Meko Clinic เชื่อว่าความฝันของคุณผู้หญิงไทยหลายๆคนคือการที่มีผิวขาวใส Glass Skin เหมือนกับสาวเกาหลี แต่ด้วยสภาพแวดล้อม และอากาศที่ค่อนข้างจะต่างกันมาก ทำให้การที่จะมีผิวให้เหมือนกับสาวเกาหลีนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ต้องอาศัยการดูแลตัวเองอย่างมากเพื่อที่จะทำให้ผิวดูสวยใสอยู่ตลอด

แต่ในทุกวันนี้การที่จะมีผิวขาวใสแบบ Glass Skin นั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก เนื่องจากเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่พัฒนาไปไกล มีวิธีดูแลผิวพรรณขึ้นมาให้ได้เลือกหลากหลายวิธี โดยในบทความนี้ Meko Clinic จะมาพูดถึงการฉีดผิวแบบ Glass Skin ที่เป็นหนึ่งในบริการของทางคลินิกว่าเป็นอย่างไร ช่วยอะไรบ้าง เรามาดูกันค่ะ 

Glass Skin คืออะไร?

Glass Skin คือวิธีบำรุงผิวหน้า ให้เปล่งปลั่ง กระจ่างใส และฉ่ำวาว เป็นประกายเล่นกับแสงที่ตกมากระทบผิว หรือที่เรียกกันว่า “ผิวกระจก” เป็นเทรนด์ความงามแบบสาวเกาหลี ซึ่งนิยมแต่งหน้าและบำรุงผิวให้มีความใส ฉ่ำวาว แสดงให้เห็นถึงการดูแลผิวพรรณอย่างพิถีพิถัน ทำให้ผิวผิวหน้าสวยใส อย่างมีสุขภาพดี ขั้นตอนของ Glass Skin เป็นการฉีดวิตามินและสารบำรุงเข้าไปถึงผิวชั้นใน เพื่อฟื้นฟู เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว รวมทั้งซ่อมแซมผิวอ่อนแอ ช่วยลดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และกระชับรูขุมขน

การฉีดผิว Glass Skin เปรียบเสมือนโปรแกรมเร่งด่วนในการบำรุงดูแลผิว ผลลัพธ์หลังจากฉีดก็จะอยู่ได้นาน 1-2 เดือน โดยสารสกัดและวิตามินจะเข้าไปทำหน้าที่ในการฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน อิลาสตินใต้ผิวหนัง ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวหน้าฉ่ำวาว ดูอ่อนเยาว์  ใน 3 ขั้นตอน ดังนี้

  1. ผลัดเซลล์ผิวเก่า หรือ Peeling เป็นเป็นการใช้ LHA ที่มีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว อีกทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องของความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิว
  2. การฟื้นฟู และซ่อมแซม เป็นการฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวระดับ DNA โดย SkinRepair (PDRN) จะเข้าไปเสริมสร้างเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้กลับมาแข็งแรง และ Skin Reboost (HA+Pn) เข้ามาช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว
  3. การเพิ่มความขาว กระจ่างใส ขั้นตอนนี้แต่ละคลินิกวิธีที่แตกต่างกัน ในส่วนของ เมโกะ คลินิก ได้คิดค้นสูตรการฉีดผิวโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางคลินิก

ฉีดผิวแบบ Glass Skin คืออะไร?

การฉีดผิว Glass Skin เป็นการบำรุงผิวโดยการฉีดวิตามินและสารบำรุงต่างๆเข้าสู่ผิวโดยตรง เมื่อฉีดเข้าไปแล้ว สารเหล่านี้จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวที่ดูหมองคล้ำให้กลับมาดูเปล่งปลั่ง และสดใสได้อีกครั้ง เพราะสารต่างๆจะเข้าไปกระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ผลัดเซลล์ผิวเก่า และเพิ่มเซรามายด์ให้กับผิว

นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวใสแล้ว การฉีดผิว Glass Skin ยังจะช่วยให้ผิวพรรณของเราดูชุ่มชื่น รูขุมขนดูเล็กลงและยังไม่จำเป็นต้องพักฟื้น รักษาเสร็จสามารถที่จะใช้ชีวิตประจำวันต่อได้เลย ถือว่าเป็นวิธีที่ได้ผลกว่าการทาครีมมาก ส่วนผลลัพธ์หลังจากฉีดก็จะอยู่ได้นาน 1-2 เดือนเลยทีเดียว

อยากมี Glass Skin ทำอะไรดี

ผิวแบบ Glass Skin คือการมีผิวใสดูฉ่ำน้ำ มีความใสเป็นประกาย แลดูสุขภาพดีเหมือนได้รับการบำรุงผิวมาอย่างดี การฉีดผิว Glass Skin จึงเป็นเทรนด์การบำรุงดูแลผิวที่กำลังเป็นที่นิยม ทำได้ 2 วิธี คือการบำรุงดูแลตนเอง และการฉีดวิตามินและสารบำรุงต่าง ๆ เข้าสู่ผิวโดยตรง เพื่อช่วยให้ผิวพรรณของเราดูชุ่มชื่น ดังนี้

1. ผิวแบบ Glass Skin ด้วยการบำรุงดูแลตนเอง

การบำรุงดูแลผิวพรรณด้วยตนเอง เพื่อให้มีผิวหน้าฉ่ำวาว หรือผิวกระจกสไตล์สาวเกาหลี มีขั้นตอนง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แม้จะเห็นผลลัพธ์ได้ช้ากว่าวิธีอื่น แต่ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม โดยทำได้ดังนี้

  • เริ่มจากรู้สภาพผิวหน้าของตนเอง เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวบอบบางแพ้ง่าย
  • ล้างทำความสะอาดผิวหน้า ถือเป็นขั้นตอนสำคัญ เริ่มจากการใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้า จากนั้นล้างทำความสะอาดผิวอีกรอบด้วยคลีนเซอร์ โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุง เช่น ทาครีมบำรุงเป็นประจำ
  • ทาครีมกันแดดเป็นประจำ แม้อยู่ในบ้านหรือในที่ร่ม โดยเลือกให้เหมาะกับสภาพอากาศ เช่น เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 หรือมากกว่านั้น
  • มาสก์หน้า เป็นการผลัดเอาเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วให้หลุดออกไป และสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน นอกจากนั้นการมาสก์หน้ายังเป็นกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้น
  • การแต่งหน้าให้ผิวสวยฉ่ำวาว การแต่งหน้าช่วยสร้างผิวแบบ Glass Skin ได้เช่นกัน โดยเลือกใช้รองพื้น การใช้เทคนิคในการเฉดดิ่งและปัดไฮไลท์
  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำลายผิว เช่น การเผชิญแสงแดด หรือแสงไฟ แสงBlue Light จากจอมือถือ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF เหมาะสม

2. วิธีฉีดผิวแบบ Glass Skin

ฉีดผิวแบบ Glass Skin เป็นการบำรุงผิวโดยการฉีดวิตามินและสารบำรุงต่าง ๆ เข้าสู่ผิวโดยตรง เพื่อเติมความชุ่มชื้น แต่ละคลินิกอาจมีเทคนิคหรือวิธีการแตกต่างกันไป ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็จะแตกต่างกันด้วย ส่วนของ Meko Clinic  ซึ่งเป็นศูนย์ศัลยกรรมความครบวงจร มีการคิดค้นสูตรโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และเป็นสูตรเฉพาะของคลินิกเท่านั้น หลังฉีดสูตรที่คิดค้นจะเข้าไปช่วยกระตุ้นคอลลาเจน อิลาสตินใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ผิวฉ่ำวาว ใสเป็นประกาย การฉีดผิว Glass Skin ที่ Meko Clinic จึงให้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง ผ่านวิธีการ 3 ขั้นตอน ดังนี้

  • ขั้นตอนผลัดเซลล์ผิว (Peeling) เป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่มีความเสื่อมสภาพออกไป และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างมากขึ้น
  • ขั้นตอนการฟื้นฟู (Injection) เป็นการซ่อมแซมผิวระดับ DNA เพื่อฟื้นฟู และเสริมสร้างเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง
  • ขั้นตอนเติมความชุ่มชื่น (Skin Reboost (HA+Pn) เป็นการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ช่วยเพิ่มความขาว กระจ่างใส ผิวหน้าเปล่งประกายอย่างมีสุขภาพดี

3 ขั้นตอนการฉีดผิว Glass Skin ที่ Meko Clinic

Meko Clinic ได้คิดค้นสูตรการฉีดผิวโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพื่อให้ผิวมีสุขภาพที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบ โดยสูตรที่เราได้คิดค้น จะเข้าไปช่วยกระตุ้นคอลลาเจน อิลาสตินใต้ผิวหนัง ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง โดยผ่าน 3 ขั้นตอนดังนี้

1. Peeling

เป็นขั้นตอนผลัดเซลล์ผิวเก่าที่มีความเสื่อมสภาพ โดยจะเป็นการใช้ LHA ที่มีความอ่อนโยน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ผิวผิวดูกระจ่างมากขึ้น รูขุมขนดูกระชับ เรียบเนียนอย่างเห็นได้ชัด

2. Injection

ขั้นตอนนี้คือการฟื้นฟู และซ่อมแซมผิวระดับ DNA โดยการใช้ 

  • Skin Repair (PDRN) จะเข้ามาช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู และเสริมสร้างเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง 
  • Skin Reboost (HA+Pn) เข้ามาช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวโดย HA นอกจากนี้ยังจะมี Pn ที่ช่วยซ่อมแซมผิวถึงระดับ DNA อีกด้วย

3. Mask

เป็นการเพิ่มความขาว กระจ่างใสอย่างเปล่งประกาย โดยจะเป็นการรักษาจากสูตรเฉพาะของทางคลินิก

ฉีดผิวควรทำกี่รอบ และผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไร?

การฉีดผิว Glass Skin ในช่วงแรกๆที่เริ่มรักษา ควรทำทุกๆ 2 สัปดาห์ ต่อเนื่องกัน 3 ครั้ง หลังจากนั้นสามารถเว้นเป็นทำเดือนละครั้ง และสุดท้ายคือสามารถขยับมาได้เป็นทำทุกๆ 2 เดือน เพื่อให้การรักษาเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด และผลลัพธ์อยู่ได้นาน

ในส่วนของผลลัพธ์ที่จะได้หลังจากการรักษา ผิวจะดูชุ่มชื่น อิ่มน้ำ เปล่งประกายอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รักษาไป แต่เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและชัดเจนที่สุด ควรรักษาตั้งแต่ 5-8 ครั้งขึ้นไป

อยากมีผิวฉ่ำวาวเหมือนกับสาวเกาหลีไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ารู้จักการฉีดผิวแบบ Glass skin-4

หลังฉีดต้องดูแลตัวเองอย่างไร?

หลังจากที่รักษามาแล้ว ถ้าต้องการที่จะเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนมากที่สุด จะขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังรักษาด้วย โดยจะต้องดูแลตัวเองดังนี้

  • ก่อนออกไปข้างนอกควรทาครีมกันแดดทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวถูกโดนทำร้ายจากรังสี UV 
  • ควรดื่มน้ำให้เพียงพอในหนึ่งวัน เพราะจะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นได้ดียิ่งขึ้น
  • หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ รวมไปถึงงดสูบบุหรี่ เพราะการกระทำเหล่านี้จะทำลายวิตามินที่ได้รับมาได้

 เลือกทำหัตถการสร้างผิว Glass Skin ที่ไหนดี ??

Glass Skin เป็นการทำหัตถการผิว โดยการเติมวิตามินและสารบำรุงต่าง ๆ เข้าสู่ผิวหน้าโดยตรง เพื่อกระตุ้นให้ผิวสุขภาพดี มีผิวหน้าที่ฉ่ำวาว และเห็นผลเร็วกว่าการบำรุงดูแลด้วยวิธีอื่น เพราะเป็นการเสริมความงามด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่ต้องทำโดยศัลยแพทย์หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ มีผิวหน้าที่สวยฉ่ำ แบบสาวเกาหลี การเลือกคลินิกหรือศูนย์ความงามจึงต้องพิจารณา ดังนี้

  1. คลินิกหรือศูนย์ศัลยกรรมความงามต้องได้มาตรฐาน มีชื่อเป็นที่รู้จัก และจดทะเบียนได้รับใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย
  2. ให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัย โดยใช้ตัวยา และอุปกรณ์รวมทั้งเครื่องมือต่าง ๆ ที่เป็นของแท้ 
  3. มีแพทย์วิชาชีพเป็นผู้ให้บริการ มีความเชี่ยวชาญและจะต้องมีใบประกอบวิชาชีพอย่างถูกต้อง
  4. คลินิกหรือศูนย์ศัลยกรรมความงามที่ได้มาตรฐาน จะต้องมีรายชื่อแพทย์แสดงไว้อย่างชัดเจนในบริเวณที่ลูกค้าสามารถมองเห็นได้
  5. มีบริการให้คำแนะนำการทำหัตถการสร้างผิว Glass Skin หรืออื่น ๆ อย่างละเอียดทั้งผลดี – ผลเสีย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจที่สุดก่อนตัดสินใจ
  6. สถานที่ สภาพแวดล้อมสะอาดเป็นระเบียบ
  7. มีเทคนิคเฉพาะให้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ และให้บริการแบบครบวงจร
  8. มีช่องทางการติดต่อที่สะดวก ติดต่อง่าย และมีบริการหลังการขายที่ดี
  9. การให้บริการมีราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป

อยากมีผิวสวยใส ไว้ใจ Meko Clinic

ท่านใดที่กำลังมองหาตัวช่วยที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูผิว ให้ผิวดูเปล่งปลั่ง อิ่มน้ำ Meko Clinic ขอแนะนำการฉีดผิว Glass Skin กับเรา ทางคลินิกของเรามีสูตรการรักษาที่คิดค้นมาเป็นอย่างดี มีคุณภาพจากแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง สูตรเฉพาะของเราจะช่วยดูแลผิว ให้เผยผิวสวยใสได้แบบสาวเกาหลี แบบไม่มีผิดหวังเลยค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า