ศัลยกรรมเสริมคางเป็นศัลยกรรมเพื่อความงาม ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะเป็นวิธีที่ช่วยปรับปรุง แก้ไขรูปหน้าที่ไม่ได้สัดส่วน ให้สมดุล สวยได้รูป และนอกจากเรื่องความสวยงามของใบหน้า ศัลยกรรมคางยังเป็นการแก้ปัญหาที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ ให้ผู้ที่ต้องการศัลยกรรมมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาต่อไปนี้

ศัลยกรรมคาง เสริมคาง เหมาะกับใครบ้าง

  1. ผู้ที่มีปัญหา คางสั้น คางถอย คางตัด
  2. ผู้ที่รูปหน้าไม่ได้สัดส่วน เช่น มีคางเหลี่ยมที่เห็นได้ชัด จนทำให้ส่วนต่างๆของใบหน้าไม่สมดุล
  3. ผู้ที่มีปัญหาบุคลิกภาพ เช่น คางเบี้ยวและยื่นออกมายาวเกินไป
  4. ผู้ที่เคยเสริมคางมาแล้ว และอยากแก้ไขเพื่อให้ได้รูปคางที่ตอบโจทย์ความต้องการ หรือศัลยกรรมคางมาแล้ว การจัดวางซิลิโคนไม่ถูกตำแหน่งจนคางดูผิดรูปร่างไม่ได้สัดส่วน ซิลิโคนเคลื่อนจากตำแหน่ง
  5. คนที่คางเล็กมากเกินไป หรือคางหดสั้นเข้าไปด้านใน
  6. คนที่ใบหน้าสั้น สัดส่วนคางไม่เข้ารูปกับสัดส่วนใบหน้าส่วนอื่น
  7. คนที่โครงหน้าไม่ได้รูป คางไม่สมส่วน
  8. เหมาะสำหรับคนที่มีใบหน้ารูปกลม หน้ารูปเหลี่ยม เพื่อปรับแก้ช่วยให้ใบหน้าแลดูมีมิติมากขึ้น
  9. คนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้มีความ V Shape เรียวเล็กตามความนิยม
  10. คนที่ต้องการเสริมคางเพื่อการมีบุคลิกภาพที่ดี หรือมีเพศสภาพที่ชัดเจนดูดี
  11. ผู้ที่มีความผิดปกติของกระดูกขากรรไกรล่างที่ยื่นหรือถอย ฟันไม่เสมอกัน
  12. คนที่มีปัญหาคางบุ๋ม มีลักษณะที่จุดกึ่งกลางของคางลึกเข้าไปมีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ
  13. ผู้ที่ต้องการแก้ปัญหามีภาวะผิวหนังใต้คางหย่อนหรือมีเหนียง เนื่องจากอายุที่มากขึ้น
  14. คนที่มีความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้ง และเชื่อว่าการเสริมคางเป็นการปรับโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น

ซิลิโคนเสริมคางผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันหรือไม่

การผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคน เป็นวิธีแก้ปัญหาคางสั้นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย นอกจากช่วยเสริมคางและใบหน้าให้ได้สัดส่วนดูเรียวยาวขึ้น ยังได้ผลลัพธ์อย่างถาวร แต่ซิลิโคนเสริมคางผู้ชายกับผู้หญิงจะมีความแตกต่างกันในรายละเอียด เช่น

  • สำหรับการเสริมคางด้วยซิลิโคนของผู้หญิง ส่วนใหญ่จะสนใจเรื่องความเรียวและยกกระชับของเหนียงใต้คางร่วมด้วย
  • ในส่วนการเสริมคางด้วยซิลิโคนของผู้ชาย จะให้ความสำคัญและเน้นความยาวของคางที่ได้รูปกับใบหน้า ไม่เน้นความเรียวยาว
  • การเสริมคางของผู้ชาย แพทย์ผู้ผ่าตัดที่มีประสบการณ์จะปรับขนาดสัดส่วนของการเสริมคางด้วยซิลิโคนให้เพิ่มความยาวคางไปพร้อมกับคงขนาดความกว้างของคางเดิมไว้
  • กรณีการเสริมคางด้วยซิลิโคนของผู้หญิงแพทย์ผู้ผ่าตัดจะเหลาปรับลักษณะซิลิโคนให้เน้นเพิ่มความยาวเป็นหลัก และลดความกว้างของคางร่วมด้วย
  • ในการเสริมคางผู้หญิง บางกรณีผู้หญิงที่มีความกว้างของกระดูกคางค่อนข้างมาก อาจไม่เหมาะสำหรับการเสริมคางด้วย ซิลิโคน ศัลยแพทย์จะแนะนำให้ศัลยกรรมเสริมคางและแก้ไขโดยการผ่าตัดปรับกระดูกปลายคางโดยตรง

เสริมคางผู้ชายมีกี่ทรง? เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

การเสริมคางเป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่เนื่องจากโครงหน้าของผู้หญิง ผู้ชายมีความแตกต่างกัน และนอกจากเรื่องของความสวยความงาม ยังเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี ดังนั้นการผ่าตัดเสริมคางเพื่อให้ได้รูปทรงคางที่เข้ากับรูปหน้าเดิม ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ในการผ่าตัดเสริมคางโดยเฉพาะ จะเลือกรูปทรงที่มีลักษณะปลายมน ไม่แหลมเกินไปเพราะอาจจะทำให้ใบหน้าหวานดูไม่แมน แต่ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งมีหลายทรงให้เลือก ดังนี้

1. ทรงเรียวมนได้สัดส่วน

การเสริมคางทรงเรียวมน เป็นรูปทรงที่เหมาะกับผู้ชาย เพราะรูปคางไม่เรียวยาวมากเกินไป มีลักษณะโค้งมน ช่วยปรับให้หน้าเรียวได้สัดส่วน รูปทรงนี้ศัลยแพทย์จะเพิ่มความยาวคางไปพร้อมกับคงขนาดความกว้างของคางเดิมไว้ ไม่เน้นความเรียวยาว ทำให้รูปหน้าดูแมนไม่สวยหวานคลายทรงคางของผู้หญิง

2. ทรงป้านเหลี่ยม

เสริมคางทรงป้านเหลี่ยม เป็นทรงที่เหมาะสำหรับผู้ชาย เพราะคางจะไม่ยาวแหลม แต่เรียวเท่แบบฝรั่ง หรือทำให้หล่อเข้มสไตล์ตะวันตก และการเสริมคางทรงป้านเหลี่ยมให้ได้ผลลัพธ์ต่อเติมคางให้ยาวขึ้นและยังมีความคมเข้ม ผู้ศัลยกรรมควรเป็นผู้ชายที่มีคางเดิมโค้งได้รูปอยู่แล้ว

เสริมคางผู้หญิงมีกี่ทรง? เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

สำหรับการเสริมคางของผู้หญิง จุดประสงค์หลักของการศัลยกรรมส่วนใหญ่เน้นเพิ่มความยาว และลดความกว้างของคาง เพื่อให้มีรูปหน้าเรียวและดูสวยหวาน รูปคางที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิงมักจะมีลักษณะยาว เรียว เป็นรูปตัว V เหมือนสาวเกาหลี และยังมีอีกหลายรูปทรงที่ได้รับความนิยม เช่น

1. รูปคางทรงวีมน

การเสริมคางทรงวีมนเหมาะกับคนที่มีปัญหาคางสั้นทำให้รูปหน้ากลมและมีคางตัดคล้ายผู้ชาย เมื่อเสริมคางทรงวีปลายมน จะช่วยให้ปลายคางเฉียงลงมา 45 องศา ทำให้ใบหน้าดูมีความเป็นธรรมชาติ แก้ปัญหาคางตัดทำให้คางดูยาวแบบไม่แหลม ช่วยให้หน้าหวานละมุนเป็นธรรมชาติ และยังเหมาะกับผู้หญิงที่มีแก้ม หรือโหนกแก้ม เนื่องจากการเสริมทรงนี้ช่วยปรับสมดุลใบหน้าให้ดูมีมิติมากขึ้น

2. รูปคางทรงเรียวยาว

การเสริมคางทรงเรียวยาวนิยมเรียกกันว่า “ทรงวีเชฟ” การเสริมคางด้วยทรงนี้จะช่วยเพิ่มความยาวของใบหน้าให้ดูเล็กเรียว และยืดกรอบหน้าให้ดูสมส่วน เหมาะกับคนที่กรามไม่ชัด ใบหน้าเล็ก ผลลัพธ์จากการเสริมคางทรงเรียวยาวช่วยให้หน้าหวานละมุนดูมีสไตล์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า