การสร้างซิกแพคผู้ชาย ความเข้าใจของคนส่วนใหญ่ก็คือการออกกำลังกายอย่างหนัก หรือออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์สำหรับปั้นซิกแพคโดยเฉพาะ และหากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีก็มักออกกำลังกายในฟิตเนส ที่มีผู้ให้ความรู้และคำแนะนำในการปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธี แต่ทุกวิธีที่กล่าวมาต้องใช้เวลา หากใครต้องการมีซิกแพคที่สวยงามและรวดเร็ว เมโกะ คลินิก มีวิธีสร้างซิกแพคด้วยมือแพทย์ มาแนะนำค่ะ

ซิกแพค คืออะไร

ซิกแพคมาจากคำว่า Six Pack ความหมายตรงตัว คือกล้ามเนื้อหน้าท้องของคนเรามีที่มีอยู่ 6 มัด เรียงคู่กันด้านซ้าย 3 มัด และด้านขวา 3 มัด ลักษณะเป็นลอนสวยดูแข็งแรงและสุขภาพดี โดยทั่วไปกล้ามเนื้อหน้าท้องของคนเราที่มีกันทุกคน ทั้งผู้หญิงและผู้ชายแต่ถูกบดบังด้วยชั้นไขมัน การมีกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือสร้างซิกแพค จึงต้องกำจัดไขมันบริเวณหน้าท้องให้หมดไป

ทำไมผู้ชายหลายคนต้องการมีซิกแพค

ผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการปั้นซิกแพค เพราะการมีซิกแพคหรือมีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ดูแข็งแรง ทำให้รูปร่างสมส่วน ฟิตเฟิร์ม และดูสุขภาพดี ช่วยให้แต่งตัวง่ายขึ้น หาเสื้อผ้าใส่ง่ายไม่ต้องกังวลเรื่องพุง การมีซิกแพคนอกจากเพิ่มความมั่นใจในรูปร่างของตนเองแล้ว ผู้ชายเชื่อว่าในทัศนคติของผู้หญิงส่วนใหญ่สนใจผู้ชายรูปร่างดี มีซิกแพคหรือกล้ามเนื้อหน้าท้องเพราะดูปกป้องเธอได้

ออกกำลังกายทุกวัน ทำไมซิกแพคไม่ขึ้น

การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและซิกแพค มีหลายวิธี เช่น การออกกำลังกายด้วยท่าที่เน้นใช้กล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นหลัก หรือการออกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกายสำหรับบริหารหน้าท้องโดยเฉพาะ แต่การออกกำลังกายทุกรูปแบบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีต้องใช้เวลาและมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สำหรับปัญหาที่ผู้ชายส่วนใหญ่ออกกำลังกายอย่างหนักแต่ซิกแพคไม่ขึ้น มีหลายสาเหตุที่ทำให้ซิกแพคไม่ขึ้น เช่น

  1. การออกกำลังกายผิดวิธี หากออกกำลังกายด้วยเครื่องสำหรับบริหารหน้าท้องโดยเฉพาะ อาจขาดความรู้ในการใช้อย่างถูกต้อง
  2. ร่างกายมีไขมันสะสมจำนวนมาก กรณีนี้จำเป็นจะต้องกำจะจัดไขมันบางส่วนออกไปก่อน แล้วตามด้วยการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง
  3. มีกล้ามเนื้อท้องน้อยเกินไป หรือรูปร่างผอมก็ทำให้การออกกำลังกายเพื่อสร้างซิกแพคทำได้ยาก
  4. มีความเครียด เพราะผลของฮอร์โมนที่หลั่งออกมาจากความรู้สึกเครียดกระตุ้นให้เรากินมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือ เครื่องดื่มส่งผลต่อสุขภาพ และยังส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานไม่ไม่ดีพอ
  5. พักผ่อนน้อยเกินไป การออกกำลังกายเพื่อสร้างซิกแพค ควรนอนวันละ 8 ชั่วโมงขึ้นไปเพื่อให้ร่างกายพักฟื้นอย่างเพียงพอ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ฟื้นตัวขณะหลับ

การสร้างซิกแพคด้วยตัวเอง ควรทำอย่างไร

การสร้างซิกแพคด้วยตัวเอง นอกจากเลือกออกกำลังกายในท่าที่ส่งผลต่อกล้ามเนื้อหน้าท้อง รวมทั้งออกกำลังกายด้วยเครื่องสำหรับบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพื่อให้การสร้างซิกแพคได้ผลลัพธ์ที่ดี ต้องทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร และปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตบางส่วน ดังนี้

1.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพื่อสร้างซิกแพค เป็นการออกกำลังกายหนักในระยะเวลาสั้นๆ สลับกับการออกกำลังกายเบาๆ โดยใช้เวลาสูงสุดไม่เกิน 30 นาที แต่เป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งประโยชน์ของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอก็จะเน้นช่วยเรื่องการเผาผลาญพลังงาน ลดระดับไขมันหน้าท้อง และสร้างกล้ามเนื้อ

2.ออกกำลังกายด้วยท่าบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง

การบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านมีหลายวิธี เพียงศึกษาจากอินเทอร์เน็ต เลือกรูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเรา นอกจากช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อทำให้เรามีซิกแพคอย่างที่ต้องการ ยังดีต่อสุขภาพทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

3.เข้าฟิตเนส

การเข้าฟินเนสเป็นการสร้างซิกแพคด้วยตัวเอง แต่ต้องการออกกำลังกายอย่างถูกวิธีงด้วยเครื่องออกกำลังที่เหมาะสำหรับสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ และยังอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ที่มีความรู้ช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้เร็ว

4.ลดไขมันด้วยโภชนาการ เพราะซิกแพคของคนเราถูกบดบังด้วยไขมัน

หน้าท้องการลดไขมันควบคู่ไปกับการออกกำลังกายทำให้การปั้นซิกแพคทำได้ง่ายและเห็นผลรวดเร็ว เช่น ควรจำกัดพลังงานด้วยการลดคาร์โบไฮเดรตให้ต่ำกว่า 30% ของพลังงานที่ร่างกายต้องการ คือรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตในปริมาณสูง 1 วันต่อสัปดาห์ หรือ อย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อเดือน เพื่อเป็นการรักษาระบบการเผาผลาญพลังงานให้เป็นปกติ

5.พักผ่อน นอนหลับให้เพียงพอ

การพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ มีผลต่อการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย และเมื่ออดนอนติดต่อกันนาน ๆ อาจทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานลดลง 30-40 % หลังการออกกำลังกายร่างกายเพื่อสร้างซิกแพค ร่างกายควรพักผ่อนและนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 7-8 ชม. เพราะการนอนหลับที่มีคุณภาพจะช่วยให้การออกกำลังกายได้ผลลัพธ์ดีขึ้น

การสร้างซิกแพค ด้วยมือแพทย์

การสร้างซิกแพคด้วยมือแพทย์ หมายถึง การลดไขมันเฉพาะส่วนด้วยเครื่องมือหรือเทคโนโลยี เพื่อตกแต่งบริเวณหน้าท้องให้เกิดรูปร่างซิกแพคเป็นลอนที่สวยงามได้รูปทรง ซึ่งเครื่องมือที่นำมาใช้เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์สำหรับดูดไขมันโดยเฉพาะ สามารถช่วยสร้างซิกแพก พร้อมช่วยลดไขมัน และกระชับสัดส่วน เหมาะกับผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณท้องและต้องการมีซิกแพคในเวลาอันรวดเร็ว

การผ่าตัดสร้างซิกแพค คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

การผ่าตัดสร้างซิกแพค คือการผ่าตัดสร้างกล้ามเนื้อโดยการดูดไขมัน เป็นการดูดไขมันเฉพาะที่ เพื่อทำให้เกิดเป็นลอนสวยงามบริเวณหน้าท้อง แบ่งอยู่ด้านซ้าย 3 ลอน ด้านขวา 3 ลอน รวม 6 ลอน ที่เรียกกันว่า “ซิกแพค” เครื่องมือและเทคนิคที่ใช้ในการดูดไขมัน มีหลากหลายชนิด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับคุณภาพและประสิทธิภาพของเครื่อง รวมทั้งความเชี่ยวชาญของแพทย์ในการใช้เครื่องมือนั้น ๆ

การผ่าตัดสร้างซิกแพค เหมาะกับใครบ้าง

การผ่าตัดสร้างซิกแพค เป็นทางลัดในการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง โดยแพทย์จะทำการดูดไขมันตามลายกล้ามเนื้อ โดยเน้นที่กล้ามเนื้อแนวยาวตรงกลางของหน้าท้องให้มีลักษณะเป็นลอน ข้างละ 3 ลอน สำหรับผู้ที่มีส่วนเกินในปริมาณค่อนข้างมาก แพทย์จะทำการดีไซน์รูปร่างและดูดไขมันส่วนเกินร่วมด้วย ดังนั้นการผ่าตัดสร้างซิกแพคเหมาะกับคนที่ต้องการมีซิกแพคอย่างรวดเร็ว รวมถึงคนที่ปั้นซิกแพคด้วยการออกกำลังกายแล้วไม่เห็นผลลัพธ์

บริเวณที่เหมาะสำหรับผ่าตัดดูดไขมัน

การสร้างซิกแพคด้วยการผ่าตัดดูดไขมัน เป็นการดูดไขมันเฉพาะส่วนซึ่งปัจจุบันมีเทคนิคการดูดไขมันหลายวิธี แต่ละเทคนิคมีข้อดีข้อด้อยและผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ซึ่งตำแหน่งที่เหมาะสำหรับการดูดไขมัน ได้แก่

  • บริเวณเอวด้านหน้า
  • บริเวณหน้าท้องบน
  • บริเวณหน้าท้องล่าง
  • บริเวณสะโพกล่าง
  • บริเวณใต้ราวนม

การเตรียมตัว ก่อนผ่าตัดสร้างซิกแพค

  1. ศึกษาเกี่ยวกับซิกแพคและการผ่าตัดสร้างซิกแพค
  2. เลือกคลินิกศัลยกรรมที่มีชื่อเสียง มีผลงานจากการรีวิว และเป็นคลินิกที่จดทะเบียน ได้รับอนุญาตถูกต้อง
  3. พบแพทย์ เพื่อพูดคุยแจ้งความต้องการ พร้อมแจ้งข้อมูลส่วนตัว เช่น โรคประจำตัว ประวัติการแพ้ยา การใช้ยารักษาโรค และต้องการใช้ยาชา หรือดมยาสลบ กรณีกลัวเจ็บ
  4. กรณีรับประทานยาบางชนิด แพทย์อาจแนะนำให้หยุดใช้ยาบางชนิด เช่น ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด หรือยาลดการอักเสบ ก่อนการเข้ารับการทำอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  5. ปฏิบัติตามคำแนะนำในการเตรียมตัวก่อนผ่าตัดสร้างซิกแพค อย่างเคร่งครัดเช่น วันแพทย์นัดควรมีญาติหรือเพื่อนมาด้วย
  6. รักษาน้ำหนักให้คงที่ประมาณ 6-12 เดือนก่อนเข้ารับบริการผ่าตัดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี มีซิกแพคสวยเป็นธรรมชาติ

การดูแลหลัง ผ่าตัดสร้างซิกแพค

การผ่าตัดสร้างซิกแพค ก็คือการลดไขมันเฉพาะส่วนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือช่วยให้มองเห็นซิกแพคได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งผู้ชายส่วนใหญ่มักอยากได้ซิกแพคใหญ่ ๆ เห็นร่องชัดเจน เพื่อให้ได้ลอนกล้ามเนื้อหน้าท้องตามที่ต้องการ การเลือกคลินิก เลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญจะสามารถดีไซน์การสร้างซิกแพคให้เหมาะกับแต่ละบุคคล และผลลัพธ์ที่ดียังขึ้นอยู่กับการดูแลหลังผ่าตัดสร้างซิกแพคอีกด้วย ซึ่งการดูแลตนเองหลังผ่าตัดทำได้ ดังนี้

  1. กรณีใช้ยาชา หลังการผ่าตัดสร้างซิกแพค สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ทันที 
  2. กรณีใช้ยาสลบ หลังการผ่าตัดสร้างซิกแพค ต้องนอนพักฟื้นอย่างน้อย 1 คืนหรือสามารถกลับบ้านได้ตามคำแนะนำของแพทย์
  3. ใส่ชุดช่วยพยุงที่แพทย์ให้หลังการผ่าตัดตลอดเวลา เพื่อช่วยลดอาการบวมและทำให้เห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น
  4. ระวังแผลกดทับ และสามารถออกกำลังกายเบาๆ ได้ ภายใน 2 สัปดาห์ 
  5. พบแพทย์เพื่อติดตามผลตามนัด

เครื่อง Vaser Smooth 2.2 คืออะไร ช่วยสร้างซิกแพคได้อย่างไร

เครื่อง Vaser Smooth 2.2 เป็นเครื่องดูดไขมันด้วยพลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ จุดเด่นของเครื่องในการสร้างซิกแพค ก็คือสามารถดูดไขมันเฉพาะส่วนได้ดี โดยทำให้ไขมันแตกตัวเป็นของเหลว ง่ายต่อการดูดออกมา และสามารถดูดไขมันออกมาได้ในปริมาณมากในคราวเดียว และไม่ทำให้เนื้อเยื่อข้างเคียงอย่างเส้นเลือดและเซลล์ประสาทบริเวณรอบ ๆ ได้รับความเสียหายหรือถูกกระทบกระเทือน อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดรอยฟกช้ำและบวมหลังการรักษา ทำให้แผลหายเร็ว ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

สร้างซิกแพคผู้ชาย ด้วยมือแพทย์ ทำที่ไหนดี

การสร้างซิกแพคด้วยมือแพทย์ เป็นทางเลือกของคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย หรือต้องการมีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ให้ผลลัพธ์ได้รวดเร็ว และยังเป็นวิธีแก้ปัญหาให้กับคนที่ออกกำลังกายอย่างหนักแล้ว แต่ซิกแพคไม่ขึ้น ปัจจุบันการสร้างซิกแพคด้วยมือแพทย์และเป็นเทคนิคที่ได้รับความนิยม เห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย ได้แก่ การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 จากเมโกะ คลินิก จุดเด่นของการดูดไขมัน ที่ เมโกะ คลินิก

  1. การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 ซึ่งเป็นเทคนิคของเมโกะ คลินิก สามารถดูดไขมันเฉพาะส่วนได้ดี โดยผู้ที่เข้ารับการบริการอาจไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
  2. ขั้นตอนการทำใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทของส่วนที่ดูดและหลังทำเสร็จอาจต้องสังเกตอาการอีกประมาณ 1 ชั่วโมง
  3. การดูดไขมัน ที่ เมโกะ คลินิก ใช้วิธีดมยาสลบทุกเคส มีวิสัญญีแพทย์ดูแลเน้นความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผู้รับบริการไม่รู้สึกเจ็บขณะทำ
  4. เป็นคลินิที่ได้มาตรฐาน ได้รับอนุญาตถูกต้อง แพทย์มีความเชี่ยวชาญ การดูดไขมันแผลเล็ก แผลสวย ช้ำน้อย ช่วยให้แผลหายไว
  5. สถานที่ สถาพแวดล้อม ห้องพยาบาลและเครื่องมือที่ใช้ทันสมัยได้มาตฐานระดับสากล

สรุป

การสร้างซิกผู้ชายเป็นสิ่งที่ผู้ชายหลาย ๆ คนปรารถนา เพราะการมีกล้ามเนื้อหน้าท้องสวย ๆ ทำให้รูปร่างดูดี มีเสน่ห์ ดูเป็นคนใส่ใจสุขภาพมีสุขภาพที่แข็งแรง ปัจจุบันการสร้างซิกแพคด้วยมือแพทย์ เป็นทางเลือกและทางลัดทำให้มีลอนกล้ามเนื้อสวยงามเป็นธรรมชาติ ได้อย่างรวดเร็วโดยการดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 การสร้างซิกแพคผู้ชายอาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่การมีกล้ามเนื้อหน้าท้องและซิกแพคที่แข็งแรงสวยงามในเวลาอันรวดเร็วก็ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือออกกำลังกายอย่างหนักแล้วปั้นซิกแพคไม่ขึ้น การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 จากเมโกะ คลินิก ตอบโจทย์ทุกความต้องการค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า