การมีไขมันหน้าท้อง เป็นปัญหาต่อบุคลิกภาพไม่เฉพาะคนอ้วนเท่านั้น ไขมันหน้าท้องยังทำให้คนรูปร่างผอมมีพุงยื่นออกมาได้ และยังทำให้คนที่อยากมีซิกแพคต้องออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อกำจัดไขมันให้หมดไปก่อนบริหารหน้าท้องให้มีซิกแพคเป็นลอนสวยและดูแข็งแรง สำหรับคนที่มีปัญหาไขมันหน้าท้อง มีพุง แต่อยากมีซิกแพคควรทำอย่างไร บทความนี้ เมโกะ คลินิก มี 3 เรื่องน่ารู้ มาแนะนำค่ะ

ซิกแพคและการสร้างซิกแพค

ซิกแพค คือกล้ามเนื้อหน้าท้องที่มีด้วยกันทุกคนทั้งผุ้หญิงและผู้ชาย แต่อาจแตกต่างและมีกล้ามเนื้อหน้าท้องไม่เท่ากัน โดยทั่วไปจะมีลักษณะเรียงคู่กันข้างซ้าย 3 ลูก ข้างขวา 3 ลูก รวมเป็น 6 ลูก ที่เรียกกัน “ซิกแพค” แม้ทุกคนจะมีกล้ามเนื้อหน้าท้องเหมือนกันแต่มักถูกบดบังด้วยชั้นไขมัน จึงทำให้บางคนไม่สามารถมองเห็นซิกแพคได้ชัดเจน รวมทั้งกล้ามเนื้อหน้าท้องของผู้หญิงกับผู้ชายก็จะแตกต่างกันแม้จะออกกำลังกายอย่างหนักเหมือนกัน เช่น ซิกแพคผู้ชายส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นลอนใหญ่ ๆ ดูแข็งแรงและ เห็นได้ชัดเจน ส่วนผู้หญิงอาจมองเห็นเป็นเพียงแนวเส้นเป็นร่องคล้ายเลข 11 สวยงามและดู Sexy   

3 เรื่องน่ารู้ของคนอยากมีซิกแพค

การมีกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือที่เรียกกันว่า “ซิกแพค” เป็นเทรนด์การดูแลรูปร่างที่กำลังได้รับความนิยมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนการปั้นซิกแพคก็จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ผู้ชายอาจต้องการซิกแพคที่ดูแข็งแรงมีลอนกล้ามเนื้อที่ใหญ่ ส่วนซิกแพคของผู้หญิงอาจต้องการเพียงกล้ามเนื้อท้องที่ราบเนียนช่วยให้รูปร่างดี กล้ามเนื้อกระชับ ปัจจุบันการสร้างซิกแพคทำได้หลายวิธี ผลลัพธ์ที่ได้รวมทั้งข้อดี ข้อด้อย ก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้ ระยะเวลา และความชื่นชอบของแต่ละบุคคล การสร้างซิกแพคมี 3 เรื่องน่ารู้ ดังนี้

1.รู้ว่า สร้างซิกแพคด้วยการออกกำลังกาย คืออะไร

ความหมายของการออกกำลังกายเพื่อสร้างซิกแพค ต่างจากการออกกำลังกายทั่วไปที่หมายถึงการทำกิจกรรมที่ได้ออกแรงหรือเคลื่อนไหวร่างกาย ช่วยให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงและเกิดผลดีต่อสุขภาพ แต่การออกกำลังกายเพื่อสร้างซิกแพคแยกออกเป็น 2 ขั้นตอนได้แก่ การออกกำลังกายเพื่อกำจัดไขมันหน้าท้อง และการออกกำลังกายเพื่อบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง

  1. การออกกำลังกายกำจัดไขมันหน้าท้อง การออกกำลังกายกำจัดไขมันหน้าท้อง เป็นการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายเผาผลาญไขมันออกมาเป็นพลังงาน วิธีออกกำลังกายทำได้หลายรูปแบบ เช่น ออกกำลังกายด้วยการเดินเร็ว วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิค หรือออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ด้วยเครื่องออกกำลังกายรูปแบบต่าง ๆ สิ่งสำคัญการออกกำลังกายต้องอยู่ในระดับที่ทำให้หัวใจเต้นเร็วระดับหนึ่ง เพื่อให้เลือดสูบฉีดและร่างกายได้ดึงไขมันมาใช้
  2. การออกกำลังกายเพื่อบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง การมีกล้ามเนื้อหน้าท้อง เป็นหนึ่งในเป้าหมายของคนที่อยากมีรูปร่างที่ดี มีซิกแพคเป็นลอนสวย แม้ซิกแพคจะเป็นสิ่งที่ทุกคนมีกันอยู่แล้ว แต่ถูกบดบังด้วยไขมันทำให้มองไม่เห็นซิกแพค หลักการออกกำลังกายเพื่อบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ต้องใช้ทั้งความรู้และความพยายามในการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ลดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมัน

2.รู้ขั้นตอนการสร้างซิกแพคอย่างถูกวิธี

การสร้างซิกแพค นอกจากการออกกำลังกายและการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพื่อช่วยเสริมสร้างระบบการเผาผลาญ และลดไขมัน ด้วยความตั้งใจและมีระเบียบวินัยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการแล้ว ยังต้องควบคุมอาหารตามหลักโภชนาการควบคู่กันไปด้วย ซึ่งการทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง จะช่วยให้ได้กล้ามเนื้อหน้าท้องที่รวดเร็ว มีลอนซิกแพคสวยเป็นธรรมชาติ ดังนี้

ลดไขมันตามหลักโภชนาการ

  • ควบคุมอาหารตามหลักโภชนาการ โดยรับพลังงานเข้าต่อวันประมาณ 18 – 26 แคลอรี ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เช่น น้ำหนัก 60 กิโลกรัม ควรได้รับพลังงานไม่เกิน 1080 – 1560 แคลอรี 
  • รับประทานที่มีโปรตีนให้มากขึ้น โดยโปรตีนที่เหมาะกับการสร้างกล้ามเนื้อต่อวันจะอยู่ที่2-3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เช่น น้ำหนัก 60 กิโลกรัม ปริมาณโปรตีนที่เหมาะกับการสร้างกล้ามเนื้อจะอยู่ที่ 120 กรัมต่อวัน โดยปริมาณกรัมที่ว่านี้ คือปริมาณกรัมของสารอาหารไม่ใช่ปริมาณของน้ำหนักอาหาร
  • เลือกรับประทานไขมันที่มีประโยชน์ ไขมันเป็นสารอาหารที่มีส่วนสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ ในช่วงออกกำลังกายเพื่อกำจัดไขมัน ควรเลือกรับประทานอาหารที่ให้ไขมันดี ได้แก่  ไขมันจาก ปลา ธัญพืช ถั่ว และน้ำมันมะกอก 

เพิ่มการคาร์ดิโอ

การลดไขมันสร้างซิกแพคด้วยการคาร์ดิโอ ที่เหมาะสมจะช่วยลดปริมาณไขมันลงได้ โดยเลือกกิจกรรมคาร์ดิโอที่ชอบ เช่น เดิน วิ่ง ปันจักรยาน กระโดดเชือก ทำต่อเนื่อง 40-60 นาที 3-4 วันต่อสัปดาห์ 

เล่นเวทเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนท้อง

การสร้างซิกแพค สิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ คือการฝึกกล้ามเนื้อท้องโดยใช้แรงต้าน หรือเวทเทรนนิ่ง การเวทเทรนนิ่งกล้ามเนื้อส่วนท้องนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ทั้งการใช้เครื่องออกกำลังแบบแรงต้าน ลูกเหล็ก บาร์เบล ดัมเบล โดยเลือกใช้ท่าฝึกให้หลากหลาย กระจายไปทุก ๆ ส่วนของกล้ามเนื้อท้อง

พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ 

การนอนหลับที่มีคุณภาพจะช่วยให้การออกกำลังกายดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ออกกำลังกายในตอนเช้า ร่างกายจะสดชื่นและตื่นตัวรับการฝึกได้ดีกว่า

3.การสร้างซิกแพคด้วยการดูดไขมัน คืออะไร

การดูดไขมันสร้างซิกแพค เป็นการศัลกรรมซิกแพคหรือสร้างซิกแพคขึ้นมา สำหรับคนที่ต้องการมีซิกแพค การดูดไขมันเป็นอีกหนึ่งเรื่องน่ารู้ ที่ช่วยให้ใครหลาย ๆ คนที่ต้องการมีซิกแพคอย่างเร่งด่วน หรือมีปัญหาออกกำลังกายอย่างหนักแล้วซิกแพคไม่ขึ้น ได้มีทางเลือกในการสร้างซิกแพค โดยไม่ต้องเสียเวลาออกกำลังกาย แต่เป็นเทคนิคพิเศษ ที่แพทย์จะใช้เครื่องดูดไขมันกำจัดไขมันส่วนเกินชั้นใต้ผิวหนัง ออกจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเฉพาะจุด ซึ่งแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จะดีไซน์การสร้างซิกซ์แพ็ก ได้เป็นรายบุคคลทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพื่อให้ได้ซิกแพคที่สวยงามเป็นธรรมชาติ

การดูดไขมันสร้างซิกแพค ทำที่ไหนดี

การดูดไขมันสร้างซิกแพค เป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่ง จุดมุ่งหมายพื้นฐานของการศัลยกรรม ก็เพื่อเพิ่มความสวยงาม เสริมสร้างบุคลิกภาพและเพิ่มความมั่นใจในตนเอง การเลือกคลินิกที่ให้บริการ รวมทั้งความเชี่ยวชาญของแพทย์ จึงมีความสำคัญ ปัจจุบันยังมีคลินิกเสริมความงามให้เลือกมากมาย วิธีเลือกคลินิกที่ได้คุณภาพและปลอดภัย ทำได้ ดังนี้

  1. เป็นคลินิก ที่มีใบอนุญาตประกอบการถูกต้อง
  2. คลินิก และแพทย์ผู้ให้บริการ เป็นที่รู้จัก รวมทั้งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ 
  3. ศัลยแพทย์ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งสามารถตรวจสอบ
  4. สามารถตรวจสอบยา หรืออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ได้ว่าเป็นของแท้
  5. สภาพแวดล้อม การตกแต่งคลินิก อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้สะอาด ตามมาตรฐาน
  6. ราคาที่ให้บริการสมเหตุสมผล

ศัลยกรรมซิกแพค ด้วย เครื่อง Vaser Smooth 2.2 ดีอย่างไร

  1. เครื่อง Vaser Smooth 2.2 เป็นนวัตกรรมใหม่จากประเทศอเมริกา FDA ที่นิยมใช้ดูดไขมันปั้นซิกแพค และปรับสัดส่วนให้มีความกระชับ มากที่สุดในปัจจุบัน
  2. ศัลยกรรมซิกแพค ด้วย เครื่อง Vaser Smooth 2.2 เป็นการดูดไขมันด้วยพลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ ทำให้ไขมันแตกตัวเป็นของเหลว ง่ายต่อการดูดออกมา
  3. ดูดไขมันด้วย เครื่อง Vaser Smooth 2.2 ช่วยลดไขมันเฉพาะส่วน โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง ช่วยให้สร้างซิกแพคและมีกล้ามเนื้อหน้าท้องได้รวดเร็วกว่าวิธีอื่น 
  4. วิธีการดูดนุ่มนวลกว่า ไหลลื่นมากกว่า สมูทกว่าและเลือดออกน้อย สามารถกำจัดไขมันได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ทำความเสียหายให้กับเนื้อเยื่อโดยรอบ ๆ
  5. สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าท้อง และบริเวณอื่น ๆ เฉพาะจุดที่เราไม่ต้องการออกได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

สร้างซิกแพคด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2  ทำไมต้อง เมโกะ คลินิก

  1. การดูดไขมัน ด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2  เป็นเทคนิคเฉพาะที่เมโกะ คลินิก นำมาใช้ดูดไขมันสร้างซิกแพค
  2. การดูดไขมันด้วยเครื่อง Vaser Smooth 2.2 จาก เมโกะ คลินิก เป็นนวัตกรรมที่ไม่ทำให้เนื้อเยื่อข้างเคียงอย่างเส้นเลือดและเซลล์ประสาท บริเวณรอบ ๆ ได้รับความเสียหาย หรือถูกกระทบกระเทือน ลดการบวม ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
  3. สามารถดูดไขมันได้จำนวนมากและใช้เวลาน้อย ช่วยให้การสร้างซิกแพคทำได้ง่ายและเห็นผลรวดเร็ว
  4. เมโกะ เป็นคลินิก ที่จดทะเบียนถูกต้องตามมาตรฐานสถานพยาบาล และมีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข ปลอดภัย ห้องพยาบาลและเครื่องมือที่ใช้ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล
  5. บริการศัลยกรรมเสริมความงามครบวงจร ทั้งศัลยกรรมใบหน้า เสริมหน้าอก ดูดไขมัน ปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ดูแลผิวพรรณให้ขาวใส  ดูแลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรม และทุกขั้นตอนการดูดไขมันปั้นซิกแพค ให้การดูแลโดยศัลยแพทย์ทีที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ

สรุป

การมีรูปร่างสวยสมส่วน ปราศจากไขมันส่วนเกินเป็นที่ปรารถนาของทุกคนอยู่แล้ว สำหรับคนที่ต้องการมีซิกแพค เป็นการเสริมสร้างเสน่ห์ให้กับรูปร่าง สร้างความมั่นใจในให้กับคนเอง การสร้างซิกแพคทำได้ไม่ยาก และมีหลากหลายวิธีให้เลือก แต่อาจต้องใช้เวลาและไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ปัจจุบันการสร้างซิกแพคด้วยการดูดไขมัน เป็นทางเลือกและทางลัดที่ช่วยให้ทุกคนมีซิกได้รวดเร็ว หากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่า ควรเลือกดูดไขมันสร้างซิกแพคที่ไหนดี เมโกะ คลินิก พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • Google Analytic

    คุกกี้เก็บข้อมูลการใช้ของเว็บไซต์ด้วย Google Analytic

บันทึกการตั้งค่า