ในปัจจุบันเวลาจะออกข้างนอกแต่ละที เราจะต้องเสี่ยงเจอทั้งเชื้อโรค สิ่งสกปรก และฝุ่นควันมากมาย ซึ่งสิ่งพวกนี้เป็นปัจจัยหลักๆ ที่จะทำให้สุขภาพร่างกายของเราอ่อนแอได้ง่ายมากขึ้น และเสี่ยงที่จะเกิดการเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงหลังจากที่หายป่วยแล้ว ร่างกายก็อาจจะไม่กลับมาแข็งแรงแบบสมบูรณ์ก็ได้ถ้าร่างกายแข็งแรงไม่พอ ดังนั้นการเสริมภูมิให้ร่างกายจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ควรจะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ 

บทความนี้ Meko Clinic จะมาพูดถึงโปรแกรม Long Covid IV ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูร่างกาย และยังเข้ามาช่วยเสริมภูมิให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง แล้วโปรแกรมนี้เป็นอย่างไร มีจุดเด่นอะไรบ้าง เรามาดูกันค่ะ

เสริมภูมิด้วย Long Covid IV เป็นอย่างไร?

การเสริมภูมิคุ้มกันด้วยโปรแกรม Long Covid IV เป็นการวิจัย และคิดค้นขึ้นมาจากทีมแพทย์ โดยจะเป็นการนำสารอาหารต่างๆที่มีความจำเป็นในการป้องกันเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกาย โดยมีสารอาหารดังนี้

1. วิตามินซี 1000 มิลลิกรัม

วิตามินซี ถือว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญมากที่จะเข้ามาช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เนื่องจากวิตามินซีจะมีส่วนในการเพิ่มความแข็งแรงให้กับเม็ดเลือดขาว ทำให้ร่างกายสามารถป้องกัน และกำจัดเชื้อโรคต่างๆได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้วิตามินซียังมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

2. วิตามินบี

เป็นสารอาหารที่ให้ประโยชน์กับร่างกายมากมายไม่ว่าจะเป็น ช่วยบำรุงผิวพรรณ บำรุงระบบประสาท และสมอง ที่สำคัญคือ มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันได้ดี

3. NAC

สารอาหารที่มีความจำเป็นในการต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเพิ่มปริมาณสารตั้งต้นของกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารอนุมูลอิสระที่อยู่ภายในร่างกายตามธรรมชาติ ส่งผลปริมาณอนุมูลอิสระลดลง และยังทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น

นอกจากนี้ NAC ยังมีส่วนช่วยในการละลายเสมหะ และลดความเหนียวข้นของเสมหะ ทำให้ขับเสมหะออกมาได้ง่ายมากขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ หรือผู้ที่เป็นไข้หวัดอย่างมาก

4. วิตามินดี

เป็นวิตามินที่คนไทยส่วนใหญ่มีโอกาสขาดมากที่สุด เนื่องจากคนไทยไม่ชอบการโดนแดด แต่วิตามินดีจะได้หลักๆมาจากแสงแดด แต่ทราบไหมว่าในวิตามินดี มีส่วนในการเสริมภูมิคุ้มกัน เพราะวิตามินดีทำให้เม็ดเลือดขาวป้องกัน และทำลายเชื้อโรคได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนลดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจได้ดี

เสริมภูมิ

เสริมภูมิ Long Covid IV เหมาะกับใครบ้าง?

ต้องบอกก่อนว่าโปรแกรม Long Covid IV เป็นโปรแกรมที่ดีในการช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน แต่อย่างไรก็ตามโปรแกรมนี้จะไม่เหมาะสมกับเด็ก หรือผู้ที่น้ำหนักต่ำกว่า 45 กิโลกรัม โดยโปรแกรมจะเหมาะกับกลุ่มคนเหล่านี้

  • เหมาะกับผู้ที่ยังไม่เคยติดเชื้อ และไม่ต้องการที่จะติด เพราะเป็นโปรแกรมที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้ดี ลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้มาก
  • เหมาะกับผู้ที่เคยติดเชื้อมาแล้ว มีอาการหลังจากหายแล้ว และต้องการรักษาให้อาการนั้นดีขึ้น เช่น อาการไอ มีเสมหะ เป็นต้น
  • เหมาะกับผู้ที่เคยติดเชื้อ แต่ยังไม่มีอาารหลังจากหาย โปรแกรมนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการต่างๆได้

โปรแกรม Long Covid IV ต้องทำกี่รอบ?

ผู้ที่มีความต้องการจะทำโปรแกรม Long Covid IV จะมีระยะเวลาและจำนวนครั้งที่จะต้องมารักษาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อประสิทธิภาพ และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดหลังจากรักษา โดยจะต้องรักษาดังนี้

ในการรักษาควรจะต้องมารักษาสัปดาห์ละครั้ง โดยรักษาติดต่อกัน 4 สัปดาห์ หรือจะรักษาทุก 2 สัปดาห์ แค่ก็ควรมาติดต่อกัน 4 ครั้งเช่นเดียวกัน

ก่อนและหลังรักษาควรดูแลตัวเองอย่างไร? 

เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ และลดความเสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียงต่างๆ ควรจะต้องดูแลตัวเองทั้งก่อน และรักษาดังนี้

การเตรียมตัวก่อนรักษา

  • ควรพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเป็นการปรับสมดุลร่างกายก่อนที่จะได้รับวิตามิน
  • ควรดื่มน้ำมากๆเพื่อที่จะให้หลอดเลือดขยายตัว หาเส้นเลือดได้ง่ายขึ้น และจะทำให้วิตามินไหลได้อย่างรวดเร็ว
  • งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ก่อนเข้ารับการรักษาอย่างน้อย 1 วัน

การดูแลตัวเองหลังรักษา

  • นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ร่วมไปกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
  • เลี่ยงการสูบบุหรี่ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ภูมคุ้มกันลด

เสริมภูมิให้แข็งแรงด้วยโปรแกรม Long Covid IV ที่ Meko Clinic

Meko Clinic พร้อมดูแลสุขภาพของทุกคนด้วยโปรแกรมเพิ่มภูมิคุ้มกันอย่าง Long Covid IV ที่เราได้ร่วมคิดค้นกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ท่านสามารถไว้วางใจได้ว่าโปรแกรมนี้มีประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันได้ เพราะยุคนี้สุขภาพเป็นเรืองสำคัญ ทุกคนควรมีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่ตลอดนะคะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า