วิธีดูแลหลังทำ Thermage มีอาการอย่างไร กี่วันหาย ห้ามกินและห้ามทำอะไรบ้าง

สารบัญ

ปัจจุบัน ความหย่อนคล้อย ผิวไม่ยกกระชับ ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย โดยเฉพาะความหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นตามวัย ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป เพราะมี Thermage เทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับผิว โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องฉีด สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยได้อย่างเห็นผลลัพธ์ มีความปลอดภัย เพียงดูแลตนเองอย่างถูกวิธี เท่านั้น

วิธีดูแลหลังทำ Thermage

Thermage เป็นเทคโนโลยียกกระชับ ปรับหน้าเรียวที่มีประสิทธิภาพ หลักการทำงานเป็นการยกกระชับผิวด้วยการปล่อยคลื่นวิทยุความถี่สูง ที่สามารถยิงพลังงานลงชั้นผิวหนังได้ลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ ช่วยยกกระชับผิวหน้า และลดริ้วรอยอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการดูแลหลังทำ Thermage เพื่อผลลัพธ์ที่ดี มีวิธีดูแล ดังนี้

  1. หลังทำ Thermage สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น
  2. สามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ และควรบำรุงผิวให้ชุ่มช่ำ ด้วยการทาครีมบำรุง 
  3. สามารถออกกำลังกาย และใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังทำ
  4. ช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังทำ Thermage งดการทำทรีทเมนท์ ขัดผิว หรือทำเลเซอร์อื่น ๆ
  5. หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด ที่เป็นปัจจัยทำให้ผิวกลับมาหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอย ประมาณ 2 สัปดาห์
  6. หลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจทำให้ผิวเกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อย เช่น การสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์
  7. หากต้องเผชิญแสงแดด ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ ขึ้นไป
  8. ดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่
  9. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ 

หลังทำ Thermage มีอาการอย่างไร กี่วันหาย

การทำ Thermage หลังทำอาจเกิดผลข้างเคียงเกิดขึ้นทันทีในช่วง 2-3 ชั่วโมงแรก เช่น  ผิวแดง หรือมีสีชมพูระเรื่อ รวมทั้งมีอาการหน้าบวม แต่จะเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยไม่เป็นอันตรายใด ๆ เนื่องจาก เป็นอาการปกติจากความร้อน เกิดขึ้นได้ชั่วคราวหลังการรักษา  และหลังจากนั้นจะค่อย ๆจางหายไปเอง สำหรับอาการ และระยะเวลาที่สามารถหายได้เอง มีดังนี้

  • อาการบวมแดง ผิวมีสีชมพูระเรื่อ เกิดจากความร้อน และกลไกการทำงานของเครื่อง พบได้ปกติ ไม่เป็นอันตราย สามารถหายได้เองตามธรรมชาติ ภายใน 24 ชั่วโมง 
  • อาการระบมใต้ผิว  อาการเหล่านี้เกิดขึ้นหลังทำ โดยผู้รับบริการจะรู้สึกเสียว ๆ ใต้ผิว เป็นอาการปกติทั่วไป และสามารถหายได้เองภายใน 3-10 วัน

หลังทำ Thermage ห้ามกินและห้ามทำอะไรบ้าง

การดูแลผิวพรรณ ด้วย การทำ Thermage นวัตกรรมทางการแพทย์ที่ช่วยยกกระชับผิว และกระตุ้นคอลลาเจน โดยใช้พลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ US-FDA และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ไทย จึงเป็นเครื่องมือยกกระชับที่มีความปลอดภัย หลังทำไม่มีข้อกห้ามใด ๆ เพียงหลีกเลี่ยงปัจจัยต่อไปนี้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดี เท่านั้น

  1. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นทำให้คอลลาเจนผิวเสื่อมตัวเร็วกว่าเดิม
  2. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ซึ่งมีสาร นิโคติน ที่เป็นตัวทำลายสุขภาพ และยังเป็นปัจจัยที่มีผลทำให้หน้าตาดูแก่ก่อนวัย
  3. ห้ามทำทรีทเมนท์ ขัดผิว การฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือทำเลเซอร์อื่น ๆ ประมาณ 2 สัปดาห์

การทำ thermage  เป็นหัตถการที่ช่วยกระชับผิวที่มีความปลอดภัย ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นหลังทำ เห็นผลทันที 20 % เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 2-6 เดือน สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน เพียงเลือกรับบริการจากคลินิกที่ได้มาตรฐาน จดทะเบียนถูกต้อง และมีศัลยแพทย์วิชาชีพเป็นผู้ให้บริการเท่านั้น