เชื่อว่าการมีรูปร่าง สวย สมส่วน หรือที่เรียกกันว่า “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” เป็นที่ปรารถนาของใครหลาย ๆ คน ไม่เฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่ต้องการมีมวลกล้ามเนื้อหน้าท้อง ผู้หญิงก็ให้ความสนใจในการปั้นซิกแพค เพื่อกระชับสัดส่วน และช่วยลดเซลลูไลท์ซึ่งเป็นตัวปัญหาทำให้เกิดผิวเปลือกส้ม ซิกแพคคืออะไร การปั้นซิกแพค เหมาะกับใคร ทำไมต้องปั้นซิกแพค กับศัลยแพทย์ ที่เมโกะ คลินิก บทความนี้มีคำตอบ ค่ะ

ซิกแพค คืออะไร

ซิกแพค (Six Pack) คือกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ทุกคนมีเหมือนกัน ทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่อาจมีไม่เท่ากัน หรือไม่พบซิกแพคในแต่ละบุคคล เนื่องจากถูกบดบังด้วยชั้นไขมัน โดยทั่วไปซิกแพค หรือกล้ามเนื้อท้องจะพบเรียงคู่กัน ข้างซ้าย 3 มัด ข้างขวา 3 มัด รวมเป็น 6 มัด จึงเป็นที่มาของคำว่า “ซิกแพค” 

ลักษณะของซิกแพค

คนที่มีซิกแพค ลักษณะกล้ามเนื้อท้องจะแบนเรียบ ดูแข็งแกร่ง และเกิดขึ้นได้บริเวณเดียวเท่านั้นคือบริเวณหน้าท้อง กล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ถูกสร้างขึ้นมา แต่เนื่องจากหน้าท้องของผู้หญิงและผู้ชายมีความแตกต่างกัน ทำให้ซิกแพคมีลักษณะแตกต่างกัน เช่น 

  • ซิกแพคผู้หญิง ผู้หญิงที่ออกกำลังกายอย่างหนัก ซิกแพคที่เห็นจะมีลักษณะเป็นเพียงแนวเส้น เป็นร่องคล้ายเลข 11 เพราะฮอร์โมนเพศหญิงจะกักเก็บไขมันไว้มากกว่าผู้ชาย ทำให้เห็นซิกแพคไม่ชัด แต่ซิกแพคที่เห็นจะมีความสวยงาม แลดู Sexy
  • ซิกแพคผู้ชาย ผู้ชายที่ออกกำลังกาย และเล่นเครื่องเล่นเพื่อสร้างซิกแพคโดยเฉพาะ ผลลัพธ์จะทำให้เห็นซิกแพคหรือกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ชัดเจน ซึ่งกล้ามเนื้อหน้าท้องจะมีลักษณะเป็นลูก ๆ ทำให้บอดี้ หรือรูปร่างโดยรวม ดูแข็งแรง สุขภาพดี

ซิกแพค และการปั้นซิกแพค มีประโยชน์อย่างไร

การปั้นซิกแพค หรือทำให้มีหน้าท้องแบนราบแต่ดูแข็งแกร่ง นอกจากเป็นเทรนด์การดูแลสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมของคนวัยหนุ่มสาวและวัยทำงานแล้ว ยังเป็นการดูแลรูปร่าง ช่วยให้สัดส่วนกระชับ เพิ่มความแข็งแรงของร่างกายทุกส่วน เพราะการมีซิกแพคหมายถึงบุคคลนั้นได้กำจัดไขมันส่วนเกินออกไป หรือภายในร่างกายมีไขมันส่วนเกินน้อย และการปั้นซิกแพคยังมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน ดังนี้

  1. การมีกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยการทรงตัว และช่วยให้การเคลื่อนไหวของร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้น
  2. การมีซิกแพค ช่วยลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บที่บริเวณช่องท้องและสามารถปกป้องอวัยวะภายในของเราได้
  3. การมีกล้ามเนื้อหน้าท้อง หรือมีซิกแพคทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ช่วยสร้างความสวยงามของหน้าท้อง ให้เป็นที่ดึงดูดสายตาของใครหลายคน
  4. การมีหน้าท้องเฟิร์มกระชับ ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการแต่งกายมากขึ้น
  5. ซิกแพค บ่งบอกถึงความมีสุขภาพดี เพราะร่างกายไม่มีไขมันส่วนเกิน
  6. การมีกล้ามเนื้อหน้าท้อง และมีซิกแพค ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ลดขนาดหน้าท้องที่ไม่ต้องการลง
  7. การมีซิกแพค เป็นการปรับบุคลิกภาพให้ดูดี 
  8. การมีกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยเสริมให้รูปร่างน่ามองและมีเสน่ห์มากขึ้น

วิธีสร้างซิกแพค ที่ผู้ชายและผู้หญิงทำได้

การมีกล้ามเนื้อหน้าท้อง เป็นเทรนด์การดูแลสุขภาพ รวมไปถึงการดูแลรูปร่าง ให้รูปร่างดี ดูฟิตแอนด์เฟิร์ม ซึ่งการปั้นซิกแพคหรือสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง สามารถทำได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่เนื่องจากสรีระของผู้หญิงและผู้ชายแตกต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้จากการสร้างซิกแพคนอกจากแตกต่างกันแล้ว ยังมีหลากหลายวิธีที่ผู้ชายและผู้หญิงทำร่วมกันได้ หรือเลือกวิธีที่เหมาะสมสำหรับตนเอง หลัก ๆ การสร้างซิกแพคทำได้ ดังนี้

1.ควบคุมอาหารและรับประทานอาหารสร้างกล้ามเนื้อ

ซิกแพคคือกล้ามเนื้อหน้าท้อง ที่ทุกคนมีกันอยู่แล้วไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่ส่วนใหญ่มองเห็นไม่ชัดเจนหรือไม่มีกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพราะถูกบดบังด้วยชั้นไขมัน การจะมีซิกแพคจึงต้องลดหรือกำจัดไขมันบริเวณหน้าท้อง วิธีกำจัดไขมันที่ทำได้ง่ายก็คือการควบคุมอาหาร และเลือกรับประทานอาหารสร้างกล้ามเนื้อ แม้วิธีนี้จะเห็นผลช้าแต่ก็ได้ผลลัพธ์ชัดเจน เช่น การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่หลากหลาย ได้แก่ อาหารโปรตีนสูง ผัก ผลไม้ ธัญพืช และไขมันดี ดังนี้

อาหารโปรตีนสูง

อาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ โดยได้จากสัตว์และเช่น  โปรตีนที่ได้จากสัตว์ ได้แก่ ไก่ เนื้อวัว หมู แกะไม่ติดมัน ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน นม ชีส โยเกิร์ต และ เต้าหู้  และโปรตีนที่ได้จากพืช ได้แก่ พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วชิกพี อัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เมล็ดเจีย และ เมล็ดแฟลกซ์ จากการศึกษายังมีข้อมูลจากงานวิจัยระบุว่า การบริโภคโปรตีน ให้มากขึ้นวันละ 1.5-2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม มีส่วนช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและช่วยลดการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่ออายุมากขึ้นอีกด้วย

ผัก ผลไม้ และธัญพืช

พืช ผัก และผลไม้ รวมทั้งธัญพืช มีแคลอรีต่ำ แต่อุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น เช่น ไฟเบอร์ สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุ การรับประทานผัก ผลไม้ และธัญพืช มีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนักตัว เพิ่มการเผาผลาญไขมัน ส่งเสริมการสร้างซิกแพค โดยเฉพาะการทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย

2.สร้างซิกแพคด้วยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเพื่อสร้างซิกแพคหรือทำให้มีกล้ามเนื้อหน้าท้อง  ทำได้หลายรูปแบบทั้งการใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อสร้างซิกแพคโดยเฉพาะ และการออกกำลังกายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ เป็นการใช้ท่าออกกำลังกายช่วงหน้าท้องส่วนกลาง ซึ่งนอกจากช่วยลดไขมันหน้าท้องแล้ว ยังปั้นซิกแพคทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องดูแข็งแรง สุขภาพดี นอกจากนั้นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเผาผลาญไขมัน แต่ทั้งนี้การสร้างซิกแพคด้วยการออกกำลังกาย จะต้องเป็นการออกกำลังกายที่ถูกต้อง มีระเบียบวินัยในตนเอง และต้องทำเป็นประจำเพื่อให้ได้ซิกแพคตามที่ต้องการ 

3.สร้างซิกแพค ด้วยมือแพทย์

ปัจจุบันการปั้นซิกแพค เพื่อให้มีกล้ามเนื้อหน้าท้องและสามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว  โดยไม่ต้องออกกำลังกาย หรือคุมอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ทำได้ไม่ยากเพราะมีนวัตกรรมที่ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อย่างเห็นผลและปลอดภัย ด้วยเครื่องดูดไขมันที่มีประสิทธิภาพสูง  เมื่อกำจัดไขมันให้ลดน้อยลง การสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือซิกแพคจึงมีความสวยงามและดูธรรมชาติมากขึ้น เพราะเป็นการปั้นซิกแพคด้วยมือแพทย์ 

การดูดไขมันสร้างซิกแพค คืออะไร

การดูดไขมันซิกแพคเป็นเทคนิคพิเศษ ที่แพทย์จะใช้เครื่องดูดไขมันกำจัดไขมันส่วนเกินชั้นใต้ผิวหนัง ออกจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเฉพาะจุด กรณีต้องการสร้างซิกแพคจะเป็นการดูดไขมันบริเวณหน้าท้อง โดยแพทย์จะทำวาดตามร่องรอยกล้ามเนื้อ   จากนั้นกำหนดตำแหน่งของแผล ซึ่งแผลที่เกิดจากการดูดไขมันมีขนาดเล็ก ทำให้หลังทำซิกแพคแล้ว มีรอยแผลเป็นขนาดเล็กมากหรืออาจมองไม่เห็นเลย  

การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 สร้างซิกแพคได้อย่างไร

การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 เป็นเทคนิคพิเศษที่ เมโกะ คลินิก นำมาสลายไขมันบริเวณหน้าท้อง ซึ่งเป็นวิธีสร้างซิกแพคหรือทำให้มีกล้ามหน้าท้อง ที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจนและรวดเร็ว เพราะร่างกายของทุกคนทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีกล้ามเนื้อหน้าท้องอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่ถูกบดบังด้วยไขมันทำให้เห็นซิกแพคไม่ชัดเจน เมื่อไขมันลดลงหรือถูกกำจัดออกไป การสร้างซิกซ์แพ็กให้ดูชัดก็ทำได้ไม่ยาก ซึ่งแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จะสามารถดีไซน์การสร้างซิกซ์แพ็ก ได้เป็นรายบุคคล ตามลักษณะของกล้ามเนื้อ เพื่อให้สวยงามและดูเป็นธรรมชาติที่สุด

ข้อดี ของการดูดไขมัน สร้างซิกแพค ด้วย เครื่อง Vaser Smooth 2.2

  1. การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 สามารถดูดไขมันเฉพาะส่วนได้ดี พร้อมกับมีอุปกรณ์เสริมพิเศษในการสร้างร่องซิกแพค เช่น การดูดไขมันบริเวณท้อง นอกจากทำให้เห็นกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ชัดเจนขึ้น ยังทำให้การสร้างซิกแพค เป็นเรื่องง่าย
  2. เป็นการดูดไขมันด้วยพลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ ทำให้ไขมันแตกตัวเป็นของเหลว ง่ายต่อการดูดออกมา
  3. การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Vaser Smooth 2.2 สามารถดูดไขมันออกมาได้ในปริมาณมากในคราวเดียว
  4. การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Vaser Smooth 2.2 มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้ระยะเวลาในการทำประมาณ 3- 4  ชั่วโมง หลังทำเสร็จอาจใช้เวลาสังเกตอาการอีกประมาณ 1 ชั่วโมง และไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
  5. กระบวนการดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 จาก เมโกะ คลินิก เป็นนวัตกรรมที่ไม่ทำให้เนื้อเยื่อข้างเคียงอย่างเส้นเลือดและเซลล์ประสาทบริเวณรอบ ๆ ได้รับความเสียหายหรือถูกกระทบกระเทือน ช่วยลดการเกิดรอยฟกช้ำ และบวม หลังการรักษา ทำให้แผลหายเร็ว ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

จุดที่เหมาะสม ต่อการดูดไขมันซิกแพค

ทั้งนี้ การดูดไขมันปั้นซิกแพคไม่ได้เหมาะสำหรับผู้ชายเท่านั้น ปัจจุบันผู้หญิงก็ต้องการมีรูปร่างที่สมส่วน เอว S ร่อง 11 บริเวณด้านหน้าท้องอีกด้วย จุดที่เหมาะสมต่อการดูดไขมันซิกแพค ได้แก่

  • บริเวณหน้าท้อง และปีกเอว
  • บริเวณห่วงยางรอบเอว
  • บริเวณสะโพก
  • ไขมันรอบสะดือ

ใครบ้างเหมาะกับการดูดไขมันสร้างซิกแพค

การจะปั้นซิกแพคหรือสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องให้เห็นได้ชัดเจนจำเป็นจะต้องลดไขมันบริเวณหน้าท้อง จากหลากหลายวิธีเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและใหญ่ขึ้น เช่น การออกกำลังกาย การควบคุมและเลือกรับประทานอาหารให้พอดีกับที่ร่างกายต้องการ ลดอาหารไขมันสูง และคาร์โบไฮเดรท เพิ่มโปรตีนเพื่อช่วยซ่อมแซมและเพิ่มกล้ามเนื้อที่ถูกทำลาย ซึ่งวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ต้องใช้เวลารวมทั้งต้องมีวินัย มีความมุ่งมั่นที่มากพอ การดูดไขมันเป็นการสร้างซิกแพคด้วยแพทย์ เป็นทางเลือกที่ไม่ต้องออกกำลังกายแต่มีหน้าท้องแบนราบ และสามารถปั้นซิกแพคให้เห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว การดูดไขมันสร้างซิกแพค เหมาะกับใครบ้าง

  1. การดูดไขมันสร้างซิกแพค เหมาะกับทุกคนทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ที่ต้องการปั้นซิกแพคให้มีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่กระชับ โดยควรมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
  2. ผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณท้อง และต้องการปั้นซิกแพคให้มองเห็นกล้ามเนื้อหน้าท้องได้อย่างชัดเจน
  3. คนที่ต้องการมีซิกแพคในเวลาอันรวดเร็ว เพราะไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย เพราะการดูดไขมันใช้เวลาไม่นาน
  4. คนที่ต้องการให้รูปร่างดูเป๊ะขึ้น และออกกำลังกายมานานแล้วแต่ซิกแพคหรือกล้ามหน้าท้องไม่ขึ้น
  5. คนที่มีไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ต้องการปั้นซิกแพค และมีสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว 

ขั้นตอนการดูดไขมันสร้างซิกแพค 

การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 เป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินชั้นใต้ผิวหนังเฉพาะจุด ที่สามารถดูดไขมันบริเวณร่างกายได้หลายส่วน และบริเวณท้องคือส่วนที่ตกแต่งให้เกิดรูปร่างซิกแพคเป็นลอนสวยงามได้รูปทรงโดยไม่ต้องออกกำลังกาย อีกทั้งยังมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ดังนี้

  1. แพทย์จะกำหนดจุดบริเวณลายเส้นเกล้ามเนื้อ ที่ต้องการดูดไขมัน เพื่อออกแบบรูปร่างและซิกแพคที่ตอบโจทย์ความต้องการ และเหมาะกับรูปร่างของผู้รับบริการให้ได้มากที่สุด
  2. การดูดไขมัน ที่ เมโกะ คลินิก จะให้ผู้รับบริการดมยาสลบทุกเคส ไม่เจ็บและปลอดภัย เพราะมีวิสัญญีแพทย์ดูแลตลอดทุกขั้นตอนการดูดไขมัน
  3. ขั้นตอนการดูดไขมัน แพทย์ที่ให้บริการเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ระยะเวลาของขั้นตอนการทำขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันในแต่ละสัดส่วนของบริเวณที่ดูดไขมัน
  4. หลังการดูดไขมัน แพทย์จะให้พักฟื้นประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว หากไม่พบความผิดปกติ สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้
  5. หลังการดูดไขมันปั้นซิกแพค ผู้รับบริการสามารถกลับมาทำงานได้ภายในไม่กี่วัน และสามารถกลับมาทำกิจกรรม หรือใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งระยะเวลาอาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคล
  6. การดูดไขมันสร้างซิกแพค กล้ามเนื้อจะเริ่มเข้ารูปมากขึ้นเมื่อครบ 1 เดือน และจะดูเป็นธรรมชาติภายใน 2-3 เดือน

ภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นหลังดูดไขมันปั้นซิกแพค

  1. หลังการดูดไขมัน อาจเกิดอาการบวม ช้ำ เขียว ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ แต่อาการจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล โดยอาการจะดีขึ้นภายใน 3-4 สัปดาห์
  2. หลังการดูดไขมัน อาจทำให้ผิวหนังบริเวณที่ดูดไขมันออกไปไม่เรียบ เหลือเป็นรอยลักษณะเป็นคลื่นอยู่ สาเหตุเกิดจากนำไขมันออกในชั้นผิวที่ไม่ลึกมากพอ หรือบางรายผิวอาจแข็ง เนื่องจากเนื้อเยื่อแข็งขึ้น แต่สามารถรักษาได้โดยการนวด 
  3. การติดเชื้อของแผลอาจเกิดขึ้นได้ ควรรักษาแผลให้สะอาดและแห้งอยู่เสมอ

การดูแลตนเอง ทั้งก่อนและหลังดูดไขมัน

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 และการดูแลหลังดูดไขมันปั้นซิกแพค ควรเตรียมตัวดังนี้คะ

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมัน

ก่อนดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 จากเมโกะ คลินิก ควรพบแพทย์เพื่อพูดคุยถึงความคาดหวัง และเป้าหมายของการทำ แจ้งข้อมูลของตนเองเกี่ยวกับโรคประจำตัว ประวัติการแพ้ยา การใช้ยารักษาโรค อาหารเสริม หรือมีการใช้สมุนไพรชนิดใดหรือไม่ จากนั้นศัลยแพทย์ของจะแนะนำให้หยุดใช้ยาบางชนิด เช่น ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด หรือยาลดการอักเสบ ก่อนการเข้ารับการทำอย่างน้อย 2 สัปดาห์

การดูแลตนเองหลังดูดไขมันปั้นซิกแพค 

  1. การดูดไขมันปั้นซิกแพค แม้ไขมันที่ดูดออกไปแล้วจะมีผลถาวร แต่ก็สามารถมีไขมันเพิ่มมาได้ใหม่ นอกจากบดบังกล้ามเนื้อหน้าท้องยังส่งผลต่อการปั้นซิกแพค หากต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หลังการดูดไขมันปั้นซิกแพคแล้ว ต้องควบคุมการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมต่อไป 
  2. หลังจากขั้นตอนการดูดไขมัน  ศัลยแพทย์อาจให้สวมใส่ชุดบีบกระชับสัดส่วน เป็นเวลาประมาณ 1-2 เดือน เพื่อช่วยในการควบคุมอาการบวมที่เกิดขึ้น 
  3. หลังดูดไขมัน อาจต้องรับประทานยาปฏิชีวนะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นในบางราย กรณีนื้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศัลยแพทย์
  4. ช่วงสัปดาห์ที่ 3-4 ขึ้นไป ควรใช้มือนวดบริเวณซิกแพคเป็นประจำเพื่อลดการเกิดก้อนแข็งที่หน้าท้อง
  5. พบแพทย์ตามนัด เพื่อติดตามผล

ปั้นซิกแพค กับหมอศัลยแพทย์ ที่เมโกะ ดีอย่างไร

  1. การปั้นซิกแพคสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ที่ เมโกะ คลินิก  เป็นการดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 เป็นเทคโนโลยีที่นำสมัย ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ตามที่ต้องการ เชื่อมั่นได้จากการรีวิวของลูกค้าที่มีทั้ง ดารา นักร้อง เน็ตไอดอล และบุคคลที่มีชื่อเสียง
  2. เมโกะ คลินิก จดทะเบียนถูกต้องตามมาตรฐานสถานพยาบาล และมีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข ปลอดภัย ห้องพยาบาลและเครื่องมือที่ใช้ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล
  3. เมโกะ คลินิก ดูแลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมได้รับการเทรนจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำซิกแพคโดยตรงจากต่างประเทศทุกขั้นตอนการดูดไขมันปั้นซิกแพค ให้การดูแลโดยศัลยแพทย์ทีที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ
  4. บริการศัลยกรรมเสริมความงามครบวงจร ทั้งศัลยกรรมใบหน้า เสริมหน้าอก ดูดไขมัน ปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ดูแลผิวพรรณให้ขาวใส ทำให้ไม่ต้องเสียเวลา เพราะ “สวยครบ จบในที่เดียว”
  5. นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ ผู้ก่อตั้งคลินิก เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมและเปิดให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า  40 ปี

สรุป

การมีรูปร่าง สวย สมส่วน มีซิกแพคหรือกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นลอนสวยงามได้รูปทรง ขั้นตอนสำคัญก็คือการกำจัดไขมันหน้าท้อง การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 เป็นการดูดไขมันด้วยพลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ ซึ่งสามารถดูดไขมันเฉพาะส่วนได้ดี โดยเฉพาะการดูดไขมันหน้าท้องเพื่อสร้างซิกแพค ช่วยให้มีลอนซิกแพคได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรออกกำลังกายร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้กล้ามเนื้อหน้าท้องหรือซิกแพคที่ได้มีความชัดเจนและคงทนถาวรมากยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า