูกผู้ชายจะกว้างและหนากว่า การเสริมจมูกของผู้ชาย เพื่อช่วยให้องค์ประกอบของจมูกโดยรวมได้สัดส่วนสมดุลกับใบหน้า อาจจะต้องมีการปรับแต่งจมูกโดยการตัดปีกจมูกให้จมูกดูเรียวแต่ไม่เรียวเล็กเหมือนกับจมูกผู้หญิง เพื่อตกแต่งปีกจมูกทำให้ ใบหน้าดูมีมิติขึ้น

4. โครงสร้างของสันจมูกหรือฮัมพ์

ผู้ชายส่วนใหญ่จะมีฮัมพ์หรือความนูนตรงสันจมูกที่ยกตัวสูงขึ้น หากมีลักษณะสูงมากเกินไปก็จะส่งผลทำให้ใบหน้าดูดุ หรือมีบุคลิกที่เคร่งเครียด ซึ่งในผู้หญิงจะพบได้น้อยมาก การเสริมจมูกผู้ชายจึงต้องลดฮัมพ์ด้วยวิธีการตะไบฮัมพ์ ให้เรียบเนียนก่อนทำการเสริมซิลิโคน

ความแตกต่างของการเสริมจมูกผู้ชายและผู้หญิง นอกจากมีลักษณะโครงสร้างจมูกที่แตกต่างกัน ทำให้ขั้นตอนการเสริมจมูกของผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกันไปด้วย และหลังจากเสริมจมูกแล้วเมื่อมองจากด้านข้างแนวสันจมูกของผู้ชายจะมีลักษณะเป็นแนวตรง ต่างจากทรงจมูกผู้หญิงที่จะมีความโค้งหรือสโลปเล็กน้อย ทำให้ปลายจมูกพุ่ง

เสริมจมูกผู้ชาย เลือกแบบไหนดี

การเสริมจมูกผู้ชาย หลายคนอาจมีคำถามว่าควรเลือกแบบไหนดี ทำออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติ และเหมาะกับใบหน้า ในความเป็นจริงการเสริมจมูกของผู้ชายแม้จะมีความแตกต่างจากการเสริมจมูกของผู้หญิง เพราะโครงสร้างจมูกของผู้ชายแตกต่างจากผู้หญิง การใช้เทคนิคในการผ่าตัดจึงแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ในการเลือกแบบจมูกสามารถเสริมจมูกรูปทรงไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล โดยหลัก ๆ รูปทรงจมูกผู้ชายที่ได้ความนิยม มีดังนี้

1. จมูกผู้ชายทรงสโลปปลายหยดน้ำ

จมูกทรงสโลปปลายหยดน้ำ เป็นเทคนิคการเสริมจมูกผู้ชาย เพื่อให้ปลายจมูกดูงุ้มเล็กน้อยไม่ต้องยกปลายขึ้นมาก ช่วยให้ใบหน้าดูละมุนมากขึ้นไม่ดูแข็งกระด้างจนเกินไป และเป็นทรงจมูกที่พบได้มากในหนุ่มเกาหลี เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีเนื้อปลายจมูกมาก และอยากได้จมูกทรงเกาหลี

2. จมูกผู้ชายทรงสโลปปลายพุ่ง

การเสริมจมูกทรงสโลปปลายพุ่ง เป็นการยกส่วนปลายจมูกขึ้นหรือเย็บตกแต่งเนื้อปลายจมูกให้เล็กลง ช่วยลดความใหญ่ของปลายจมูกได้ ทำให้หน้าดูคมขึ้นและดูไม่แข็งเกินไป โดยปลายจมูกจะมีขนาดเล็กลง ดูพุ่ง ๆ เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีเนื้อบริเวณปลายจมูกค่อนข้างมาก

3. จมูกทรงตรง

จมูกทรงตรง เป็นทรงจมูกผู้ชายที่มีสันจมูกดูสูงตั้งแต่ช่วงระหว่างคิ้วลงมาถึงปลายจมูก การเสริมจมูกทรงนี้จะทำให้จมูกดูมีสันมากขึ้น ให้ลุคที่ดูคมเข้ม หน้าดูคม และมีมิติกว่าเดิม หมาะกับผู้ชายที่จมูกเป็นทรงตรงอยู่แล้วและปลายจมูกไม่งุ้มมาก

4. จมูกผู้ชายทรงธรรมชาติ

จมูกผู้ชายทรงธรรมชาติ เป็นการเสริมจมูกโดยมีการปรับแต่งช่วงสันจมูกตั้งแต่ระหว่างคิ้วลงมาให้สูงขึ้น โดยไม่ทำให้ปลายจมูกเชิดขึ้น หรือโค้งงอนเหมือนจมูกผู้หญิง ทำให้หน้าดูคมเข้มขึ้น

ปัญหาที่พบบ่อย หลังเสริมจมูกผู้ชาย

การเสริมจมูกทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย แม้ในบางกรณีจะใช้เทคนิคที่แตกต่างกันแต่ปัญหาหลังทำอาจเกิดผลข้างเคียง หรือเกิดภาวะแทรกซ้อนขึ้นได้ในลักษณะเดียวกัน ในส่วนของการผ่าตัดเสริมจมูกผู้ชายปัญหาที่พบได้บ่อย มีดังนี้

  1. ซิลิโคนจมูกทะลุ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับการเสริมจมูกผู้หญิง โดยเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการเสริมซิลิโคนที่มีขนาดไม่พอดีกับโครงสร้างจมูก หรือเลือกใช้ซิลิโคนที่โด่งเกินไปในคนเนื้อจมูกน้อย ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดจากการเลือกคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐานหรือศัลยแพทย์ขาดความเชี่ยวชาญ
  2. ซิลิโคนลอย เกิดจากการผ่าตัดเสริมจมูก โดยวางซิลิโคนในตำแหน่งผิวหนังชั้นตื้นไม่ได้วางไว้ใต้ชั้นเยื่อหุ้มกระดูก ทำให้ซิลิโคนมีการขยับหรือเคลื่อนที่ได้ง่าย ลักษณะซิลิโคนลอยจะสามารถเห็นขอบซิลิโคนขยับไปมาได้ง่าย และดูลอยขึ้นมาอย่างชัดเจน
  3. ปัญหาจมูกเบี้ยว จมูกเอียง เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบได้บ่อยหลังเสริมจมูกผู้ชาย เกิดขึ้นได้จาก 2 สาเหตุ ได้แก่ การวางซิลิโคนในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม และก่อนเสริมจมูกไม่มีการแก้ไขหรือปรับแต่งซิลิโคนให้พอดีกับฐานจมูก โดยเฉพาะผู้ชายที่มีปัญหาโครงสร้างฐานจมูกเอียงอยู่แล้ว
  4. จมูกติดเชื้อ ปัญหาจมูกติดเชื้อเป็นภาวะแทรกซ้อนหลังศัลยกรรมที่เกิดขึ้นได้ ทั้งการเสริมจมูกผู้ชายและผู้หญิง ลักษณะของการติดเชื้อ จะรู้สึกปวดบริเวณรอบจมูก และมีอาการบวมผิดปกติ หากมีอาการติดเชื้อที่รุนแรงอาจมีน้ำเหลือง หรือเลือดไหลจากรอยผ่าตัดด้านในจมูก ซึ่งควรพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยเร็ว

การดูแลตนเองของผู้ชายหลังการผ่าตัดเสริมจมูก

ศัลยกรรมเสริมจมูก เป็นการผ่าตัดที่ทำให้เกิดรอยแผลและมีหลายเทคนิควิธี เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี รวมทั้งเป็นการป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตราย และช่วยลดระยะเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัดเสริมจมูกควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ดังนี้

  1. ระยะ 2 สัปดาห์หลังผ่าตัดเสริมจมูก ควรดูแลและห้ามแผลโดนน้ำจนกว่าจะตัดไหม
  2. หลังผ่าตัดช่วง 3 วันแรกบริเวณแผลผ่าตัดอาจมีอาการบวมและมีรอยช้ำ ผู้ชายบางคนอาจมีอาการบวมจนตาปิด การดูแลทำได้โดยการประคบเย็นบริเวณหน้าผาก ตา และแก้ม 2 ข้าง ทำช่วงวันที่ 1 ถึงวันที่ 5 หลังผ่าตัดเสริมจมูก ข้อควรระวังคือการประคบต้องไม่ให้โดนจมูก
  3. การประคบหลังผ่าตัดเสริมจมูกผู้ชาย ช่วยทำให้อาการบวมช้ำลดลง โดยหลังประคบเย็นช่วง 5 วันแรก ให้ทำการประคบอุ่นต่ออีก 5 วัน
  4. หลังผ่าตัดเสริมจมูก ควรนอนหน้าตรงและหนุนศีรษะด้วยหมอนสูง งดเว้นการนอนตะแคงเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อลดอาการบวมและป้องกันซิลิโคนเบี้ยวเอียง
  5. ช่วง 1 เดือนหลังศัลยกรรมเสริมจมูก ควรงดรับประทานวิตามิน อาหารที่ทำให้แพ้ เช่น อาหารทะเล อาหารหมักดอง หรืออาหารรสจัด
  6. หลังศัลยกรรมเสริมจมูก 1 เดือน หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
  7. วิธีทำความสะอาดรอยแผลจากการเสริมจมูก ให้ซับแผลด้วยสำลีก้านปลอดเชื้อ โดยการชุบน้ำเกลือแล้ววางไว้บนแผลให้สะเก็ดนิ่มลง จากนั้นค่อย ๆ เช็ดแผลให้สะอาด
  8. หลังผ่าตัดเสริมจมูก ในช่วง 3 วันแรก หากมีเลือดไหลออกจากแผลถือเป็นเรื่องปกติ ให้หมั่นดูแลทำความสะอาดแผลเป็นประจำทุกเช้าและเย็น จะช่วยให้แผลหายเร็วยิ่งขึ้น
  9. หลังผ่าตัดควรงดการออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรม เช่น การว่ายน้ำ การวิ่ง หรือเข้าฟิตเนต อย่างน้อย 2 สัปดาห์
  10. ในช่วง 3 วันแรกหากมีอาการปวด บวม บริเวณแผล ควรรับประทานยาตามแพทย์สั่ง โดยสามารถทานได้ทุก ๆ 4 – 6 ชั่วโมง และหากอาการปวดบวมบรรเทาลงแล้ว ควรรับประทานเฉพาะเมื่อมีอาการปวดหรือบวมเท่านั้น

เลือกเสริมจมูกผู้ชาย ที่ไหนดี

การเสริมจมูกผู้ชาย แม้จะมีขั้นตอนแตกต่างจากการผ่าตัดเสริมจมูกผู้หญิงอยู่บ้าง แต่ก็มีหลายเทคนิควิธี หากต้องการผ่าตัดเสริมจมูกให้ออกมาเป็นธรรมชาติและได้ผลลัพธ์เป็นที่พึงพอใจ นอกจากการดูแลตนเองหลังศัลยกรรมตามคำแนะนำขอแพทย์อย่างเคร่งครัดแล้ว  การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมเป็นผู้ให้บริการมีความสำคัญมาก ดังนั้นการเลือกเสริมจมูกผู้ชายที่ไหนดี มีหลักในการพิจารณา ดังนี้

  1. พิจารณาเลือกคลินิกที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งมีเทคนิคการเสริมจมูกผู้ชาย ที่เหมาะกับแต่ละคน
  2. คลินิกหรือโรงพยาบาลที่ให้บริการต้องได้มาตรฐาน ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง และสามารถตรวจสอบได้
  3. คลินิกที่ให้บริการ ควรมีแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งที่ได้รับการรับรองจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย เป็นผู้ให้บริการ
  4. ซิลิโคนที่ใช้เสริมจมูกจะต้องได้มาตรฐานสากล เช่น ซิลิโคนเกาหลีเกรดพรีเมียม ซิลิโคนอเมริกา และอื่น ๆ
  5. เป็นคลินิกหรือศูนย์ศัลยกรรมความงาม  ที่มีอุปกรณ์เครื่องมือทันสมัย และปลอดภัย ระบบห้องผ่าตัดทันสมัย มีทีมแพทย์-พยาบาลซึ่งผ่านการอบรมตามมาตรฐาน
  6. เป็นคลินิกหรือศูนย์ศัลยกรรมความงาม  ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบถ้วน มีพื้นที่รับรอง ห้องพักฟื้น สะอาด ปลอดเชื้อ เพื่อความสะดวกสบายของคนไข้หลังการผ่าตัด
  7. คลินิกที่ได้มาตรฐาน ควรมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำปรึกษา ทั้งก่อนและหลังผ่าตัดเสริมจมูก
  8. มีผลงานหรือมีรีวิวจากลูกค้าที่รับบริการไปแล้ว แสดงไว้ที่คลินิก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่สนใจมารับบริการ 

สรุป

ปัจจุบันเสริมจมูกผู้ชาย มีเทคนิคการเสริมจมูกหลายแบบเช่นเดียวกับการเสริมจมูกของผู้หญิง ซึ่งสามารถเลือกแบบและเทคนิควิธีเพื่อให้เหมาะกับการเสริมจมูกผู้ชายแต่ละคน ส่วนความแตกต่างระหว่างการเสริมจมูกผู้ชายและการเสริมจมูกผู้หญิง มีความแตกต่างกันอยู่บ้าง เนื่องจากลักษณะโครงสร้างจมูกของผู้ชายและผู้หญิงจะแตกต่างกัน บางกรณีทำให้การผ่าตัดเสริมจมูกผู้ชายมีขั้นตอนที่มากกว่า รวมทั้งลักษณะโดยรวมหลังเสริมจมูกของผู้ชาย รูปทรงจมูกจะไม่เรียวพุ่งเท่าจมูกผู้หญิง แต่จะให้ลุคใบหน้าที่ดูคมเข้ม และมีมิติมากขึ้น ส่วนผลลัพธ์จากการเสริมจมูกจะเป็นที่พึงพอใจหรือได้รูปทรงจมูกตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เทคนิคเฉพาะที่ใช้ในการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก คุณภาพของวัสดุหรือซิลิโคนที่ใช้ รวมทั้งความต้องการของคนไข้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจผ่าตัดเสริมจมูก สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการ เพื่อขอคำปรึกษาก่อนตัดสินใจผ่าตัดเสริมจมูก

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า