การฉีดไขมันหน้า เป็นหัตถการที่ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ใบหน้าตอบ หน้าผากแบน ขมับตอบ ร่องแก้มลึก จนส่งผลให้ใบหน้าขาด volume ดูโทรมและเหี่ยวย่นก่อนวัย ปัจจุบันการฉีดไขมันหน้า หรือ Fat Transfer กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ทำแล้วสามารถปรับรูปหน้า ลดริ้วรอยร่องลึก เพิ่มความอวบอิ่ม ช่วยให้หน้าเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ

โปรโมชั่นเติมไขมันหน้าเด็กปรับโหวงเฮ้ง หน้าสวยไได้รูป

วิธีฉีดไขมันหน้าเด็ก

การฉีดไขมันหน้าเด็ก เป็นการปลูกถ่ายเซลล์ไขมันจากร่างกายของเราเอง โดยทำการย้ายเซลล์ไขมันจากส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย แล้วนำมาฉีดกลับเข้าไปบนใบหน้าในบริเวณที่ต้องการเติมเต็ม หรือสรุปให้เข้าใจง่าย ก็คือการดูดไขมันจากส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย แล้วนำไปผ่านกระบวนการให้ได้ไขมันที่มีคุณภาพ ก่อนนำไปฉีดเติมเต็มในส่วนที่บกพร่องบนใบหน้า และการฉีดไขมันหน้าเด็ก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี มีวิธีการฉีดที่ควรรู้ ดังนี้

ตำแหน่งในการฉีดไขมันหน้า

การฉีดไขมันหน้า สามารถฉีดได้หลายตำแหน่ง ไม่ใช่เฉพาะบริเวณที่ต้องการเติมเต็มเพื่อเสริมใบหน้าให้อวบอิ่มเท่านั้น แต่การฉีดไขมันสามารถช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย เช่น รอยร่องแก้ม ร่องมุมปาก ร่องน้ำตา ซึ่งเป็นปัญหาริ้วรอยที่ควบคุมและป้องกันได้ยาก แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดไขมันหน้าเด็ก โดยตำแหน่งที่นิยมฉีดไขมันหน้าเด็กเพื่อเติมเต็มและลบเลือนริ้วรอย ได้แก่

  1. ฉีดไขมันหน้าผาก และขมับ เพื่อเพิ่มความนูนของหน้าผาก หรือช่วยให้ขมับเต็มขึ้นได้
  2. ฉีดไขมันเปลือกตา และเบ้าตา การฉีดไขมันเปลือกตาและเบ้าตา เพื่อแก้ไขปัญหาเบ้าตาลึก ซึ่งเป็นปัญหาต่อบุคลิกภาพ เพราะทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้าหรือดูไม่สดใส การนำไขมันของตัวเองมาฉีดเข้าไปบริเวณชั้นตาทำให้ตาดูมีมิติขึ้น
  3. ฉีดไขมันใต้ตา การฉีดไขมันบริเวณใต้ตา เป็นทางเลือกของผู้ที่มีปัญหาใต้ตาบุ๋มลึก รอบดวงตาหมองคล้ำ เพราะการฉีดไขมันหน้าช่วยปรับสภาพผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นใต้ผิวหนัง ที่สามารถแก้ไขปัญหาริ้วรอยได้อย่างปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดี
  4. ฉีดไขมันยกหน้าแก้ม เป็นการฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาหน้าตอบ ลดริ้วรอย ร่องแก้ม ทำให้ใบหน้าสวยดูเป็นธรรมชาติ แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น
  5. ฉีดไขมันแก้มตอบ ปัญหาแก้มตอบ ทำให้ใบหน้าดูโทรม แลดูแก่กว่าวัย การฉีดไขมันแก้มตอบเป็นการใช้ไขมันจากร่างกายของเราแก้ไขปัญหาร่องแก้มลึก นอกจากช่วยให้ใบหน้าอวบอิ่มแล้ว  ยังช่วยให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอยดูจางลงอีกด้วย
  6. ฉีดไขมันร่องแก้ม เป็นทางเลือกของคนที่มีปัญหาร่องลึกตามแนวปีกจมูกถึงมุมปาก ส่วนมากพบในคนสูงอายุ 
  7. ฉีดไขมันร่องน้ำหมาก ร่องน้ำหมากคือปัญหาร่องลึกตั้งแต่บริเวณมุมปากลากลงมาเป็นเส้นแนวตั้ง หรือเป็นเส้นรอยพับที่เกิดขึ้นตั้งแต่บริเวณมุมปาก ลากเป็นเส้นเฉียงยาวลงมาถึงขากรรไกรล่าง การฉีดไขมันหน้าเด็ก ทำให้ร่องน้ำหมากตื้นขึ้น
  8. ฉีดไขมันคาง การฉีดไขมันคางเป็นการปรับรูปคางให้ใบหน้าดูเรียวสวย ได้สัดส่วนมากขึ้นโดยเฉพาะคนที่มีปัญหาคางไม่เรียบ
รีวิวเติมไขมันหน้าเด็ก-2
รีวิวเติมไขมันหน้าเด็ก-2

ปริมาณการฉีดไขมันหน้า

การเติมไขมันหน้าเด็ก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามต้องการและสามารถแก้ไขปัญหาได้ตอบโจทย์ ควรฉีดในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ล้นเกินไป เพราะจะทำให้เซลล์ไขมันตายและยุบหายไว กรณีการฉีดไขมันมากเกินไปก็จะส่งผลทำให้ชั้นผิวยืดออกและขาดความกระชับ เมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้เกิดริ้วรอยความหย่อนคล้อยได้ง่าย สำหรับปริมาณการฉีดไขมันหน้าที่เหมาะสม เนื่องจากการเติมไขมันหน้าเป็นการปลูกเซลล์ไขมัน เพื่อให้เซลล์ไขมันมีโอกาสรอด การฉีดเซลล์ไขมันปริมาณน้อยขนาดไม่เกินจุดละ 0.01 cc โดยกระจายทั่ว ๆ ในทุกชั้นของผิว จะช่วยให้เซลล์ไขมันอยู่รอดได้มากกว่าฉีดในปริมาณมาก 

การฉีดไขมันหน้า ใช้ไขมันส่วนใดในร่างกาย

การฉีดไขมันหน้าเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยและได้รับความนิยม เพราะสามารถปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้ดูเต่งตึง แก้ไขข้อบกพร่อง ลดเลือนริ้วรอยหย่อนคล้อยได้ตอบโจทย์ผู้รับบริการโดยไขมันที่แพทย์นำมาใช้ฉีดบริเวณใบหน้า นำจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ดังนี้

  1. ไขมันบริเวณสะโพก บริเวณสะโพกเป็นตำแหน่งที่แพทย์นิยมนำไขมันมาฉีดเติมเต็ม เนื่องจากเป็นส่วนที่มีมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้สะดวกในขั้นตอนการดูดออกมา ก่อนนำไปสู่กระบวนการคัดแยกเซลล์ไขมันดี เพื่อนำมาฉีดบริเวณที่ต้องการ
  2. ไขมันบริเวณหน้าท้อง บริเวณหน้าท้องเป็นจุดที่แพทย์ทั่วโลกให้การยอมรับ เนื่องจากเป็นส่วนที่มีการสะสมของไขมัน ซึ่งเหมาะสำหรับการนำมาฉีดเติมเต็มบนใบหน้า
  3. ไขมันบริเวณต้นแขน ต้นขา ในส่วนของต้นแขน ต้นขา แม้จะไม่ใช่บริเวณที่มีไขมันสะสมอยู่มากเหมือนส่วนอื่น ๆ ในร่างกาย แต่ก็เป็นจุดที่นิยมดูดไขมันเพราะสามารถนำไขมันไปผ่านกระบวนการคัดแยกเซลล์ทำให้ได้ไขมันดีมาฉีดบริเวณใบหน้า เพื่อเต็มเต็มหรือแก้ไขข้อบกพร่องได้ดีเช่นเดียวกัน

ใครบ้างเหมาะกับการฉีดไขมันหน้า

การฉีดไขมันหน้า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ตำแหน่งที่ฉีด ปริมาณไขมันที่ใช้ฉีด ความเชี่ยวชาญของแพทย์ การดูแลตนเองตามคำแนะนำของแพทย์ทั้งก่อนและหลังฉีด และปัจจัยสำคัญได้แก่ การฉีดไขมันหน้าให้เหมาะกับปัญหาของแต่ละบุคคล  ดังนี้

  1. คนที่มีปัญหาร่องลึกบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าโทรม  ดูอ่อนเพลีย การฉีดไขใบหน้าสามารถบริเวณที่มีริ้วรอยร่องลึก ช่วยเพิ่มความเต็งตึงให้กับใบหน้าได้
  2. คนที่มีปัญหาริ้วรอยความหย่อนคล้อยบริเวณใบหน้า หรือหน้าไม่กระชับ มีรอยเหี่ยวย่น การฉีดไขมันหน้า สามารถเติมเต็มช่วยลดริ้วรอยลงได้อย่างเด่นชัด อีกทั้งยังปรับรูปร่างบนใบหน้าให้ดูธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น
  3. คนที่มีปัญหาโครงหน้า กรอบหน้า ไม่ได้สัดส่วน ต้องการปรับสัดส่วนบนใบหน้า และเติมเต็มจุดบกพร่องช่วยให้มีรูปหน้าที่สวยสมส่วน 
  4. คนที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าจากอายุที่เพิ่มขึ้น การฉีดบริเวณใบหน้าสามารถปรับความสมดุลของเซลล์ผิว และช่วยกระชับสัดส่วนคืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. คนที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าแต่กลัวการผ่าตัด การผ่าตัดเป็นศัลยกรรมที่ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยได้อย่างได้ผล สำหรับคนที่กลัวการผ่าตัด สามารถฉีดไขมันหน้าเพื่อเติมเต็มและแก้ไขโครงหน้าโดยไม่มีรอยแผล

ประโยชน์ของการฉีดไขมันหน้าเด็ก

การฉีดไขมันหน้าเป็นหัตถการที่ช่วยเสริมความงาม โดยใช้เซลล์ไขมันของตนเองฉีดเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการ เพื่อปรับโครงสร้างหน้า และแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้าทำให้ดูเต่งตึงเป็นธรรมชาติ การการฉีดไขมันในตำแหน่งที่ต้องการ นอกจากเติมเต็มใบหน้าให้อวบอิ่มเพิ่มความกระชับให้แก่ผิวหน้า ยังมีประโยชน์ต่อบุคลิกภาพ ดังนี้

1. ทำให้หน้าเด็กลง จากการเติมเต็มไขมันที่ฝ่อหายไป

ริ้วรอยร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ขมับบุ๋ม หน้าผากบุ๋ม และความหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นตามวัย รวมทั้งผิวพรรณที่ขาดการบำรุงดูแล มีปัญหาผิวแห้ง ชั้นผิวหนังบางลง กล้ามเนื้อขาดความยืดหยุ่น ไขมันฝ่อหายไป ก็เป็นสาเหตุให้ใบหน้าดูมีอายุได้ การเติมไขมันจึงสามารถช่วยแก้ปัญหา ทำให้ใบหน้าดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ

2. ปรับรูปหน้าให้สวยละมุนมากขึ้น

การฉีดไขมันบริเวณใบหน้าในจุดที่มีปัญหา เช่น การเติมไขมันในบริเวณขมับ และหน้าผาก รวมถึงใต้โหนก ใต้ตา นอกจากลดการมองเห็นมุมกระดูกต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยปรับรูปหน้าให้มีความโค้งมนมีมิติ และดูสวยละมุนมากขึ้น

3. ทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น ทั้งความกระชับ และเรียบเนียน

การฉีดไขมันหน้า นอกจากเป็นการนำไขมันในร่างกายของตนเองมาใช้ ทำให้มีความปลอดภัย ร่างกายไม่ต่อต้ายเพราะไม่ใช่สิ่งแปลกปลอม ในไขมันที่นำมาฉีดยังจะประกอบด้วยเซลล์ไขมันที่เรียกว่า AD-SVF มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหาย ทำให้ระบบเส้นเลือดใบหน้าดีขึ้น ผิวยืดหยุ่นขึ้น รูขุมขนเล็กลง ช่วยบำรุงผิวทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น

ขั้นตอนในการฉีดไขมันหน้า

การฉีดไขมันหน้าเด็ก เป็นการเติมไขมันหน้าที่สามารถเติมได้เกือบทุกตำแหน่งของใบหน้า ใช้เวลาไม่มากนักประมาณ 15-30 นาที ระยะเวลาขึ้นอยู่กับตำแหน่งและปริมาณไขมัน โดยมีขั้นตอนในการฉีด ดังนี้

1. ขั้นตอนการเก็บไขมัน

การเก็บไขมันเพื่อนำมาฉีด จะมีขั้นตอนง่าย ๆ เริ่มจากการเลือกตำแหน่งเพื่อดูดไขมัน ซึ่งตำแหน่งที่มีไขมันสะสมมาก และได้ผลดี คือ บริเวณสะโพก บริเวณหน้าท้อง และบริเวณต้นแขน ต้นขา จากนั้นฉีดยาชา และเก็บไขมัน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที

2. ขั้นตอนเตรียมไขมัน และแยกเซลล์ไขมัน

หลังจากดูดไขมันออกมาแล้ว  จะนำมาผ่านกระบวนการเพื่อให้เกิดการแยกชั้นเป็น น้ำมัน เซลล์ไขมัน และส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น เลือด และสารต่างไขมันที่ดูดออกมาสามารถแยกออกได้เป็น 3 ส่วนประกอบได้แก่ 

  • ไขมัน สำหรับฉีดบริเวณหน้าผาก ขมับ ร่องแก้ม
  • ไขมัน สำหรับฉีดตื้น ๆ เช่นใต้ตา ร่องแก้ม
  • ไขมัน สำหรับใช้ฉีดฟื้นฟูผิว ลดริ้วรอย ทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น

3. ขั้นตอนการฉีดไขมัน

ขั้นตอนการฉีดไขมัน เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่มีความสำคัญต่อผลลัพธ์ที่ได้ แพทย์ต้องมีความเชี่ยวชาญและต้องใช้ศิลปะในการฉีดควบคู่ไปด้วย โดยการฉีดจะเป็นการกระจายเซลล์ไขมันในลักษณะเป็นเซลล์เล็ก ๆ หลาย ๆ ชั้นผิว เพื่อให้เลือดมาเลี้ยงไขมันได้ดีที่สุด เพิ่มโอกาสการติดของไขมัน และทำให้ไขมันที่ฉีดออกมา ไม่เป็นก้อน ไม่เป็นเส้น ไม่เป็นคลื่นขรุขระ เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ

สรุป

การฉีดไขมันหน้าเด็ก เป็นหนึ่งในหัตถการที่ช่วยปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้ดูเต็งตึง ลดปัญหาความหย่อนคล้อย และบำรุงฟื้นฟูผิว ช่วยให้หน้าเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ผลลัพธ์จากการฉีดไขมันอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แม้การฉีดจะมีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นการฉีดไขมันตนเองเข้าไปในร่างกาย ไม่ใช่สิ่งแปลกปลอม วิธีฉีดและขั้นตอนในการฉีดไขมันหน้าเด็กมีความละเอียดอ่อน เพื่อผลลัพธ์ที่ดี จึงต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน และให้บริการโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า