ซิลิโคนจมูก เป็นพลาสติกสังเคราะห์ที่มีความปลอดภัย หากใช้เทคนิคการผ่าตัดที่ถูกต้อง สะอาด และเป็นซิลิโคนที่คุณภาพมาตรฐาน สามารถใช้เสริมจมูกและอยู่ได้นานหลายปีหรืออยู่ได้ตลอดชีวิต แต่จากข่าวการเข้าจับกุมสถานที่ผลิตซิลิโคนเถื่อน ภายในโรงสีข้าว จ.สุพรรณบุรี อาจทำให้คนที่กำลังคิดจะศัลยกรรมเสริมจมูกรู้สึกกังวลใจ บทความนี้เรามี 5 ขั้นตอน เช็คซิลิโคนปลอมเสริมจมูก มาแนะนำค่ะ

5 ขั้นตอน เช็คซิลิโคนปลอมเสริมจมูก ดูยังไงให้ปลอดภัยไร้กังวล

ศัลยกรรมจมูก เป็นการผ่าตัดเสริมวัสดุเข้าไปเพื่อช่วยให้ใบหน้าดูสมบูรณ์โดดเด่นยิ่งขึ้น ซิลิโคนจมูกเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในลำดับต้นๆ ผลิตจากพลาสติกสังเคราะห์และมีความปลอดภัยสูง สิ่งสำคัญในการเสริมจมูกนอกเหนือจากการได้รูปทรงจมูกตามที่ต้องการแล้ว สิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือความปลอดภัย การเช็คซิลิโคนปลอมเสริมจมูก เพื่อความปลอดภัยไร้กังวล มีขั้นตอนการเลือกดังนี้

1. รู้คุณสมบัติที่แตกต่างของซิลิโคนแท้และซิลิโคนปลอม

  • ซิลิโคน ที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ หมายถึง ซิลิโคนที่ผ่านการรับรองโดยองค์การอาหารและยา คุณสมบัติของซิลิโคนชนิดนี้ จะไม่ส่งผลต่อเนื้อเยื่อบริเวณรอบๆ ไม่มีสารพิษปนเปื้อน ผู้ศัลยกรรมมีโอกาสการแพ้ได้น้อย
  • ซิลิโคนปลอม หมายถึง ซิลิโคนที่ไม่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหาร และยา ซิลิโคนชนิดนี้ส่งผลในระยะยาวต่อเนื้อเยื่อบริเวณรอบๆ ทำให้มีปัญหาเนื้อเยื่ออักเสบ มีอาการบวมแดง ติดเชื้อ หรือทำให้จมูกเปลี่ยนรูปทรง

2. ตรวจสอบจากรูปแบบของซิลิโคนเสริมจมูก

ซิลิโคนเสริมจมูก โดยปกติเป็นซิลิโคนแท่ง มีอยู่ 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ แบบแผ่นใหญ่และแบบสำเร็จรูป ทั้ง 2 รูปแบบจะแตกต่างกันทั้งลักษณะการนำมาใช้งานและการตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อป้องกันซิลิโคนปลอม ดังนี้

  • แบบแผ่นใหญ่ ซิลิโคนรูปแบบนี้ เมื่อต้องการนำไปใช้งาน เช่น การนำไปเสริมจมูกหรือเสริมคาง ศัลยแพทย์จะต้องนำไปตัด แบ่ง เหลา ให้มีลักษณะหรือขนาดที่เหมาะกับแต่ละบุคคล การตรวจสอบ ซิลิโคนแบบแผ่นใหญ่ที่ได้มาตรฐานควรมี ชื่อบริษัท และเลข LOT/serial number อยู่ที่แผ่น ที่มาจากโรงงาน ซึ่งหากตัดแบ่งเป็นชิ้นย่อยๆแล้ว จะต้องนำซิลิโคนไปใส่ซองแยกย่อยเพื่อไปอบฆ่าเชื้อ โดยในแพคย่อยๆเหล่านี้ (มักอยู่ในซองสีฟ้า) ควรจะต้องมีเขียนรายละเอียดเลข LOT และวันเดือนปีที่อบฆ่าเชื้อด้วย
  • แบบสำเร็จรูป ซิลิโคนรูปแบบสำเร็จรูป จะทำเป็นรูปทรงมาเรียบร้อยแล้ว ตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะส่วนใหญ่จะแยกเป็นแพคเกจย่อยๆและ sterile ไว้ในซอง และมีเลข LOT หรือ serial number แยกมาในแต่ละชิ้น ช่วยให้ตรวจสอบได้ง่าย

3. สอบถามจากทางคลินิกหรือโรงพยาบาล

การสอบถามจากทางคลินิก หรือโรงพยาบาล เป็นขั้นตอนการเช็คซิลิโคนปลอมเสริมจมูก ที่ช่วยให้การศัลยกรรมเสริมจมูกปลอดภัยไร้กังวล มากที่สุด เช่น ขอทราบ ชื่อยี่ห้อของซิลิโคนที่ใช้ รวมทั้งเลข LOT/serial number

4. ตรวจเช็คจากราคาของซิลิโคน

โดยทั่วไป ซิลิโคนจมูก เป็นวัสดุผลิตจากพลาสติกสังเคราะห์ และมีหลายเกรด ราคาก็จะแตกต่างกันไป แต่ซิลิโคนเกรดทางการแพทย์ ราคาจะมาตรฐาน หากพบว่าเป็นซิลิโคนที่ราคาถูก รวมถึงค่าบริการที่ถูกเกินไป ควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจศัลยกรรม

5. เลือกคลินิกศัลยกรรมที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ

การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ถือเป็นการขั้นตอนหนึ่งที่ช่วย

ตรวจสอบซิลิโคนปลอมเสริมจมูกได้เป็นอย่างดี เพราะคลินิกศัลยกรรมที่ได้มาตรฐาน มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ และมีศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์ จะรักษาชื่อเสียงรักษาคุณภาพในการให้บริการ

วิธีดูแลจากปัญหาการใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก

เหตุตำรวจสอบสวนกลางบุกจับผู้ต้องหาที่ลักลอบผลิตซิลิโคนเถื่อน และยังพบว่ามีการกระจายชิ้นส่วนซิลิโคนเถื่อนไปยังคลินิกต่างๆ เพื่อศัลยกรรมให้กับลูกค้า อาจทำให้ผู้ที่ศัลยกรรมโดยเฉพาะผู้สุ่มเสี่ยงต่อการใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก รู้สึกกังวลใจ สำหรับวิธีดูแลและป้องกันการใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก รวมทั้งคนที่มีโอกาสเสี่ยงสูงต่อการศัลยกรรมจมูกด้วยซิลิโคนปลอม สามารถดูแลและป้องกันตนเองได้ ดังนี้

  1. การผ่าตัดเสริมจมูก ในกรณีที่รับบริการจากคลินิกที่มีความเสี่ยงต่อการใช้ซิลิโคนปลอมตามข่าว ดังกล่าว วิธีดูแลตนเองในเบื้องต้น ให้สังเกตอาการว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่ เช่น มีอาการบวมแดง ติดเชื้อ มีการรัดตัวแข็งตัวขึ้นมา ให้รีบพบแพทย์เพื่อดูแลรักษาและผ่าตัดเอาซิลิโคนออก
  2. กรณีศัลยกรรมเสริมจมูก ที่มั่นใจว่าเป็นการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนปลอมตามข่าว แต่ไม่มีผลกระทบหรือพบอาการผิดปกติ หากไม่สบายใจ รู้สึกวิตกกังวล และมีผลกระทบต่อจิตใจ ทำให้นอนไม่หลับ ส่งผลต่อสุขภาพ ก็สามารถผ่าตัดเอาซิลิโคนออกได้ โดยเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานมีศัลยแพทย์เป็นผู้ให้บริการ อาจพบแพทย์ก่อน เพื่อขอคำแนะนำก่อนผ่าตัดเอาซิลิโคนออก
  3. การดูแลตนเอง จากปัญหาการใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูกตามข่าว แม้ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงแต่หากมีความกังวลใจ การดูแลตนเองควรปฏิบัติหลังศัลยกรรมเสริมจมูกตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

การศัลยกรรมเสริมจมูก เพื่อความปลอดภัยในการทำศัลยกรรมความงาม นอกจากขั้นตอนเช็คซิลิโคนปลอมเสริมจมูก เพื่อความปลอดภัยไร้กังวล จากบทความนี้แล้ว ผู้สนใจศัลยกรรมจมูก ควรตรวจสอบข้อมูลต่างๆ อย่างครอบคลุม ทั้งการเลือกวัสดุหรือซิลิโคนเสริมจมูกที่ปลอดภัย มีมาตรฐานทางการแพทย์ ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา เลือกศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ และโรงพยาบาลหรือคลินิกที่ได้มาตรฐาน ก็จะทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นการศัลยกรรมจมูกด้วยซิลิโคนที่ได้มาตรฐานและได้รูปทรงจมูกที่สวยงาม ตามความต้องการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า