ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ขนาด และรูปทรงของหน้าอก เป็นหนึ่งในสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้หญิงหลายๆคน เพราะจะทำให้การแต่งตัวดูสวยขึ้น มีสัดมีส่วนมากขึ้น แต่ด้วยธรรมชาติที่ทำให้ไม่สามารถกำหนดได้ว่า จะให้หน้าอกมีขนาด หรือรูปทรงแบบไหน เพราะอย่างนั้นจึงทำให้คุณผู้หญิงหันไปพึ่งการเสริมหน้าอกแทน

การเสริมหน้าอกในปัจจุบันมีความปลอดภัยสูง มากกว่าสมัยก่อนอย่างมากถ้าหากเราเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน และการเสริมหน้าอกตอนนี้ก็ไม่ได้มีแค่เพียงการทำที่ใต้รักแร้ และบริเวณใต้ราวนมเพียงเท่านั้น โดยจะมีเพิ่มมาให้เลือกอีกหนึ่งตำแหน่งก็คือ บริเวณปานนม และในบทความนี้ Meko Clinic จะพูดถึงเกี่ยวกับบริเวณต่างๆ พร้อมบอกเรื่องที่ควรรู้ต่างๆก่อนจะทำนม จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

การเสริมหน้าอก กับแผลผ่าตัด 3 ตำแหน่ง

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า ในปัจจุบันการเสริมหน้าอกไม่ได้มีเพียงแค่ที่ใต้รักแร้ และบริเวณใต้ราวนม แต่ยังมีบริเวณปานนมด้วย โดยแต่ละตำแหน่งจะมีข้อแตกต่างกันดังนี้

  • ใต้รักแร้ เป็นบริเวณที่คนไทย รวมไปถึงคนเอเชียส่วนใหญ่ทำบริเวณนี้ เป็นบริเวณที่สามารถซ่อนรอยแผลไว้ใต้รักแร้ได้ สังเกตเห็นยาก แต่ในช่วงแรกหลังจากที่ผ่าตัดเสร็จจะค่อนข้างเจ็บ เพราะใกล้กับกล้ามเนื้อแขนพอดี จึงทำให้เคลื่อนไหวมากไม่ค่อยได้
  • – ใต้ราวนม หลังจากทำมาบริเวณนี้จะไม่เป็นแผลนูน เหมาะกับใครที่เป็นแผลแล้วหายไว ข้อดีของการทำที่ใต้ราวนมจะผ่าตัด และจัดทรงง่าย แต่สำหรับคนที่แผลหายช้าอาจจะทำให้มีรอยแผลบริเวณขอบชุดชั้นใน
  • – ปานนม อยู่ระหว่างรอยต่อของผิวสีเข้ม และผิวสีอ่อนบริเวณหัวนม ในการผ่าตัดก็จะทำได้ไม่ยากเช่นกัน และข้อดีคือ เมื่อแผลหายแล้วจะมองไม่ค่อยเห็น ซ่อนแผลได้ แต่ข้อเสียคือ บางคนอาจจะมีอาการหัวนมชาหากผ่าตัดใกล้หัวนมมากไป

พื้นผิว 4 รูปแบบของซิลิโคนทำนม

ได้ทราบถึงตำแหน่งการผ่าตัดไปแล้ว ในส่วนนี้จะมาพูดถึงรูปแบบต่างๆของซิลิโคนที่มีอยู่ 4 รูปแบบดังนี้

1. ซิลิโคนแบบผิวเรียบ

ซิลิโคนผิวเรียบจะมีสีที่ใสมาก คล้ายกับถุงที่ใส่น้ำจนเต็ม และเป็นซิลิโคนที่เมื่อเสริมแล้วจะมีโอกาสเกิดริ้วรอยบนเต้านมได้น้อย ซึ่งทำให้หลายคนเลือกใช้ซิลิโคนแบบนี้กัน แต่ข้อเสียของผิวเรียบก็คือ ต้องคอยนวดเต้านมตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัด ซึ่งถ้านวดไม่ดีจะทำให้มีโอกาสเกิดพังผืดรอบซิลิโคน อาจจะเกิดอาการเจ็บ หรือซิลิโคนชำรุดได้

2. ซิลิโคนแบบผิวทราย

เป็นซิลิโคนที่มีสีขุ่น เนื้อมีความสากเล็กน้อย หากใส่เป็นเวลานาน เมื่อผิวหย่อนคล้อย ซิลิโคนมีโอกาสที่จะเคลื่อนออกจากตำแหน่งที่เสริมได้ เพราะผิวทรายจะยึดกับเนื้อเยื่อรอบๆไว้ นอกจากนี้ยังไม่ต้องคอยนวดเต้าบ่อย เพราะซิลิโคนแบบนี้มีโอกาสเกิดพังผืดรอบเต้านมได้น้อย

3. ซิลิโคนแบบผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย

ซิลิโคนประเภทนี้มีเนื้อละเอียด แต่ไม่ถึงกับเรียบมาก และก็ไม่ขรุขระเท่าผิวทราย เป็นซิลีโคนที่มีความสมดุลระหว่างซิลิโคนแบบผิวเรียบ และซิลิโคนแบบผิวทราย

4. ซิลิโคนแบบผิวกำมะหยี่

เป็นซิลิโคนที่มีพื้นผิวแบบกึ่งเรียบกึ่งทรายเช่นกัน แต่จะมีความนิ่ม และความเป็นธรรมชาติมาก นอกจากนี้ยังมีโอกาสน้อยที่จะเกิดพังผืด ทำให้ไม่ต้องนวดหน้าอกบ่อยๆ

หลังเสริมหน้าอกดูแลตัวเองอย่างไร?

  เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงความปลอดภัย หลังจากที่เสริมหน้าอกมาแล้ว ควรจะต้องดูแลตัวเองดังนี้

  • ควรนวดหน้าอกตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งความถี่ในการนวดจะขึ้นอยู่กับซิลิโคนที่เลือกใช้ การนวดหน้าอกจะช่วยให้หน้าอกนิ่มเหมือนธรรมชาติ ไม่แข็งจนเกินไป และไม่ทำให้เกิดพังผืด
  • เลี่ยงการใช้แรงที่แขน เพราะแผลจากการเสริมหน้าอกกับแขนจะอยู่ห่างกันไม่มาก ถ้าออกแรงมากบริเวณอาจทำให้เจ็บได้ และแผลจะหายช้าลง
  • นอนให้ถูกท่า โดยในช่วง 3 วันแรก ควรจะนอนหงายโดยใช้หมอนสูงจะช่วยลดอาการบวมได้ดี และไม่ควรนอนตะแคง หรือนอนคว่ำ เพราะจะทำให้หน้าอกเบี้ยวผิดรูปทรงได้
  • งดกินอาหารแสลง อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ อาหารทะเล อาหารเค็ม อาหารหมักดอง เพราะอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงกับแผลได้

ทำไมต้องมาเสริมหน้าอกที่ Meko Clinic 

Meko Clinic พร้อมดูแลทุกท่านโดยแพทย์เฉพาะทาง ท่านสามารถไว้วางใจผลลัพธ์ของเราได้ โดยเราจะใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนประเมินรายละเอียด ไปจนถึงการรักษา นอกจากนี้ทางคลินิกยังมีเครื่องมือการรักษาที่ทันสมัยอย่างครบครัน และถูกต้องตามมาตรฐาน

หากสนใจศัลยกรรมเสริมหน้าอกสามารถดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า