คิ้วถือเป็นองค์ประกอบหลักที่ช่วยให้ใบหน้าดูดี ไม่ว่าจะสำหรับคุณผู้หญิง หรือคุณผู้ชาย แต่ถ้าสำหรับคุณผู้ชาย นอกจากคิ้วแล้ว บนใบหน้ายังมีจุดสร้างความดูดีให้ได้อีกด้วย นั่นก็คือหนวดและเครา องค์ประกอบทั้ง 3 อย่างนี้ จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และความคมเข้มให้กับคุณผู้ชายได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับผู้ชายบางคนการจะไว้หนวดและเครา คงจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบาก อาจเพราะด้วยกรรมพันธุ์ของตัวเองที่ไม่ได้เป็นคนที่ไม่ได้มีขนดกอยู่แล้ว ส่งผลให้หนวดและเครานั้นขึ้นยากกว่าคนทั่วไป ทำให้จำเป็นต้องพึ่งการปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเครา ถาวร เพื่อให้มีขนที่ดูดกดำ และคมเข้มอย่างที่ต้องการ

โดยในบทความนี้ Meko Clinic จะมาพูดถึงบริการปลูกคิ้ว ปลูกผม ปลูกหนวด ปลูกเคราถาวรแบบ FUE ที่เป็นหนึ่งในบริการของทางคลินิก เทคโนโลยีนี้จะเป็นอย่างไร เราจะมาอธิบายให้ฟังค่ะ

ปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเคราแบบ FUE เป็นอย่างไร?

การปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเคราถาวรแบบ FUE คือ การศัลยกรรมเซลล์รากผม โดยใช้เครื่องมือที่มีหัวเจาะขนาดเล็กมากดึงเส้นผม และเซลล์รากผม เพื่อนำมาปลูกบริเวณคิ้ว หนวด และเครา ซึ่งเทคนิคนี้จะสามารถสร้างแนวขนใหม่ได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ขนบริเวณที่ทำการปลูกใหม่จะมีความยาวกว่า เห็นแนวขนบริเวณนั้นๆได้ทันทีหลังจากที่รักษาเสร็จและยังมองไม่เห็นแผล ทั้งแผลจากการเจาะกราฟ และแผลจากการฝังกราฟ โดยขนบริเวณที่ปลูกจะมีความยาวที่สมบูรณ์แบบใช้เวลาประมาณ 6-10 เดือน

แต่ข้อเสียของการปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเคราถาวรแบบ FUE ก็มีอยู่เล็กน้อย นั่นก็คือ การรักษาแบบนี้จะเป็นการเจาะออกมาเฉพาะส่วนรากผม ซึ่งอาจจะทำให้รากผมเกิดการเสียหายระหว่างผ่าตัดได้ง่าย และรากผมที่มีความสมบูรณ์ที่จะนำมาใช้ปลูกได้อาจมีน้อย มีความเป็นไปได้ที่จะปลูกติดต่ำ นอกจากนี้เทคนิคแบบ FUE ยังไม่เหมาะกับคนที่มีผมบริเวณท้ายทอยบาง เพราะจะทำให้ผมแหว่ง และบางกว่าเดิมได้

เตรียมตัวอย่างไรก่อนปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเคราแบบ FUE

ก่อนเข้ารับการรักษา เพื่อความพร้อมของร่างกายผู้ที่มารักษาควรปฏิบัติตัวดังนี้ จะทำให้การรักษามีความสมบูรณ์ที่สุด

  • หนึ่งอาทิตย์ก่อนเข้ารับการรักษาควรงดทานยา หรืออาหารเสริมที่จะส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน , วิตามินอี , น้ำมันปลา เป็นต้น
  • หนึ่งอาทิตย์ก่อนเข้ารับการรักษางดการใช้สารที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม อย่างเช่น Rogaine , Minoxidil เป็นต้น
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงงดบุหรี่เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ทั้งก่อน และหลังจากรักษา พร้อมกับต้องพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 6 ชั่วโมง
  • กรณีที่ผู้ที่มารักษาเป็นโรคความดันสูง และต้องใช้ยา Beta Blocker จำเป็นต้องบอกแพทย์ก่อน เพื่อทำการเปลี่ยนยาก่อนรักษาอย่างน้อย 7 วัน เพราะอาจมีผลกับยาชาที่ใช้ในการรักษา

ดูแลตัวเองหลังปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเคราแบบ FUE

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์หลังรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากที่รักษาเรียบร้อยแล้ว ควรดูแลตัวเองดังนี้

  • 1-2 วันแรกหลังจากรักษาควรเลี่ยงไม่ให้แผลโดนน้ำ และเมื่อผ่านไป 2 วันแล้ว ก็สามารถล้างแผลได้ แต่ไม่ควรใช้น้ำร้อนเกินไป และไม่ควรถูด้วยเช่นกัน เพราะอาจจะส่งผลกับรากขนที่พึ่งปลูก
  • ระวังการสัมผัสบริเวณที่รักษาแรงเกินไป รวมไปถึงการแสดงสีหน้าเกินจำเป็น เช่น การยิ้ม หัวเรา เพราะจะทำให้รากของขนที่รักษาหลุดได้
  • ในเรื่องของการทานอาหาร 1-2 วันแรกหลังจากรักษา ควรทานอาหารที่เป็นของเหลวที่สามารถใช้หลอดดูดได้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้อาหารเปื้อนแผล เลี่ยงการติดเชื้อ และเมื่อผ่านไป 2 วันแล้วก็สามารถกลับมาทานแบบปกติได้ แต่ควรทำความสะอาดแผลทุกครั้งหลังทานเสร็จ
  • เวลานอนควรนอนหงาย เลี่ยงการนอนคว่ำ และนอนตะแคง สามารถใชหมอนหนุนรองคอไว้ เพื่อป้องกันให้แผลไม่ไปถูกับหมอน และป้องกันแผลกดทับบริเวณท้ายทอยด้วยเช่นกัน
  • หลังการรักษาอาจมีอาการบวมบริเวณริมฝีปาก สามารถบรรเทาได้โดยการประคบเย็นบริเวณที่บวม หรือปล่อยไว้เพราะอาการจะหายไปเองภายใน 5 วัน

เพราะการมีขนคิ้ว หนวด และเคราที่ดูดกเข้ม จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณผู้ชายได้ หากท่านใดสนใจการปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเคราถาวรแบบ FUE ที่ Meko Clinic ยินดีให้คำปรึกษา และดูแลอย่างใส่ใจทุกรายละเอียด พร้อมด้วยทีมแพทย์มากประสบการณ์ ผลลัพธ์ที่ออกมาจะต้องทำให้ทุกท่านพึงพอใจ

หากสนใจศัลยกรรมปลูกผมสามารถดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า