การผ่าตัดดึงหน้าเป็นหัตถการความงาม ที่กำลังเป็นเทรนด์นิยม เพราะไม่ใช่การดึงหน้าให้ตึงกระชับของคนที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยตามวัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการเก็บกระชับส่วนของใบหน้าให้ได้รูปทรง ยกกระชับกล้ามเนื้อและไขมันใต้ผิวหนังให้กลับไปยังตำแหน่งที่เหมาะสม หรือตามความต้องการของแต่ละบุคคล การผ่าตัดดึงหน้า ราคาเท่าไหร่ ควรพิจารณาเลือกอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ ค่ะ

ผ่าตัดดึงหน้า ราคาเท่าไหร่?

การผ่าตัดดึงหน้า เป็นศัลยกรรมความงามที่หลาย ๆ คนต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เพราะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับคนที่มีความบกพร่องของใบหน้า รูปหน้าไม่สมส่วน มีริ้วรอย โดยเฉพาะปัญหาความหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นตามวัย ทำให้ผิว โครงหน้า และคอกลับมากระชับได้รูปสวยสมส่วน แลดูอ่อนเยาว์ลง สำหรับค่าใช้จ่ายแต่ละคลินิกอาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ โดยทั่วไปหากเป็นคลินิกหรือสถานเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน อย่างเช่น เมโกะ คลินิก ราคาผ่าตัดดึงหน้าขึ้นอยู่กับเทคนิคและขั้นตอนการผ่าตัดของศัลยแพทย์ เช่น

  • ผ่าตัดดึงหน้า เทคนิค face lift ยกหน้าตึง ดึงหน้าเด็ก ราคาประมาณ 129,000 – 150,000 บาท ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น
  • การตัดดึงหน้า เทคนิค Subbrow lift ยกคิ้ว แก้ตาตก สวยย้อนวัย ราคาประมาณ 35,900 – 40,000 บาท ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น

เทคนิค และขั้นตอนการผ่าตัดดึงหน้า 

ผ่าตัดดึงหน้า เป็นการทำศัลยกรรมความงามที่ทำให้เกิดรอยแผล ปัจจุบันด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยีทางการแพทย์ นอกจากมีการพัฒนาวิธีผ่าตัดใหม่ ๆ แล้วยังมีขั้นตอนการผ่าตัดดึงหน้าที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจน เป็นเทคนิคที่ทันสมัยและได้รับความนิยม ซึ่งเทคนิคต่าง ๆ เป็นปัจจัยที่มีส่งผลให้ราคาค่าผ่าตัดดึงหน้าแตกต่างกัน โดยเทคนิคต่อไปนี้เป็นเทคนิคที่กำลังเป็นเทรนด์นิยม การผ่าตัดจะแบ่งสัดส่วนการดึงหน้าออกเป็น 4 ส่วน ดังนี้

เทคนิค 1 ศัลยกรรมดึงหน้าผากเปิดแผลตามไรผม (Hair Line)

1. การดึงหน้าผาก

โดยทั่วไปความหย่อนคล้อยของใบหน้า จะเริ่มจากบนลงล่าง หน้าผาก คือใบหน้าส่วนบน ที่พบความหย่อนคล้อยได้ชัดเจนกว่าส่วนอื่น และการผ่าตัดดึงหน้าผาก เป็นศัลยกรรมที่จะช่วยลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากและดึงหัวคิ้วขึ้นไป เพื่อให้หน้าผากตึงกระชับดูอ่อนเยาว์ลง และยังสามารถทำร่วมกับการเติมไขมันหน้าผากได้ด้วยในกรณีที่มีปัญหาหน้าผากแบนไม่ได้รูปสวยสมส่วน การผ่าตัดดึงหน้าผากจะแบ่งออกเป็น 2 เทคนิค ได้แก่

เทคนิค 2 ศัลยกรรมดึงหน้าผากส่องกล้อง(Endotine)
  • เทคนิคผ่าตัดดึงหน้าผากเปิดแผลตามแนวไรผม เป็นการผ่าตัดดึงหน้าโดยการผ่าตัดยกหรือดึงรอยย่นบริเวณหน้าผากขึ้นไป จากนั้นทำการตัดเนื้อเยื่อส่วนเกินของผิวหน้าผากออกก่อนเย็บปิดแผลตามแนวไรผม เทคนิคนี้มีข้อดีคือช่วยแก้ปัญหาให้กับคนหน้าผากกว้าง และต้องการให้หน้าผากแคบลง
  • เทคนิคดึงหน้าผากส่องกล้อง เป็นการใช้เทคโนโลยีในการศัลยกรรมดึงหน้า โดยการผ่าตัดผ่านกล้อง Endoscopicในชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นกล้ามเนื้อ ก่อนนำ Endotine ที่เป็นวัสดุทางการแพทย์เข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดล็อกผิวหน้าผาก ข้อดีของเทคนิคนี้ก็คือ เป็นการใช้วัสดุทางการแพทย์ที่สามารถสลายไปได้เอง ไม่เป็นอันตรายต่อผิว ยึดล็อกผิวหน้าผากให้ยกขึ้นโดยที่ไม่ต้องทำการผ่าตัดเอาเนื้อเยื่อใด ๆออก แผลเผ่าตัดมีขนาดเล็กและให้ผลลัพธ์ที่คงทน
เปิดแผลผ่าตัด ที่ไรผม foxy eyes ยกหางตา

2. การดึงใบหน้าส่วนบนและหางตา

การดึงใบหน้าส่วนบนและหางตา เป็นการศัลยกรรมดึงหน้าที่จะช่วยให้รูปคิ้วโค้งขึ้น หางตาดูเฉี่ยวขึ้น ใบหน้าส่วนบนก็ยกขึ้นด้วย ทำร่วมกับการตัดกล้ามเนื้อที่ทำให้เกิดรอยตีนกา ขั้นตอนการผ่าตัดจะเปิดแผล 2 ที่ บริเวณขมับตรงไรผม แต่ละข้างยาว 3-4 ซม. จากนั้นตัดผิวหนังส่วนเกินออก เพื่อดึงยกหางและคิ้วหางตาขึ้นในแนวเฉียง พร้อมเย็บยกกระชับกล้ามเนื้อ เทคนิคนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหารอยตีนกาบริเวณหางตา มีข้อดี คือแผลจะถูกซ่อนบริเวณแนวไรผมตรงขมับ

3. การดึงใบหน้าส่วนกลางและล่าง

การดึงใบหน้าส่วนกลางและล่าง ในส่วนนี้เป็นการผ่าตัดดึงหน้าด้วยการดึงล็อก ยกผิวหนังขึ้นแล้วเย็บยึดด้วยวัสดุพิเศษ เพื่อดึงใบหน้าส่วนกลางและล่างในตำแหน่งที่คนไข้ต้องการ ข้อดีคือการเย็บซ่อนแผลจะอยู่ในจุดที่สังเกตเห็นได้ยาก หมดกังวลเรื่องรอยแผลที่จะเกิดบนใบหน้า ทำได้ 2 เทคนิค ได้แก่

  • เทคนิคการผ่าตัดแบบแผลเล็ก โดยเปิดแผลขนาดเล็ก 2 ข้าง บริเวณด้านบนช่วงขมับลงมาถึงขอบหน้าหูส่วนบน จากนั้นเลาะชั้นใต้ผิวหนังลงบริเวณใบหน้าส่วนล่าง ในชั้นใต้ผิว SMAS และดึงเก็บพร้อมตัดผิวหนังส่วนเกินออก ก่อนเย็บปิดซ่อนแผลให้สวยงาม
  • เทคนิคการผ่าตัดแบบดึงทั้งหน้า เป็นการผ่าตัดแบบเปิดแผลทั้ง 2 ข้างที่หน้าหูและติ่งหู จากนั้นผ่าตัดเลาะเนื้อเยื่อดึงผิวหนัง Skin และเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังไปจนถึงชั้น SMAS แล้วยึดเนื้อเยื่อด้วย Endotine Midface ดึงให้ตึงก่อนตัดผิวหนังส่วนเกินออก แล้วปิดแผลด้วยเทคนิคการเย็บซ่อนรอยแผลผ่าตัด
ผ่าตัดดึงคอ

4. ผ่าตัดดึงคอ

บริเวณคอถือเป็นส่วนหนึ่งของใบหน้าที่สามารถเห็นความหย่อนคล้อยได้ชัดเจน เนื่องจากเมื่อผิวหนังและไขมันใต้คางเกิดการยุบตัวลง ก็จะทำให้ผิวหนังห้อยย้อยลงมาถึงคาง ขากรรไกรและลำคอสำหรับผู้ที่มีไขมันสะสมอยู่ใต้คาง ทำให้คางหย่อนยาน เกิดเป็นเหนียงหลายชั้น แพทย์จะเปิดแผลใต้คางประมาณ 3 ซม. ทำร่วมกับการดูดไขมันเหนียง เพื่อผลลัพธ์ในการผ่าตัดชัดเจนและดียิ่งขึ้น พร้อมกับผ่าตัดยกกระชับคอ ซ่อนแผลหลังหูทั้งสองข้าง

สรุป

เชื่อว่าการผ่าตัดดึงหน้า เป็นศัลยกรรมความงามที่หลายคนให้ความสนใจ ไม่เฉพาะผู้ที่มีปัญหาความหย่อนคล้อย และมีริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัยเท่านั้น คนที่ต้องการมีใบหน้าสวยสมส่วนตามรูปแบบที่ต้องการ การผ่าตัดดึงหน้าถือเป็นตัวช่วยที่ดี สำหรับข้อสงสัย ผ่าตัดดึงหน้า ราคาเท่าไหร่ บทความนี้คงช่วยคลายความสงสัยได้บ้าง หากต้องการทราบรายละเอียดและข้อมูลที่แน่ชัด เมโกะ คลินิก พร้อมให้บริการสามารถติดต่อสอบถาม ได้ทุกช่องทาง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า