การผ่าตัดเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมที่ทำให้โครงสร้างของใบหน้าดูดี ดูสวยโดดเด่น ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ ทำให้มั่นใจในตนเองยิ่งขึ้น และยังเป็นศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยม ปัจจุบันการผ่าตัดเสริมจมูก มีความปลอดภัยสูง ราคาขึ้นอยู่กับเทคนิควิธี วัสดุที่ใช้ และมีหลายราคาให้เลือก

ศัลยกรรมเสริมจมูก ราคาเท่าไหร่

การเสริมจมูกมีหลายระดับราคา ตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นหรือหลายแสนบาท ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ เช่น ขึ้นอยู่กับปัญหาโครงสร้างจมูกเดิมของคนไข้ เทคนิคในการผ่าตัด วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก ความต้องการของคนไข้ในการเลือกรูปทรงจมูกและสถานที่ทำ ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของแพทย์และคลินิกที่ให้บริการ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการกำหนดราคาการทำจมูก ดังนี้

เทคนิคในการผ่าตัดเสริมจมูก  

ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์และการศัลยกรรมความงามเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ทำให้การเสริมจมูกมีเทคนิควิธีให้เลือกมากกว่าเดิม คนไข้สามารถเลือกเทคนิคให้เหมาะกับรูปทรงจมูกที่ต้องการได้ โดยศัลยแพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัยและเลือกวิธีที่เหมาะกับคนไข้ให้มากที่สุด หลัก ๆ การเสริมจมูกมีด้วยกัน 2 รูปแบบ ได้แก่ การเสริมจมูกแบบปิด (Close Rhinoplasty) และ การเสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) ทั้งสองรูปแบบมีข้อดีข้อด้อยและราคาที่แตกต่างกัน ดังนี้

1. การเสริมจมูกแบบปิด (Close Rhinoplasty)

การเสริมจมูกแบบปิดเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมานานแล้ว เพราะเป็นเทคนิคการผ่าตัดจากด้านใน โดยใส่ซิลิโคนแบบที่เป็นแท่งตรงหรือแบบทรงตัวแอลเข้าไปบริเวณสันจมูกจนถึงปลายจมูก ทำให้รอยแผลที่ได้มีขนาดเล็ก ข้อดีของการเสริมจมูกแบบปิด นอกจากแผลเล็ก ใช้เวลาทำไม่นาน เพราะไม่ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างจมูก แผลผ่าตัดบวมช้ำน้อย พักฟื้นได้ไว ได้รูปทรงจมูกที่สวยเป็นธรรมชาติ และราคาไม่แพงมากนัก อยู่ที่หลักหมื่นไปจนถึงหลายหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับประเภทของซิลิโคนที่ใช้ เช่น ซิลิโคน อเมริกา หรือซิลิโคน เกาหลี และ หัตถการร่วม เช่น การตะไบ รองปลายด้วยเนื่อเยื่อจากร่างกายตนเอง 

2. การเสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty)

การเสริมจมูกแบบเปิด คือเทคนิคศัลยกรรมจมูกที่มีการพัฒนาจนเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากเป็นการผ่าตัดเพื่อปรับโครงสร้างของจมูกโดยตรง ด้วยการใช้กระดูกอ่อนหลังหู หรือ กระดูกอ่อนบริเวณซี่โครงของคนไข้แทนซิลิโคน เพื่อนำมาเป็นโครงสร้างของจมูกที่จะเสริมใหม่ ข้อดีของการเสริมจมูกแบบเปิด นอกจากสามารถแก้ปัญหาทรงจมูกได้ตรงจุด ปรับตกแต่งเสริมจมูกได้หลายทรง ปลอดภัย เพราะเป็นกระดูกอ่อนในร่างกาย ยังได้ทรงจมูกที่สวย โครงสร้างจมูกแข็งแรง แต่ข้อด้อยของการเสริมแบบเปิด คือราคาแพงหลายแสนบาท บางคลินิกราคาสูงตั้งแต่ 100,000 – 500,000 บาท เนื่องจากเป็นการปรับโครงสร้างจมูกภายใน การผ่าตัดค่อนข้างยากใช้เวลานาน  แพทย์ต้องที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์

วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก

วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เป็นตัวกำหนดราคาเสริมจมูกให้ถูกแพงแตกต่างกัน โดยทั่วไปวัสดุที่ใช้เสริมจมูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหรือเนื้อเยื่อของตนเอง และซิลิโคนเสริมจมูก 

1. การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหรือเนื้อเยื่อของตนเอง 

กระดูกอ่อนหรือเนื้อเยื่อ เช่น กระดูกอ่อนหลังหู กระดูกซี่โครง ไขมัน เนื้อเยื่อก้นกบ เป็นวัสดุเสริมจมูกที่ได้จากร่างกายของคนไข้เอง จึงปลอดภัยช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้หรือจมูกทะลุได้ดี แต่มีราคาแพง เช่น การเสริมจมูกโดยการรองปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู หรือรองปลายด้วยเนื้อเยื่อ ราคาเริ่มต้นที่หลักหมื่นจนถึงหลายหมื่นบาท

2. การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนจมูก

ซิลิโคนเสริมจมูก เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมและมีด้วยกัน 2 แบบได้แก่ ซิลิโคนสำเร็จรูปลักษณะจะมีการขึ้นแบบมาหลายทรงแตกต่างกันไป การเสริมจมูกจะนำไปวางครอบให้แนบแน่นบนฐานโครงสร้างจมูก และซิลิโคนจมูกแบบเหลาเอง ลักษณะจะเป็นบล็อคสี่เหลี่ยม การนำไปเสริมจมูกจะต้องใช้ความชำนาญของแพทย์ในการเหลาให้ได้รูปทรงตามแบบที่ต้องการ ซิลิโคนเป็นวัสดุเสริมจมูกที่มีหลายเกรด เช่น ซิลิโคน USA ลักษณะเนื้อเนียนละเอียด นิ่มปานกลาง หรือซิลิโคน KR มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทรงจมูกเกาหลีที่ดูเป็นธรรมชาตี ราคาการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนขึ้นอยู่กับคุณภาพและเกรด ราคาเริ่มต้นมีตั้งแต่ต่ำกว่าหลักหมื่น จนถึงหลายหมื่นบาท

ปัญหาและความต้องการของคนไข้

ปัญหาและความต้องการของคนไข้ เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลทำให้ราคาเสริมจมูกแตกต่างกัน เช่น คนไข้ที่ไม่พึงพอใจผลลัพธ์จากการทำจมูกครั้งแรก หรือเสริมจมูกแล้วเกิดการบิดเบี้ยว จมูกทะลุ เมื่อต้องการแก้ไข ราคาในการแก้จมูกจะสูงกว่าเสริมจมูก รวมทั้งเทคนิคที่คนไข้เลือกทำ การเลือกเดินทางไปทำต่างประเทศ เช่น การเสริมจมูกที่ประเทศเกาหลี ก็ทำให้ราคาแตกต่างกันด้วย

การเลือกคลินิก และประสบการณ์ของแพทย์

แม้ว่าจะเป็นคลินิกเสริมจมูกที่อยู่ในประเทศไทยเหมือนกัน เป็นคลินิกเดียวกันแต่ปัญหาของคนไข้แต่ละบุคคลแตกต่างกัน ราคาเสริมจมูกก็จะแตกต่างกันได้ รวมทั้งคลินิกที่มีศัลยแพทย์ให้บริการหลายคน ราคาเสริมจมูกของแพทย์แต่ละคนอาจแตกต่างกันได้เช่นกัน โดยเฉพาะศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีประสบการณ์ ผ่าตัดเสริมจมูกมากกว่า 10 ปี มีการอัปเดตความรู้ใหม่ ๆ มีเทคนิคเฉพาะในการเสริมจมูก แก้จมูก ปรับแต่งทรงจมูกสวย ราคาก็จะแพงขึ้นตามประสบการณ์

เสริมจมูก ราคาเท่าไหร่ สวย ปลอดภัย ไม่ต้องแก้

การเสริมจมูก นอกจากการใช้ซิลิโคนจมูกและกระดูกอ่อนหรือเนื้อเยื่อของตนเอง ให้เลือกใช้ตามปัญหาหรือความต้องการของคนไข้แล้ว ยังมีเทคนิคเฉพาะในการเสริมจมูก ที่ช่วยให้คนไข้ได้ทรงจมูกสวยตรงตามความต้องการ แต่การเสริมจมูกหรือคนไข้ที่ต้องการแก้ไขจมูกมักมีข้อสงสัยเกี่ยวกับราคา และเข้าใจว่าราคาแพงกว่า เสริมแล้วสวย ปลอดภัย ไม่ต้องแก้ หรือยิ่งแพงยิ่งดีกว่า สำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับราคาเสริมจมูก พิจารณาได้ ดังนี้

เสริมจมูก ราคาแพง  สวย ปลอดภัย ไม่ต้องแก้ จริงหรือไม่

ศัลยกรรมจมูกหรือการเสริมจมูก ราคาค่าศัลยกรรมขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งวัสดุที่ใช้และเทคนิคของศัลยแพทย์ รวมทั้งปัญหาของคนไข้แต่ละคนที่การแก้จมูกมีความยุ่งยากซับซ้อน ราคาย่อมแพงกว่าการผ่าตัดเสริมจมูกแบบอื่น ดังนั้นราคาถูกหรือแพงอาจไม่ใช่เกณฑ์ตัดสินผลลัพธ์การเสริมจมูกที่ได้ว่าจะสวย ปลอดภัย และไม่ต้องแก้ แต่สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเสริมจมูก เพื่อให้สวยอย่างปลอดภัย และไม่ต้องแก้ มีดังนี้

  1. ศึกษาข้อมูลมาก ๆ ทั้งความน่าเชื่อถือของคลินิกที่ให้บริการมีมาตรฐานหรือไม่ เป็นคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการอย่างถูกต้อง
  2. ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ของทีมศัลยแพทย์
  3. เทคนิคเฉพาะของคลินิกหรือทีมแพทย์ ในการผ่าตัดเสริมจมูก
  4. ความทันสมัยของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการเสริมจมูก
  5. ซิลิโคนที่ใช้เสริมจมูก เกรดดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล

เสริมจมูก สวย ปลอดภัย ควรเลือกที่คลินิก หรือราคา

การผ่าตัดเสริมจมูกมีหลายระดับราคา มีตั้งแต่ราคาหลักพัน ราคาหลักหมื่น ไปจนถึงหลายหมื่นบาท และหลักแสนต้น ๆ สำหรับการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนส่วนใหญ่ราคาไม่แพงมาก เนื่องจากซิลิโคนมีหลายเกรด ส่วนซิลิโคนเกรดดีมีคุณภาพราคาจะไม่ถูกหรือแพงแพงจนเกินไป การเสริมจมูกราคาแพงหลายหมื่นบาทถึงหลักแสน ส่วนใหญ่เป็นการเสริมจมูกโดยใช้กระดูกอ่อนหรือเนื้อเยื่อของตนเอง หรือใช้เทคนิคพิเศษที่เป็นเทคนิคเฉพาะของแพทย์และคลินิกนั้น ๆ และอาจทำจมูกร่วมกับการแก้ไขปัญหาจากการศัลยกรรมจมูกมาแล้วได้ผลลัพธ์ไม่เป็นที่พอใจ หรือมีปัญหาจมูเบี้ยว จมูกทะลุ ทำให้การผ่าตัดเสริมจมูกมีความยุ่งยากหลายขั้นตอน และต้องทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์มีความเชี่ยวชาญ การเสริมจมูกให้สวย ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ทำแล้วไม่ต้องกลับมาแก้อีก จึงควรพิจารณาเลือกราคาที่เหมาะสมควบคู่ไปกับการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน

เสริมจมูก แก้จมูก ทำไมต้องที่ mekoclinic

  1. เมโกะ เป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน ได้รับอนุญาตเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ที่ เว็บไซต์สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ
  2. เมโกะ คลินิก ก่อตั้งเมื่อปี 1982 โดย นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ แพทย์เวชปฏิบัติเพื่อการเสริมความงาม ผู้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการศัลยกรรมว่าเป็นศัลยแพทย์ ที่สามารถสรรสร้างจมูกที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับการดูศาสตร์โหงวเฮ้งของใบหน้า และเป็นผู้นำตลอด 40 ปี
  3. คลินิกมีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งโดยเฉพาะ และได้รับการรับรองจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย
  4. เมโกะ คลินิก เป็นคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ และมีเคสยืดจมูก มากสุดอันดับ 1 ของเอเชีย ทำให้มั่นใจได้ว่าการเสริมจมูกมีความปลอดภัย สวย ได้รูปทรงตรงใจ ไม่ต้องแก้
  5. เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมจมูกและแก้จมูกที่สั้นเนื้อน้อยให้สโลปพุ่งสวยได้ ด้วยเทคนิคยืดจมูกด้วยเนื้อก้นกบ
  6. อุปกรณ์เครื่องมือทันสมัย และมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำปรึกษาทั้งก่อนและหลังผ่าตัดเสริมจมูก

สรุป

ผ่าตัดเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมปรับแต่งทรงจมูกที่มีหลายเทคนิควิธี การเสริมจมูกราคาแต่ละคลินิกหรือค่าใช้จ่ายในการเสริมจมูกของแต่ละบุคคลจึงแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยทั้งเทคนิคเฉพาะของแต่ละคลินิก วัสดุที่ใช้เสริมจมูก ความเชี่ยวชาญของทีมศัลยแพทย์ รูปทรงจมูกและปัญหาของคนไข้ ดังนั้นการเสริมจมูกให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี จมูกสวย ได้รูปทรงตรงใจ สวย ปลอดภัย ไม่ต้องแก้ ราคาถูกหรือแพงอาจชี้วัดไม่ได้แต่สิ่งที่ต้องพิจารณาให้ความสำคัญได้แก่การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ได้รับอนุญาตถูกต้องมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ และมีศัลยแพทย์วิชาชีพเป็นผู้ให้บริการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า